Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool ca khúc khải hoàn

Thứ Bảy 20/10/2007 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là trận derby thành phố cảng Liverpool đã có kết cục đẹp cho đội bóng giàu thành tích hơn. Các cầu thủ Liverpool đã thi đấu rất kiên cường trước một đội chủ nhà đầy khi thế và lội ngược dòng giành thắng lợi với tỷ số 2-1. 

Trận đấu căng thẳng ngay từ những giây phút đầu tiên. Sự quyết tâm được thể hiện trên gương mặt của tất cả các cầu thủ hai bên. Ngay ở phút thứ 5, nếu tiền đạo người Hà Lan, Kuyt quyết đoán hơn và tinh tế hơn trong pha dứt điểm từ đường chuyền như đặt của Benayoun thì chắc là tỷ số đã là 1-0 nghiêng về đội khách. Mặc dù hành quân đến thánh địa Goodison Park của đội chủ nhà Everton, nhưng các cầu thủ áo đó mới là những người nắm được thế trận ở những phút đầu tiên.


Các cầu thủ hai đội thi đấu rất quyết liệt, đúng tính chất của một trận
derby rực lửa

Sau một thoáng bối rối, các cầu thủ áo xanh cũng đã dần dần lấy lại được thế trận. Họ cũng có nhưng pha phản công lên phần sân của đội khách, mặc dù chưa thể coi là thật sự nguy hiểm, nhưng đó cũng là dấu hiệu đáng mừng mà các CĐV của họ mong đợi từ lâu.

Chính sách quay vòng cầu thủ của HLV Benitez vẫn được tiếp tục áp dụng trong trận đấu này. Tiền vệ người Israel, Benayoun đã được ra sân ngay từ đầu, cùng với đội trưởng Gerrard, Mascherano và Sissoko tạo thành bộ tứ ở hàng tiền vệ đội khách. Trên hàng công của đội bóng này không có sự xuất hiện của Ferrnando Torres, mà thay vào đó là cặp tiền đạo Voronin và Kuyt.

Cũng như tất cả những trận derby của hai đội trước đây, trận đấu diễn ra vô cùng quyết liệt và không thiếu những pha va chạm nảy lửa. Tất nhiên, nếu thiếu điều đó, trận đấu giữa Liverpool và Everton đã không được bàn tán từ cách đây hàng tháng trời. Mặc dù không có được một thứ hạng tốt kể từ đầu giải đến giờ, nhưng các cầu thủ Everton không bao giờ dễ dàng chịu khuất phục trước đội bóng cùng thành phố. Bằng chứng là sau khi bị Liverpool áp đảo ngay từ những phút đầu tiên, đội bóng của ông David Moyes đã đòi lại được phần sân và liên tục tổ chức những pha tấn công lên phía đội khách. Ở phút thứ 28, nếu như Anichebe đánh đầu tốt hơn thì các CĐV trên sân Goodison Park đã có dịp được ăn mừng bàn thắng.



Tiếp tục là Anichebe ở phút thứ 33 đã có pha đánh đầu ngược từ quả phạt của Arteta. Lại một lần nữa những âm thanh thể hiện sự tiếc nuối được cất lên ở những khán đài sân Goodison Park, khi bóng từ đầu của tiền đạo này vượt qua tầm với của thủ môn Reina, và vượt qua nốt cả xà ngang khung thành đội khách.

Gần như ngay lập tức các cầu thủ Liverpool có câu trả lời, phút thứ 35, từ một pha đá phạt, bóng đi rất căng sau cú sút sở trường của Riise, rất tiếc là bóng lại đập chân một cầu thủ chủ nhà đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của các CĐV đội khách có mặt trên sân.

Với sự cơ động bên phía cánh trái của Lescott, các cầu thủ Everton luôn có những pha phối hợp tốc độ và tạo cho đội khách không ít khó khăn. Cũng từ một pha bóng như thế, các cầu thủ chủ nhà được hưởng một quả phạt góc, bóng đi lộn xộn trong vòng cấm của các cầu thủ Liverpool, và bàn thắng đã được ghi cho đội chủ nhà, sau pha phá bóng của Hyypia. Cút vẩy chân của trung vệ người Phần Lan vô tình trở thành cút sút hiểm hóc đến nỗi thủ môn Reina chỉ còn biết sững sờ nhìn bóng bay vào lưới.

Hiệp một của trận đấu kết thúc với một hình ảnh rất đep trên khán đài của sân Goodison Park. Đó là việc hai CĐV của đội nhà vỗ vai an ủi hai CĐV mặc áo đỏ đang buồn bã vì đội bóng thân yêu đang bị dẫn trước. Đây qua là một trong những hình ảnh đẹp nhất mà thế giớ bóng đá sở hữu.

