Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Cần mua gấp một tiền đạo

Thứ Bảy 27/06/2009 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thông tin về khủng hoảng tài chính và khả năng phải thanh lý nhiều cầu thủ trong đội hình đã được xua tan ở Anfield sau khi Liverpool hoàn tất hợp đồng trị giá 18 triệu bảng với hậu vệ cánh Glen Johnson từ Portsmouth. Nhưng các CĐV áo đỏ vẫn chưa thể yên lòng khi HLV Rafael Benitez chưa thể tìm thêm một tiền đạo nữa trước khi mùa giải mới sẽ bắt đầu vào giữa tháng Tám.

Vào thời điểm này, không có nhiều thời gian và nguồn lực cho chiến lược gia người TBN trên thị trường chuyển nhượng, sẽ không có những vụ đầu tư cho tương lai hay những bản hợp đồng chỉ để làm cảnh như Philipp Degen hay Andriy Voronin. Giờ đây, sau khi có được Johnson, dự đoán Liverpool chỉ còn ký thêm một hoặc hai hợp đồng lớn nữa và không khó để chỉ ra ưu tiên của Anfield: một tiền đạo nữa.

Liverpool không thể sống dựa mãi vào Torres

Dù Liverpool là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất ở Premier League mùa trước và để thủng lưới nhiều hơn cả M.U và Chelsea, nhưng không ai nghi ngờ khả năng của tuyến phòng ngự trước khung thành thủ môn Pepe Reina, dưới sự chỉ huy của Jamie Carragher và giờ đây được tăng cường thêm Johnson. Trong khi hàng tấn công lại quá mỏng manh khi mùa trước, chân sút chủ lực Fernando Torres 4 lần dính chấn thương và trong tất cả các lần gặp vận rủi đó, Benitez đã không có được phương án thay thế thích đáng sau khi đã để Robbie Keane trở lại Tottenham vào giữa mùa. Dirk Kuyt đã thích nghi với vị trí tiền vệ cánh phải và không đạt hiệu quả cao nhất khi trở lại đá trung phòng, còn David N’Gog hay Nabil El Zhar tỏ ra quá non nớt để tạo ra được ảnh hưởng tại Premier League.

Không thể chỉ dựa vào Torres

Tuy nhiên, có vẻ như Benitez không cần một tiền đạo siêu sao quá đắt tiền. Ở mùa trước, một khi đã ghi bàn, Liverpool thường nghiền nát luôn đối thủ, như trong những chiến thắng 5-1 trước Newcastle hay 5-0 trước Aston Villa. Tuy nhiên, vấn đề vẫn là trên hàng công. Stoke, Hull, Fulham, Manchester City và West Ham đều khiến Liverpool mất những điểm quý giá với một chiến thuật phòng ngự và trở về với một điểm như ý. Trên thực tế, nguồn bàn thắng lớn nhất của Liverpool chỉ dựa vào hai người, Steven Gerrard và Torres. Trong những ngày đẹp trời thì có thêm Yossi Benayoun và Kuyt, trong khi đội vô địch mùa trước, M.U, có Wayne Rooney, Carlos Tevez, Dimitar Berbatov, Cristiano Ronaldo đều biết cách ghi bàn, không kể những lão tướng như Ryan Giggs hay Paul Scholes. Khoảng cách đó, giữa nhà vô địch và kẻ xếp thứ hai, cần được lấp đầy và Benitez phải hành động nhanh chóng trong hoàn cảnh ông không có nhiều cả tiền bạc lẫn thời gian.

Tình hình càng xấu hơn với chiến lược gia người TBN khi chân sút thứ thiệt duy nhất của ông lúc này cũng đang bị đồn đại sẽ ra đi. Mà ngay cả có ở lại Anfield, Torres cũng không thể nào kham nổi cả một mùa giải dài dằng dặc, chưa kể mùa hè này anh đã lại phải vắt kiệt sức ở Confed Cup, còn mùa hè sang năm sẽ là World Cup mà ĐT TBN rất cần anh lành lặn. Torres và các đồng đội lẽ ra đã có thể nâng cao chiếc cúp vô địch vào cuối tháng Năm nếu như anh có thể chơi được nhiều trận hơn bởi lẽ sự xuất hiện của Torres đảm bảo cho những bàn thắng.

Người đóng thế cho chân sút tuyển thủ TBN mà Benitez tìm kiếm không nhất thiết phải là một siêu sao. Đó có thể là một hợp đồng khiêm tốn, miễn là anh ta đủ kinh nghiệm và biết cách ghi bàn cho một kế hoạch B đúng nghĩa. Một ai đó như John Carew hay Emile Heskey, cả hai đều đang khoác áo Aston Villa, sẽ không phải là một lựa chọn tồi: các tiền đạo có thể lực tốt, chơi đầu giỏi và đủ dạn dày ở Premier League. Dẫu sao, Benitez cũng không cần một giải pháp lâu dài, mà chỉ là sự chuẩn bị cho các tình huống xấu.

Mùa giải tới, dù cẩn thận đến đâu, Torres cũng sẽ khó tránh được một hoặc vài giai đoạn chấn thương hoặc không đủ thể lực để “cày cuốc” suốt 9 tháng trời rồi còn phải nghĩ đến World Cup vào mùa hè. Trong mọi sự cân nhắc, Benitez cần thêm một tiền đạo nữa.

Voronin trở lại?

Tiền đạo người Ukraine Andriy Voronin, được Rafael Benitez đưa về Anfield theo dạng chuyển nhượng tự do từ Bayer Leverkusen vào năm 2007 nhưng không gây được ấn tượng và đã bị mang cho Hertha Berlin mượn, thể hiện mong muốn trở lại Premier League và có thêm một cơ hội tại Anfield. Voronin giải thích với Daily Mail: “Ở Đức vừa qua không phải là một mùa giải tồi, nhưng giờ đây tôi muốn trở lại chinh phục nước Anh. Tôi là người muốn đối mặt với những thách thức mới. Đã đến lúc tôi khẳng định chính mình và với những ai nghĩ rằng tôi chỉ có thể ghi nhiều bàn thắng ở Bundesliga rằng không phải như vậy. Liverpool là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới và là vinh dự lớn được khoác áo một CLB như thế. Tôi biết mọi chuyện không dễ dàng nhưng tôi sẽ nỗ lực để giành được vị trí trong đội hình chính thức”. Voronin còn hai năm trong hợp đồng với Liverpool. Trong thời gian chơi cho Hertha ở Bundesliga, anh đã ghi được 11 bàn trong 20 trận ra sân.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X