Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Palace, Everton duy trì mạch thăng hoa ở Premier League 2020/21

Chủ Nhật 27/09/2020 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Dominic Calvert-Lewin tiếp tục ghi bàn, góp công lớn giúp Everton thắng trận thứ 3 liên tiếp tại Premier League và tạm vươn lên ngôi đầu BXH.
BÀN THẮNG
Crystal Palace: Kouyate (26')
Everton: Calvert-Lewin (10'), Richarlinson (pen 40')

Nhờ sự có mặt của những tân binh chất lượng ở tuyến giữa, Everton đã có khởi đầu đầy hứa hẹn tại Premier League 2020/21 với 2 trận toàn thắng đầy thuyết phục. The Toffees vì thế rất tự tin khi làm khách trước Crystal Palace, đội bóng đã có chiến thắng gây sốc 3-1 ngay trên sân Old Trafford của Man Utd ở vòng 2.
Kết quả tỷ số Palace vs Everton Ngoại hạng Anh 202021 hình ảnh
James Rodriguez tiếp tục chơi nổi bật ở trận thứ 3 liên tiếp đá chính trong màu áo Everton tại Premier League

HLV Carlo Ancelotti tiếp tục sử dụng bộ khung có thể coi là tối ưu của Everton thời điểm hiện tại với 3 tân binh James Rodriguez, Abdoulaye Doucoure và Allan ra sân ngay từ đầu. Bộ đôi tiền đạo đang có phong độ cao là Dominic Calvert-Lewin cùng Richarlison vẫn là những cái tên dẫn dắt hàng công.

Phải làm khách nhưng Everton chơi cực kì tự tin và chủ động phủ đầu đối thủ ngay từ đầu trận. Thành quả đến với đội khách chỉ sau 10 phút bóng lăn. James Rodriguez lại ghi dấu ấn với đường chọc khe tinh tế cho Seamus Coleman xâm nhập vòng cấm. Thủ quân The Toffees sau đó chuyền vào như đặt để Calvert-Lewin dứt điểm cận thành, ghi bàn thắng thứ 5 ở Premier League mùa này.

Sau bàn thua sớm, Crystal Palace tấn công đầy bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức cực tốt của Everton. Đội chủ nhà gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành Jordan Pickford. Thế nhưng đến phút 26, họ lại bất ngờ gỡ hòa. Từ quả phạt góc của Andros Townsend, Cheikhou Kouyate bật cao hơn tất cả để đưa trận đấu về vạch xuất phát.
Calvert-Lewin tiep tuc the hien phong do ghi ban rat cao
Calvert-Lewin tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn rất cao

Phút 30, VAR từ chối quả phạt đền cho Everton khi các cầu thủ đội khách khiếu nại Joel Ward đã dùng tay chặn bóng trong vòng cấm. Thế nhưng chỉ 7 phút sau, lại là hậu vệ mang áo số 2 của Crystal Palace để bóng chạm tay. Lần này, VAR không còn đứng về phía đội chủ nhà. Phạt đền và Richarlison không mắc sai lầm để tái lập thế dẫn bàn cho The Toffees. 2-1 nghiêng về các vị khách cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Everton vẫn là đội làm chủ về mặt thế trận khi Crystal Palace tỏ ra rất bế tắc mỗi khi có bóng. Phút 51, Calvert-Lewin có cơ hội tuyệt vời để nới rộng cách biệt khi không bị theo kèm trong tình huống James đá phạt góc. Đáng tiếc, tiền đạo 23 tuổi lại sút ra ngoài.

Trong phần lớn hiệp 2, Everton chủ động chơi chậm lại để chờ cơ hội phản công. Crystal Palace vì thế cũng có nhiều bóng hơn. Thế nhưng chất lượng của những pha tấn công mà đội chủ sân Selhurst Park thực hiện lại không cao khi “ngòi nổ” chính là Wilfried Zaha có một ngày thi đấu dưới sức.
Richarlison tai lap the dan ban cho Everton voi cu sut phat den lanh lung
Richarlison tái lập thế dẫn bàn cho Everton với cú sút phạt đền lạnh lùng

Trận đấu càng trôi về những phút cuối, Crystal Palace càng tỏ ra bế tắc trước một Everton cực kì kỉ luật và chặt chẽ của HLV giàu kinh nghiệm Ancelotti. Tỉ số 2-1 vì thế được The Toffees duy trì đến khi trọng tài Kevin Friend nổi hồi còi mãn cuộc.

Chung cuộc, Everton vượt qua đối thủ với tỉ số 2-1, tiếp tục nối dài thành tích toàn thắng ở mùa giải mới và tạm vươn lên dẫn đầu BXH Premier League. Đây là trận đấu mà James dù không trực tiếp lập công hay kiến tạo nhưng vẫn chơi nổi bật bằng những đường chuyền thể hiện đẳng cấp cao trong khi Calvert-Lewin có trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn ở Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X