Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kevin Strootman gia nhập MU: Mảnh ghép hoàn hảo

Thứ Sáu 21/11/2014 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng chủ sân Old Trafford đã có cho mình những bước tiến lớn trong việc chiêu mộ tiền vệ phòng ngự của AS Roma. Nếu Kevin Strootman gia nhập Manchester United trong tương lai, cầu thủ này chắc chắn sẽ là một mảnh ghép vô cùng hoàn hảo trong đội hình hiện tại của Quỷ Đỏ.

Kevin Strootman gia nhap MU Manh ghep hoan hao hinh anh
Man Utd đang đến gần hơn bao giờ hết trong việc chiêu mộ tiền vệ người Hà Lan

Nửa đỏ thành Manchester luôn phải sống chung với một tuyến giữa tương đối mỏng manh trong những mùa giải gần đây. Sự chắc chắn có thể một phần nào đó đến từ những cái tên Fletcher hay Michael Carrick, hay những điểm sáng hiếm hoi từ màn trình diễn của Phil Jones khi anh được đôn lên đá ở vị trí này, nhưng chừng đó là chưa đủ khi tuyến giữa của đội bóng liên tục ở trong trạng thái vô cùng mỏng manh và thiếu hẳn sự tranh chấp cần thiết. Những bản hợp đồng mới đã đến Old Trafford, trong đó có cả những cái tên ở vị trí tiền vệ phòng ngự như Daley Blind hay Fellaini nhưng đều không đáp ứng được những yêu cầu đặt ra về một tuyến phòng ngự đầy sức mạnh, chắc chắn và không kém phần máu lửa. Tuy nhiên với những thông tin gần đây về việc 

Manchester United đang đến gần hơn bao giờ hết trong việc chiêu mộ Kevin Strootman, những vấn đề này của Quỷ Đỏ có thể sẽ được giải quyết triệt để trong tương lai.

Đến với AS Roma ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2013 với mức phí chuyển nhượng 16 triệu Euro cùng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, cựu tiền vệ PSV Eindhoven đã có một mùa giải vô cùng thành công trong màu áo CLB thủ đô Italia. Với những phẩm chất đang có cùng với một độ tuổi tương đối trẻ, tiền vệ 24 tuổi thực sự là một lựa chọn vô cùng hợp lý và cực kỳ hứa hẹn nơi tuyến tiền vệ của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Thứ người ta có thể nhìn thấy đầu tiên ở Strootman chính là sức mạnh, với một thể hình vượt trội khi sở hữu chiều cao 1m86 và số cân nặng là 78kg,  tiền vệ người Hà Lan sẽ là chất xúc tác đầy cơ bắp cho tuyến tiền vệ được coi là quá mỏng manh của MU ở thời điểm hiện tại. Một Fellaini to xác nhưng luôn thất thế trong nhưng pha tranh chấp tay đôi, hay một Daley Blind giàu thể lực nhưng lại thi đấu chủ yếu bằng cái đầu, hay thậm chí là với Michael Carrick cũng chưa bao giờ được đánh giá cao về sức mạnh. Chính vì vậy với uy lực của mình, tiền vệ 24 tuổi sẽ tăng đáng kể khả năng tranh chấp bóng, cướp bóng và chiếm lĩnh vị trí ở khu vực trung tuyến của Quỷ đỏ. Bên cạnh đó tuy sở hữu một thể hình “to xác “ những tốc độ của tiền vệ này lại cực kì tốt.

Cùng với việc sở hữu tới 151 pha cản phá trong 25 trận đấu, đạt tỷ lệ thành công trong những pha tranh chấp bóng bổng lên tới 57% và hơn 1400 đường truyền, anh sẽ là chiếc máy quét cực kì cơ động giúp những ngôi sao tấn công của MU có thể yên tâm hơn trong việc triển khai những miếng đánh về phía đối thủ. Tiền vệ Roma có thể thua kém “con quái vật tuyến giữa” Nemanja Matic bên phía Chelsea đôi chút về mặt thể hình và sức mạnh, nhưng về độ cơ động và khả năng có mặt ở mọi điểm nóng nơi tuyến giữa thì anh có phần hơn hẳn. Trong trường hợp Kevin Strootman gia nhập Manchester United thành công, cầu thủ này sẽ vừa là một chiếc đập vững chắc ngăn cản những đợt tấn công bên phía đối thủ, vừa là một chiếc cầu nối hoàn hảo với tuyến trên của Quỷ Đỏ. Hơn thế nữa với vẻ ngoài tương đối dữ dằn, Manchester Utd sẽ có “một núi lửa” thật sự luôn trực chờ bùng nổ nơi tuyến giữa, một điều mà CLB luôn thiếu sau sự ra đi người đội trưởng huyền thoại Roy Keane.


Kevin Strootman gia nhap MU Manh ghep hoan hao hinh anh 2
Thể hình và chất "máu lửa" là những ưu điểm đầu tiên NHM có thể thấy được ở tiền vệ này


Khả năng phòng ngự và tranh chấp của tiền vệ này là điều không thể bàn cãi, nhưng với một Strootman “lực sĩ” Manchester United còn sở hữu một thứ vũ khí bí mật khác đó chính là khả năng hỗ trợ tấn công thượng thừa. Trái với thân hình cục mịch đập vào mắt đầu tiên, tiền vệ này lại thể hiện một nền tảng kỹ thuật cực kì điêu luyện, giúp anh dễ dàng có những pha xử lý qua người rồi sử dụng tốc độ đột ngột dâng lên xâm chiếm khoảng không tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội hoặc tự mình dứt điểm ở trong những thế trận ép sân toàn diện. Bên cạnh đó sở hữu khả năng chuyền bóng chính xác lên tới 88% và với những đường chuyền dài ở cự ly trung bình 17m, tiền vệ này cho thấy khả năng phát động tấn công tuyệt vời của mình.

Với những đường truyền dài vượt tuyến cho những cầu thủ có khả năng bứt tốc cực tốt như Di Maria hay Valencia, MU sẽ cực kì lợi hại trong những pha phản công nhanh khi có được tiền vệ này trong đội hình. Cầu thủ người Hà Lan đã 47 pha tạo điều kiện ghi bàn cho đồng đội ở mùa bóng 2013/2014, trong đó có 6 đường kiến tạo thành bàn, một con số vô cùng ấn tượng đối với một tiền vệ phòng ngự như Kevin Strootman. Cuối cùng một điểm mạnh nữa ở tiền vệ này trong mặt trận tấn công là khả dứt điểm, khi cần anh có thể thay mặt những ngôi sao tấn công khác bên phía Quỷ Đỏ tung ra những cú dứt điểm với tỷ lệ chính xác lên tới 50%, và 5 trong số đó đã thành công ở mùa giải 2013/2014. Tất cả đều cho thấy, cầu thủ của Roma  là một thứ vũ khí toàn diện đến như nào giữa công và thủ.

Như vây, với một
tiền vệ như Kevin Strootman, đội bóng sẽ có được sự cân bằng trong việc tăng cường chất thép cho hàng tiền vệ, đồng thời có cho mình thêm được một thứ vũ khí bí mật trên mặt trận tấn công. Và với những phát biểu của huyền thoại Quỷ Đỏ Paul Scholes trong thời gian gần đây khi anh cho rằng, cái mà Man Utd cần lúc này không phải là một hậu vệ, mà là một tiền vệ, thì có lẽ tiền vệ người Hà Lan đang cho thấy mình là một mảnh ghép hoàn hảo còn thiểu trong đội hình của đội bóng chủ sân Old Trafford.


Trần Hoàng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X