Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng hàng thủ, Arsenal sẵn sàng phá két vì tài năng trẻ Tây Ban Nha

Thứ Sáu 10/10/2014 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsenal đang phải liên tiếp hứng chịu những hệ quả từ chấn thương của các cầu thủ, đặc biệt là ở hàng thủ. Chính vì thế HLV Arsene Wenger đang quyết dốc hầu bao để chiêu mộ hậu vệ trẻ Aymeric Laporte của Athletic Bilbao với mức giá rất cao.
Laporte (phải) đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal
Laporte (phải) đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal

Mùa giải năm nay Arsenal đã khởi đầu không được suôn sẻ khi họ mới chỉ giành 2 chiến thắng trong 7 vòng đấu đã qua tại Premier League. Và một trong những nguyên nhân dẫn tới thành tích không mấy khả quan của Pháo thủ chính là sự yếu kém của hàng phòng ngự. Arsenal đã hoạt động rất tích cực trên TTCN trong mùa hè vừa qua nhưng họ cũng không thể đưa về sân Emirates một trung vệ sáng giá để thay thế cho Thomas Vermaelen chuyển sang Barcelona.

Cộng với đó, cơn bão chấn thương cũng đã sớm gõ cửa Arsenal khiến lực lượng trong tay HLV Arsene Wenger sứt mẻ nghiêm trọng. Ngày hôm qua, Arsenal cũng vừa chịu thêm một tổn thất nữa ở hàng thủ khi Laurent Koscielny dính chấn thương trong một buổi tập của ĐT Pháp và rất có thể sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết tháng 10.

Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, Ban lãnh đạo Arsenal đang rất tích cực tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp để củng cố hàng thủ, và cái tên mới nhất mà Pháo thủ nhắm tới là trung vệ trẻ của Athletic Blibao, Aymeric Laporte. Cầu thủ 20 tuổi đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo của đội bóng xứ Basque và là một trung vệ rất có tiềm năng trong tương lai. Lối chơi lăn xả cùng những pha vào bóng rất chính xác là điểm mạnh của Laporte, hứa hẹn sẽ góp phần đáng kể vào chất thép nơi tuyến dưới của Arsenal.

Thậm chí HLV Arsene Wenger còn quyết tâm đưa ra mức giá kỷ lục để có được chữ ký của hậu vệ trẻ này. Hiện tại, hợp đồng giữa Laporte với Athletic Bilbao còn thời hạn tới năm 2018 và mức phí phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này lên tới 43 triệu euro, tức là rơi vào khoảng 34 triệu bảng. Nếu như chấp nhận khoản tiền phá vỡ hợp đồng này, Arsenal sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng của một hậu vệ tại Premier League. Kỷ lục này hiện đang thuộc về hậu vệ Eliaquim Mangala của Man City. Nửa xanh thành Manchester đã phải bỏ ra tới 32 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ này từ Porto trong mùa hè vừa rồi.

Hiện tại danh sách chấn thương của Arsenal đã lên tới con số 8, trong đó hàng thủ Arsenal đóng góp 2 cái tên là Mathieu Debuchy và mới nhất là Laurent Koscielny, còn hậu vệ trẻ Nacho Monreal cũng mới chỉ bình phục được vài ngày. Với chấn thương của Koscielny, HLV Wenger sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bố trí đội hình bởi Arsenal chỉ còn lại 1 trung vệ duy nhất là Metersacker, vì vậy có thể hiểu được tại sao Giáo sư lại mong muốn có được Laporte đến như thế.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X