Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Không thèm Torres, Chelsea chuyển hướng sang Kaka

Thứ Năm 04/11/2010 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã trải qua một mùa giải đáng thất vọng trong màu áo Real Madrid và đang bị chấn thương hành hạ, thế nhưng Kaka vẫn là cái tên cực nóng trên thị trường chuyển nhượng. Không ít những đại gia sẵn sàng rước anh về nếu đội chủ sân Bernabeu đặt tấm bảng "for sale" và Chelsea là một trong số đó. HLV Ancelotti đang rất muốn tái ngộ học trò cũ còn Abramovic cũng chẳng ngại ngần chi tiền nếu thực sự Kaka muốn tới Stamford Bridge.

Chưa bao giờ vị chủ tịch chịu chơi Abramovic từ chối cấp tiền cho các HLV bổ sung lực lượng, đặc biệt ông lại càng bạo chi hơn nếu những cái tên được đưa ra thuộc hàng sao lớn tầm cỡ. Vì vậy, chỉ cần nghe Ancelotti muôn tái ngộ học trò cũ Kaka tại Stamford Bridge, ban lãnh đạo Chelsea lập tức tái khởi động lại thương vụ tưởng như đã được nằm yên này. Dù HLV Ancelotti cho biết sẽ không chiêu mộ Kaka trong kì chuyển nhượng mùa đông tới nhưng chắc chắn, ông vẫn sẽ để mắt tới cậu học trò cũ và rất có thể việc chuyển nhượng sẽ được tiến hành trong mùa hè.

Kaka (áo da cam) vẫn là mục tiêu số một của Chelsea dù đang bị chấn thương hành hạ

Ai cũng thấy đội hình hiện tại của Chelsea đang thiếu đi những cầu thủ có tính sáng tạo cao. Chẳng ai có thể phủ nhận Lampard luôn được đánh giá thi đấu rất thông minh nhưng tuổi tác đã khiến "người không phổi" chẳng thể thường xuyên ra sân, đó là còn chưa kể anh đã bước sang đầu "băm" và có lẽ cũng không thể thi đấu với phong độ cao trong những mùa giải tới. Vì vậy, HLV Ancelotti đang muốn tìm kiếm một cầu thủ làm bóng có đẳng cấp cao như Kaka để duy trì sức sáng tạo khi mà những Essien, Mikel, Ramires hiện tại không được đánh giá cao về mặt này, Malouda lại là một cầu thủ đá cánh còn Benayoun thì chưa đủ đẳng cấp như Lampard hay Kaka. Thế nên quyết định chỉ xem xét chiêu mộ Kaka khi mùa giải năm nay kết thúc là hợp lí.

Dù Manchester City, Inter và thậm chí cả AC Milancungx đang muốn có được chữ kí của Kaka, thế nhưng theo nhiều nguồn tin thì Chelsea mới là đội bóng có khả năng lớn nhất giành được chữ kí của siêu sao người Brazil. Thứ nhất là bởi sự chịu chi, chắc chắn Abramovic cũng giàu chẳng kém những ông vua dầu lửa của Manchester City và trong thời đại đồng tiền có quyết định rất lớn đến bóng đá, thì đây là điều kiên đầu tiên để quyết định thành bại của một vụ chuyển nhượng. Thứ hai là bởi Kaka có mối quan hệ rất tốt với HLV Ancelotti bởi hai người đã từng làm việc cùng nhau trong màu áo AC Milan. Vì vậy, nếu phải ra đi thật rất có thể Kaka sẽ tới thi đấu cho Chelsea.

Dù chủ tịch Florentino Perez đang ngần ngừ chưa quyết bởi ông còn muốn thu lại vốn liếng sau khi đã bỏ ra 56 triệu bảng để tậu Kaka trong mùa giải trước, thế nhưng rất có thể ông trùm "nhà trắng" sẽ phải chấp nhận chịu lỗ khi mà HLV Jose Mourinho không muốn sử dụng tiền vệ người Brazil. Lí do là bởi "người đặc biệt" muốn xây dựng một Galaticos trẻ trung theo ý muốn của ông với hạt nhân là những cầu thủ trẻ như Ozil hay Canales, vì vậy Kaka sẽ không thể có chỗ đứng trong đội hình dù có trở lại sau chấn thương. Năm nay Kaka cũng đã 28 tuổi và không thể mãi ngồi dự bị nên chắc chắn việc anh ra đi chỉ là một sớm một chiều, nhưng đích đến sẽ là đâu? Một Chelsea giàu có nhiều tham vọng với thày cũ Ancelotti dang tày chào đón, một Manchester City lắm tiền nhưng cũng không ít bất ổn hay AC Milan, nơi đưa anh lên đỉnh cao trong sự nghiệp. Quyết định là ở Kaka.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X