Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Klopp: "Trận hòa MU là bước ngoặt giúp Liverpool đua vô địch"

Thứ Năm 04/04/2024 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jurgen Klopp chỉ ra trận hòa 0-0 giữa Liverpool với kình địch Man United là bước ngoặt giúp Liverpool bừng ngọn lửa đua vô địch mùa này.

Klopp cho rằng trận hòa MU là bước ngoặt giúp Liverpool đua vô địch

Vào giai đoạn đầu mùa giải năm nay, Liverpool phải đón nhận nhiều chỉ trích vì thi đấu không đủ thuyết phục. Cũng vì thế mà ông đã phải thảo luận với các cầu thủ trước thềm trận đại chiến với Man United tại Anfield hồi tháng 12.

 Jurgen Klopp
Klopp: Trận hòa MU là bước ngoặt giúp Liverpool đua vô địch

“Tôi yêu trận đấu với Man United. Chúng tôi không thắng, tỉ số là 0-0. Nhưng đó là ngày mà tâm lý counter-pressing toàn diện của chúng tôi được xác lập.

Đó là điều mà tôi yêu cầu trước trận đấu. Tôi nói mọi thứ cho đến lúc này đều tốt, chúng tôi mới làm việc cùng nhau, chúng tôi cần phải tìm cách. Bạn không thể nào đòi hỏi counter-pressing khi bạn chơi với 10 hay 9 cầu thủ. Chúng tôi đã phải vượt qua các trận đấu theo nhiều cách khác nhau. Nhưng trước trận gặp Man United thì chúng tôi đã nói cụ thể hơn về việc pressing.

Bạn không thể nhận bóng rồi sút nó thẳng về khung thành đối phương. Nhưng nếu bạn giành được bóng ở phần sân đối phương thì nhiều khả năng bạn sẽ có một pha dứt điểm. Đó là lời giải thích và kể từ đó, mùa giải thay đổi theo cách mà chúng tôi mong muốn.

Trước đó là một giai đoạn kỳ lạ. Chúng tôi thu về kết quả nhưng tôi vẫn được nghe rằng ‘Liverpool thắng nhưng không thuyết phục’. Tôi nhớ trận đấu với Man United như ngày hôm qua. Đó là cuộc họp trước trận và các cầu thủ đã tiếp thu được. Kể từ đó, chúng tôi liên tục có những màn trình diễn tốt”.

Liverpool đã thu về 30 trong 39 điểm kể từ ngày 17 tháng 12. Tuy nhiên, Klopp vẫn đòi hỏi các cầu thủ phải cải thiện thêm màn trình diễn của mình nếu muốn vô địch. Ông cũng cảm thấy không vui khi các phóng viên cho rằng trận đấu với Sheffield United là cơ hội để Liverpool cải thiện hiệu số bàn thắng bại.

“Kẻ thù lớn nhất của chúng tôi là thái độ sai, nếu chúng tôi thể hiện điều đó. Và một điểm mấu chốt trong đó là nghĩ rằng mình sẽ ghi được bao nhiêu bàn vào lưới đối thủ. Điều đó sẽ không xảy ra. Tôi muốn thắng trận đấu trước. Tỉ số không phải là điều khiến tôi bận tâm vào lúc này”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X