Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lẽ nào David Moyes là một phiên bản của “Chú Ếch bị điếc”

Thứ Bảy 19/04/2014 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể nói rằng, David Moyes chính là một trong những người đang chịu nhiều áp lực nhất trong giới HLV hiện nay. Hàng ngày có rất nhiều, rất nhiều sự chỉ trích hướng về David Moyes, kêu gọi ông từ chức. Rất nhiều người cho rằng Moyes không đủ tầm và cái uy để dẫn dắt M.U. Đa số người hâm mộ không tin Moyes có thể thành công ở M.U. Thế nhưng, bất chấp sự chỉ trích bằng lời nói và cả hành động từ một số CĐV Quỷ đỏ, Moyes vẫn đang tập trung cố gắng hết sức mình trong công việc để vực dậy đội bóng, để hướng đến những thành công trong tương lai. Nhìn Moyes, bất giác người ta lại nhớ đến câu chuyện về “Chú Ếch bị điếc”.

Câu chuyện “Chú ếch bị điếc”

Chuyện kể rằng, ngày xưa ở một khu rừng nhỏ có một đàn Ếch tổ chức cuộc thi rất lớn. Nếu vận động viên Ếch nào lấy được lá cờ trên ngọn núi cao thì sẽ nhận được một giải thưởng danh dự và tôn vinh là người hùng. Đến ngày thi, đàn Ếch kéo nhau đến chân núi có ngọn cờ và khi pháo hiệu nổ vang thì tất cả đồng loạt trèo lên núi. Một cuộc thi thật hấp dẫn và kịch tính chính thức được bắt đầu.

david moyes
 

Tuy nhiên, được một hồi thì ban giám khảo ngồi dưới thấy có vài chú Ếch bỏ cuộc. Các khán giả Ếch đang dự khán cuộc thi đồn với nhau rằng: “Ngọn núi cao quá, làm sao leo lên được?” Nhiều chú Ếch vừa bỏ cuộc thi đến và nói: “Trời đất, khó lắm, leo lên mới thấy toàn những mỏm đá sắc nhọn lởm chởm”. Tiếng đồn theo làn gió cứ thế lan nhanh, nhiều chú Ếch khác đang thi nghe vậy nản chí và bỏ cuộc, cứ thế rất nhiều vận động viên từ từ bỏ cuộc.

Ban giám khảo quan sát bằng ống nhòm từ xa thì thấy có một chú Ếch cứ từng bước, từng bước trèo lên, cuối cùng chú Ếch ấy đã lấy được lá cờ trên ngọn núi. Đến giờ trao giải, một phóng viên của một tờ báo nổi tiếng phỏng vấn chú: “Tại sao trong khi mọi người bỏ cuộc nhưng anh vẫn quyết tâm trèo lên vậy?” Phóng viên hỏi đi hỏi lại nhiều lần mà không thấy chú trả lời. Và cuối cùng người ta phát hiện ra, đây là “chú Ếch điếc”.

Lẽ nào Moyes là một phiên bản của “Chú Ếch bị điếc”?

Câu chuyện “Chú Ếch bị điếc” để lại trong chúng ta rất nhiều bài học và ý nghĩa sâu sắc. Bạn đừng nên nghe những lời nói từ những người có tư tưởng bi quan và tiêu cực. Bởi vì họ là những kẻ đánh cắp đi những giấc mơ đẹp nhất mà bạn mang trong mình! Hãy cố gắng sống, nỗ lực làm việc hết mình rồi bạn sẽ có được thành công, rồi bạn sẽ biến những giấc mơ thành hiện thực. Thành công sẽ không bao giờ đến với những người dễ dàng bỏ cuộc và không có ý chí phấn đấu vượt qua khó khăn.

Nếu phía trước những chú Ếch trong câu chuyện trên là một ngọn núi cao với những mỏm đá sắc nhọn lởm chởm, thì phía trước Moyes là vô vàn thử thách và khó khăn. Con thuyền M.U dưới sự lèo lái của ông đang đi trong những ngày giông bão. Rất ít người tin ông sẽ thành công ở M.U, người ta cho rằng Moyes chính là “Người được chọn nhầm”. Làn sóng chỉ trích Moyes và đòi ông từ chức vẫn râm ran đâu đó và chưa thôi lắng dịu đi!

Thế nhưng Moyes vẫn đang còn ngồi ở đấy “điềm nhiên không lay động” trong tư cách HLV trưởng của M.U. Trong từng ngày làm việc, ông vẫn đang cố gắng hết sức mình để giúp đội bóng cải thiện lối chơi và lấy lại hình ảnh của Quỷ đỏ ngày nào. Trong những trận đấu gần đây, Moyes đã thể hiện được nhiều hơn, niềm tin từ người hâm mộ dành cho ông cứ thế mà tăng từ từ qua từng trận đấu. Và cứ nếu tiếp tục sự thay đổi và cầu thị đáng mừng trong tư duy chiến thuật cũng như lựa chọn nhân sự, cùng với những sự bổ sung nhân sự một cách hợp lý và chất lượng trong mùa hè, biết đâu Moyes sẽ đưa M.U trở lại những tháng ngày thành công?

Tương lai của Moyes ở M.U vẫn còn khá mông lung. Moyes có thể thành công ở M.U hay không vẫn là một dấu hỏi? Thế nhưng, nếu Moyes gặt hái được những thành công nhất định ở M.U thì Moyes sẽ rất giống như một phiên bản của “Chú Ếch bị điếc”. Ở đấy, người ta thấy được một người bỏ ngoài tai những lời chỉ trích nặng nề và hơn hết là dám vượt qua tất cả khó khăn để hướng tới thành công. Có lẽ khát khao, ước mơ khẳng định mình ở Old Trafford trong con người David Moyes là không bao giờ lịm tắt?

Cuộc sống với những bộn bề lo toan, vất vả và sẽ không ít lần Moyes cũng như chúng ta gặp phải những khó khăn, đau khổ hay tuyệt vọng. Vậy những lúc như thế chúng ta cần gì? Có phải chăng đó là một sự cảm thông, chia sẻ hay một lời an ủi, động viên? Thế nên thay vì cứ chỉ trích Moyes, thì lúc này những fan hâm mộ trung thành của M.U nên dành một chút niềm tin cho Moyes, dành cho ông những lời động viên chân thành cũng như khích lệ ông sau từng trận thắng, để ông có thể cùng đội bóng vượt qua những khoảng thời gian khó khăn!

Lẽ nào Moyes sẽ giống như “Chú Ếch bị điếc” hiên ngang băng băng về đích, đi đến thành công như một người anh hùng trong sự thán phục của tất cả mọi người? Tất cả vẫn còn ở phía trước…

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X