Bước vào hiệp hai, hai đội vẫn thể hiện được nhừng gì đã diễn ra ở hiệp một. Sau những phút đầu giằng co, bất lợi đã thuộc về phía đội chủ nhà, khi Hibbert phạm lỗi với Gerrard trong vòng cấm của đội nhà, trong tài chính điều khiển trận đấu đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm đá phạt 11m, đồng thời tặng cho cầu thủ Everton một chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Tiền đạo người Ha Lan, Kuyt là người thực hiện cú sút phạt đền và tỷ số là 1-1 ở phút thứ 53.


Chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho Hibbert đã làm thay đổi cục diện trận đấu

Mặc dù phải thi đấu thiếu người nhưng các cầu thủ chủ nhà không hề tỏ ra lép vế. Họ vẫn liên tiếp tổ chức những pha tấn công khá bài bản và đầy quyết tâm lên phần sân đối phương. Gần 40 nghìn khán giả của đội chủ nhà có mặt trên sân cũng cổ vụ nhiệt tình hơn cho những cầu thủ con cưng, nhằm động viên tinh thần để họ có thể chơi tốt hơn, và tiếp tục tìm được lợi thế đã giành được trong hiệp một. Và nếu như cút sút xa đầy uy lực ở phút thứ 66 của Yakubu đi chính xác chút xíu nữa, chắc là Reina sẽ phải rất vất vả nếu không muốn phải vào lưới nhặt bóng.

Sau khi có được sự cân bằng về điểm số, HLV Benitez đã tăng cường hàng công bằng cách tung Babel vào sân thay cho Benayoun. Như vậy là Liverpool đã chơi với 3 tiền đạo thực thụ, tuy nhiên hiệu quả của việc tăng cường này chưa thực sự được phát huy. Sau khi Babel vào sân, đến lượt Lucas cũng được HLV Benitez tung vào thay cho đội trưởng Gerrard đã có dấu hiệu mệt mỏi.


Với hai bàn thắng đều từ chấm phạt đền, Kuyt đã hòan tất chiến thắng cho đội khách

Từ phút thứ 75 trở đi, thế trận nghiêng rõ rệt về phía đội khách. Được thi đấu hơn người, các cầu thủ áo đỏ liên tiếp tổ chức những đợt tấn công như vũ bão lên phần sân đối phương. Trong khi đó, đội chủ nhà phải căng hết sức để cản phá những pha lên bóng của các cầu thủ Liverpool. Bóng liên tiếp được đẩy sang phía cánh phải cho Babel, nhưng những pha tạt bóng của cầu thủ này vẫn rất thiếu chuẩn xác. Phút thứ 79, Sissoko suýt chút nữa đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Sau khi có bóng trong vòng cấm của đội bạn, ở trong một vị trí không ai kèm, nhưng cầu thủ này lại sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tưởng chừng như trận đấu đã khép lại với tỷ số hòa 1-1, khi 2 đội đá giằng co nhưng không có một cơ hội thật sự rõ rệt, thì các cầu thủ Liverpool lại là những người ca khúc khải hoàn, khi đội chủ nhà tiếp tục nhận một thẻ đỏ nữa. Lần này là đội trưởng Phil Neville, cựu cầu thủ Manchester United đã dùng tay cản phá cú sút gần như ăn bàn của Lucas, khi mà thủ môn Howard đã hoàn toàn bó tay. Và vẫn là Kuyt nhận trách nhiệm đá phạt đền cho đội khách. Mặc dù Howard đã đoán đúng hướng và chạm được tay vào bóng nhưng bàn thắng vẫn đến với các cầu thủ Liverpool.

Như vậy, sau khi bị dẫn trước, các học trò của HLV Benitez đã có cuộc lội ngược dòng đầy căng thẳng và ca khúc khải hoàn về sân Anfield với 3 điểm trọn vẹn. Trận derby đầu tiên của thành phố cảng Liverpool đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội bóng đang đứng cao hơn trong bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Everton:  Howard; Hibbert; Stubbs; Yobo; Lescott; Arteta; Jagielka; Neville; Osman; Yakubu (Mc Fadden 79'); Anichebe (Baines 84').

Liverpool: Reina; Finnan; Carragher; Hyypia; Riise; Benayoun (Babel 69'); Mascherano; Sissoko (Pennant 88'); Gerrard (Lucas 72'); Voronin; Kuyt.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X