Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chớ coi thường "Chelsea B" của Mourinho

Thứ Sáu 25/04/2014 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước cuộc đọ sức tâm điểm giữa Liverpool và Chelsea diễn ra vào cuối tuần này (27/4), chủ đề The Blues sẽ ra sân với đội hình nào đang được bàn tán rất sôi nổi.

Chelsea đang kém Liverpool, đội dẫn đầu BXH Premier League, tới 5 điểm (75 so với 80) trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc, nên ngay cả khi có giành chiến thắng tại Anfield thì cơ hội đăng quang với họ cũng rất ít. Ở tình thế như hiện nay, chẳng có lý gì để chê trách nếu như Chelsea chấp nhận buông giải Ngoại hạng để dồn sức cho trận lượt về bán kết Champions League với Atletico sẽ diễn ra vào tuần tới (lượt đi 2 đội hòa nhau 0-0 trên đất Tây Ban Nha).

 

Chính vì vậy, HLV Jose Mourinho đã được lãnh đạo Chelsea "bật đèn xanh" cho phép sử dụng đội hình 2 khi tới làm khách của Liverpool. Theo Daily Mail, “người đặc biệt” có quyền sử dụng bất kỳ cầu thủ nào có tên trong danh sách 25 thành viên đã được đăng ký với BTC. Vì vậy, họ không sợ bị trừng phạt trong trường hợp đưa ra sân đội hình gồm nhiều gương mặt dự bị khi đối đầu với The Kop.

Ở trận đấu tới, dù muốn hay không HLV Mourinho cũng không thể sử dụng thủ thành Petr Cech và trung vệ đội trưởng John Terry. Như đã biết, Petr Cech mới bị trật khớp vai trong trận lượt đi với Atletico và phải nghỉ đến hết mùa. John Terry thì đang cặp vấn đề về mắt cá, không kịp tái xuất ngay trong tuần này.

Do Lampard, John Obi Mikel (đã nhận đủ số thẻ vàng), Nemanja Matic và Mohamed Salah (đã chơi cho CLB khác ở Champions League mùa này) cũng không thể ra sân khi Chelsea tái đấu Atletico, khả năng 4 cầu thủ nói trên góp mặt ở trận đấu với Liverpool là rất dễ xảy ra. Ngoài bộ tứ này, những cầu thủ ít được thi đấu như Demba Ba, Andre Schuerrle, Henrique Hilario cũng có nhiều cơ hội được xung trận.

Bên cạnh đó, một số gương mặt trẻ còn ít được biết đến như Marco van Ginkel, Tomas Kalas, Andreas Christensen, Nathan Ake, Tomas Kalas nhiều khả năng sẽ được HLV Jose Mourinho cho thi đấu. Tuy không được đánh giá cao bằng các ngôi sao tên tuổi khác ở Chelsea, nhưng Liverpool không thể xem thường đội quân dự bị này.

Nên biết, cả Demba Ba và Andre Schuerrle đều chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu mới nhất với Atletico, thế nên họ có thể đối mặt Liverpool với tình trạng thể lực tốt nhất. Ngoài ra, Hilario và những cầu thủ trẻ còn lại chắc chắn sẽ chơi với hơn 100% khả năng vốn có, bởi tất cả đều hiểu họ cần phải tận dụng triệt để cơ hội hiếm hoi sắp tới nhằm ghi điểm với HLV Jose Mourinho.

Một số gương mặt ít được biết đến ở Chelsea

Thủ môn Hilario: Mới chơi 20 trận cho Chelsea kể từ năm 2006, lần gần nhất anh bắt chính cho The Blues là vào năm 2011.
Hậu vệ phải Tomas Kalas: Cầu thủ 20 tuổi người CH Czech gia nhập Chelsea từ Sigma Olomouc vào năm 2011 với giá 5,2 triệu bảng. Đến lúc này anh mới chơi 2 trận cho Chelsea (đều vào sân từ băng ghế dự bị).
Trung vệ Andreas Christensen: Mới 18 tuổi, nhưng cầu thủ người Đan Mạch này đã được chuyên môn đánh giá rất cao.
Hậu vệ trái Nathan Ake: Mới 19 tuổi, là tuyển thủ U21 Hà Lan, đã chơi 3 trận cho Chelsea ở Premier League. Hồi tháng 8/2013, Nathan Ake đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Chelsea.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X