Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool áp đảo danh sách đề cử giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2013/14"

Thứ Sáu 18/04/2014 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa cho công bố danh sách đề cử danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2013/14. Trong danh sách này, có tới 3 ứng viên đang đầu quân cho Liverpool là tiền vệ Steven Gerrard cùng bộ đôi tiền đạo Daniel Sturridge và Luis Suarez.

Ngoài ba cái tên nói trên, trong danh sách đề cử còn có các tiền vệ Adam Lallana (Southampton), Eden Hazard (Chelsea) và Yaya Toure (Man City). Nếu trở thành người chiến thắng vào cuối mùa thì đây sẽ là lần thứ 2 Steven Gerrard được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh (lần trước là ở mùa giải 2005/2006). Tuy nhiên, cơ hội để thủ quân Liverpool được tôn vinh là không cao, ít nhất là so với người đồng đội Luis Suarez.

Gerrard, Sturridge và Suarez là những nhân tố chính giúp Liverpool bay cao ở mùa giải năm nay.
Gerrard, Sturridge và Suarez là những nhân tố chính giúp Liverpool bay cao ở mùa giải năm nay.

Suarez hiện được xem là ƯCV hàng đầu cho danh hiệu cậu thủ tiêu biểu Premier League mùa này. Không ai bất ngờ về chuyện đó bởi chân sút người Uruguay đã ghi tới 29 bàn/29 trận, anh góp công lớn giúp Liverpool chiếm giữ ngôi đầu BXH và tràn đầy cơ hội đoạt chức vô địch nước Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990. Về mặt cá nhân, nếu chiến thắng Suarez sẽ trở thành cầu thủ Nam Mỹ đầu tiên được (PFA) tôn vinh kể từ năm 1974.

Yaya Toure cũng đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên giành được danh hiệu cao quý của PFA, anh là đối thủ nặng ký của Suarez khi đã “nổ súng” tới 18 lần kể từ đầu mùa dù chơi ở vị trí tiền vệ. Adam Lallana ít được chú ý hơn, nhưng thực tế anh đã có một mùa giải ấn tượng cùng Southampton, nhờ đó cầu thủ 25 tuổi này mới được HLV Roy Hodgson gọi vào ĐT Anh và có thể sẽ được dự World Cup 2014.

Đáng chú ý, với 14 bàn ghi được trong 33 trận ở Premier League 2013/13, Eden Hazard còn có tên trong danh sách đề cử cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Ở hạng mục này, ngôi sao người Bỉ sẽ cạnh tranh với hậu vệ cánh trái Luke Shaw (Southampton), các tiền vệ Aaron Ramsey (Arsenal), Ross Barkley (Everton) và 2 tiền đạo Raheem Sterling, Daniel Sturridge (đều của Liverpool).

Theo kế hoạch, danh tính người chiến thắng sẽ được công bố ở buổi lễ trao giải lần thứ 41 được tổ chức ở Grosvenor vào ngày 27/4 tới. Mùa giải trước, cựu tiền vệ Tottenham Gareth Bale (giờ đã đầu quân cho Real) đã thâu tóm cả 2 danh hiệu cầu thủ và tài năng trẻ xuất sắc nhất giải đấu số một xứ sở sương mù.

Danh sách đề cử danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2013/14
Steven Gerrard - Liverpool
Daniel Sturridge - Liverpool
Luis Suarez - Liverpool
Yaya Toure - Manchester City
Eden Hazard - Chelsea
Adam Lallana - Southampton

Danh sách đề cử danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2013/14
Ross Barkley - Everton
Eden Hazard - Chelsea
Aaron Ramsey - Arsenal
Luke Shaw - Southampton
Raheem Sterling - Liverpool
Daniel Sturridge - Liverpool
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X