Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Liên tục bị “đá đểu”, Sir Alex Ferguson vẫn khoan dung với Roy Keane

Chủ Nhật 12/10/2014 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân huyền thoại của Man United cho thấy mình là một quý ông thực sự, khác biệt hẳn so với tính cách thất thường, cục cằn của người học trò xuất sắc một thời.

Cuốn tự truyện “Hiệp hai” của Roy Keane thực sự đang “gây bão” trong dư luận với rất nhiều câu chuyện “thâm cung bí sử” trong nội bộ Man United giai đoạn trước năm 2005. “Nạn nhân” bị cựu cầu thủ người Ireland “bóc mẽ” nhiều nhất không ai khác chính là Sir Alex Ferguson. Keane không ngần ngại gọi người thầy đáng kính là “đồ khốn nạn” cùng với đó là những tiết lộ gây sốc như Sir Alex không hề muốn trao chiếc áo số 7 biểu tượng cho David Beckham hay những lời dối trá mà ông đã dành cho cầu thủ cũng như báo giới.

Chưa cần biết mức độ đúng sai của những câu chuyện trên là như thế nào, nhưng danh tiếng của Sir Alex chắc chắn ít nhiều bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ sau khi cuốn tự truyện này ra lò. Và khỏi phải nói, cựu HLV người Scotland hẳn vô cùng tức giận với cậu học trò cũ. Giới mộ điệu hiếu kỳ cũng rất chờ đợi vào những màn “phản pháo” căng thẳng và chua ngoa từ Sir Alex, như những gì ông đã làm với các đối thủ trong thời gian còn tại vị ở MU.

Roy Keane và Sir Alex trong trận đấu vinh danh tiền vệ người CH Ai Len hồi năm 2006.
Roy Keane và Sir Alex thời còn "mặn nồng"

Mặc dù vậy, Sir Alex đã ít nhiều khiến cánh phóng viên phải thất vọng. Mới đây, ông đã đồng ý trả lời phỏng vấn khi tham gia một cuộc hội thảo tại Dublin, Ireland với tư cách khách mời danh dự. Không một lời oán trách , Sir Alex thậm chí còn dành cho Roy Keane những lời lẽ tốt đẹp nhất khi hai người còn giữ mối quan hệ thầy trò ở Old Trafford.

“Roy Keane là một cầu thủ mẫu mực, có thể nói là một trong những học trò xuất sắc nhất của tôi. Trái lại, lứa cầu thủ trong 10 đến 15 năm trở lại đây là những cầu thủ yếu đuối nhất mà chúng ta từng chứng kiến, không ai trong số họ có những phẩm chất như Steve Bruce, Bryan Robson hay Roy Keane. Đó là vì họ đã trưởng thành trong những môi trường và theo những cách rất khác nhau.”

Sir Alex cũng có dịp ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp cầm quân, tiêu biểu nhất chính là chức vô địch Champions League kỳ diệu mùa giải 1998-99. Cùng với Paul Scholes, ông cũng cơ ngợi Keane là “tiền vệ xuất sắc nhất Châu Âu vào thời điểm đó”.

“Khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp bóng đá của tôi ư? Dĩ nhiên là Barcelona năm 1999 rồi. Đến bây giờ vẫn còn nhiều người nói chúng tôi may mắn nhưng các thành viên trong đội đã giành chiến thắng và vô địch quá xứng đáng. Chúng tôi chơi không tốt trong hiệp một, đơn giản bởi chúng tôi không có Roy Keane và Paul Scholes, hai tiền vệ xuất sắc nhất Châu Âu vào thời điểm đó."

Roy Keane gia nhập MU từ Nottingham Forest vào năm 1993. Trong 12 năm gắn bó với sân Old Trafford, ông đã góp công rất lớn vào những thành công của Quỷ Đỏ, trong đó có 7 Premier League, 4 FA Cup và 1 Champions League. Nói gì thì nói, bất chấp là một con người cục cằn và bốc đồng, không thể phủ nhận Keane là một tiền vệ tuyệt vời, một người đội trưởng mẫu mực và quả cảm nhất mà Man United đã từng sở hữu.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X