Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Cái số vô địch?

Thứ Hai 14/04/2014 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta bất chợt nhận ra rằng mùa giải 2013/14 của Liverpool giống hệt với những gì đã xảy ra đúng 50 năm về trước.

1. Mùa 1963/64, Liverpool cũng đánh bại Man United trong cả 2 lượt trận với tỷ số 1-0 và 3-0, họ cũng thắng Tottenham vào đúng ngày 30/3 để leo lên ngôi đầu bảng. Suarez và Sturridge cũng là bộ đôi đầu tiên của Liverpool ghi được hơn 20 bàn mỗi người trong một mùa, kể từ Ian John và Roger Hunt ở mùa 1963/64. Và mùa 1963/64 ấy có gì đặc biệt đã xảy ra? Đó là mùa giải đầu tiên mà HLV huyền thoại Bill Shankly đưa Liverpool đến chức vô địch nước Anh.

liverpool
 

Quá nhiều sự trùng hợp để coi đó là sự trùng hợp. Chúng có thể xem là những điềm báo. Và những điềm báo không chỉ dừng lại ở đó: trong cả 2 lần trước đây Liverpool thua Man City vào ngày Lễ tặng quà (giống như mùa này), họ đều đã đăng quang, là các mùa 1981/82 và 1985/86.

2. Những điềm báo nói rằng Liverpool sẽ vô địch, và The Kop hôm qua cũng đã thắng trong trận đấu được coi là chung kết của mùa giải, cho dù phải đối mặt với những thử thách rất cam go. Sau chiến thắng ấy, mùa 2013/14 càng trở nên giống mùa 1963/64: đó là 2 mùa bóng hiếm hoi trong lịch sử Liverpool ghi được hơn 90 bàn/mùa. 50 năm trước, Bill Shankly và các học trò kết thúc mùa giải với 92 bàn. Bây giờ, số bàn thắng của Liverpool là 93 bàn.

Đã có lúc, Liverpool tưởng như đã đánh mất trận đấu, đồng nghĩa với việc đánh mất quyền tự quyết chức vô địch. Đặc biệt là sau khi Man City gỡ hòa và dồn lên tấn công với một khí thế không gì ngăn chặn nổi. Nhưng rồi khi các chân sút của Pellegrini không thể cụ thể hóa cơ hội, Liverpool giành lại 3 điểm. Trong bóng đá, phút 89 chưa phải là hết giờ, chức vô địch chưa thuộc về The Kop. Nhưng ít nhất là họ đã có quyền tự quyết: dù vẫn đá hơn Man City 2 trận, nhưng khoảng cách giữa 2 đội bây giờ là 7 điểm.

Theo dõi trận đấu đứng tim ấy, người ta phải tự hỏi rằng, phải chăng là “cái số vô địch” thực sự đã trở lại với Liverpool, phải chăng là định mệnh đã quyết định rồi: mùa giải này, Brendan Rodgers sẽ tái hiện lại chiến tích của Bill Shankly 50 năm về trước?

3. Đó có thể là định mệnh, hoặc đơn giản, đó chỉ đơn giản là sự phản ánh trình độ và nỗ lực của Liverpool. Đó có thể là số phận, hoặc đơn giản là thành quả do sức người làm nên.

Điềm báo thì nói rằng 2 mùa giải giống nhau. Nhưng 50 năm về trước Premier League chưa có một đối thủ nào do tỷ phú sở hữu, xây dựng đội hình bằng một sức mạnh tài chính vô biên. Man City khi ấy còn đang đứng ở lưng chừng BXH của giải hạng 2. Đối thủ mạnh nhất của Liverpool lúc ấy là Man United, và cũng không phải là một quyền lực chuyển nhượng.

50 năm về trước, Real Madrid cũng không cố gắng chèo kéo tiền đạo số 1 của Liverpool trong suốt mùa giải.  Và ngay cả khi không có những điềm báo thì người ta vẫn có thể dễ dàng nhận ra rằng Liverpool mùa này xứng đáng đăng quang như thế nào với cái thứ bóng đá quyến rũ mà họ đã chơi trong suốt mùa này.

Có thể nhiều CĐV Man City sẽ muốn đổ lỗi cho vận mệnh, và thực ra thì trong bóng đá ranh giới giữa cái gọi là “số phận” và “thực tài” cũng rất khó phân định. Là “số” cũng được, là “thành quả” cũng được, nhưng sau trận đấu đêm qua, người Liverpool đang có quyền nghĩ về một thời đại Bill Shankly phiên bản 2.0 nhiều hơn khi nào hết.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X