Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool “chốt giá” 80 triệu bảng cho Luis Suarez

Thứ Bảy 28/06/2014 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua một mùa giải thi đấu hết sức thành công, ban lãnh đạo Liverpool từng nhiều lần khẳng định sẽ “giữ chân” Luis Suarez bằng mọi giá để chuẩn bị cho những tham vọng tại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến chân sút người Uruguay tái phạm hành vi “cẩu xực” với trung vệ Giorgio Chiellini tại World Cup 2014, The Kop đã quyết định rao bán anh với giá... 80 triệu bảng.

Suarez
Liverpool "rao bán" Suarez với giá 80 triệu bảng

Mùa giải vừa qua, Suarez chính là nhân tố chủ chốt mang tới thành công cho Liverpool tại Premier League. Với 31 pha lập công tại giải Ngoại hạng, tiền đạo người Uruguay đã trở thành chân sút số một ở xứ sở sương mù, đồng thời ẵm luôn cả danh hiệu “Chiếc giày Vàng” châu Âu cùng Cristiano Ronaldo. Tuy chỉ xếp vị trí thứ 2 chung cuộc và mất ngôi vô địch vào tay Man City nhưng xét trên mọi phương diện, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã thực sự trải qua một năm thi đấu hết sức tuyệt vời.

Đương nhiên, phong độ xuất sắc của Suarez cũng khiến anh trở thành tâm điểm chú ý của rất nhiều đội bóng lớn. Kể từ đầu hè đến giờ, Real chính là CLB lên tiếng bày tỏ mong muốn sở hữu Suarez nhiều nhất. Tuy nhiên, mới đây, đến lượt Barcelona cũng chính thức nhảy vào cuộc đua cạnh tranh chữ ký của cầu thủ 27 tuổi này.

Cách đây vài ngày, Suarez lại tiếp tục thu hút sự quan tâm của rất nhiều người hâm mộ bóng đá trên thế giới sau hành vi “cắn” vào vai của trung vệ Chiellini ở trận đấu giữa ĐT Italia và ĐT Uruguay tại VCK World Cup 2014. Chung cuộc, Uruguay đã đi tiếp nhờ bàn thắng muộn màng của Diego Godin nhưng bản thân Suarez thì phải chịu một án phạt “không hề nhẹ” từ FIFA. Theo đó, tiền đạo của Liverpool sẽ bị cấm thi đấu các trận đấu quốc tế trong vòng 9 tháng kể từ bây giờ.

Nhận thấy những bê bối từ Suarez có thể ảnh hưởng tới tâm lý cũng như phong độ thi đấu của cầu thủ này, ban lãnh đạo Liverpool mới đây đã quyết định “rao bán” anh trên TTCN. Cụ thể, theo các thông tin từ tờ The Sun và Daily Mail tiết lộ thì The Kop đã tuyên bố sẵn sàng để chân sút người Uruguay ra đi trong trường hợp có bất cứ đội bóng nào chấp nhận chi 80 triệu bảng.

Thực tế, mức giá này là một trở ngại không hề đơn giản đối với Barca, CLB đang rất khao khát sở hữu Suarez để tăng cường sức mạnh hàng công. Hiện tại, đội bóng xứ Catalonia đã đưa ra những phương án trao đổi thêm cầu thủ với Liverpool nhằm giảm tải chi phí chuyển nhượng. Theo đó, rất có thể tiền đạo Alexis Sanchez sẽ phải ra đi như một phần của bản hợp đồng dành cho Suarez.

Trong một diễn biến khác, Liverpool cũng được cho là đang tiến đến rất gần chữ ký của tiền vệ tài năng Adam Lallana. Chấp nhận chi ra 25 triệu bảng, The Kop đã thuyết phục thành công ban lãnh đạo Southampton đồng ý bán cầu thủ trẻ người Anh. HLV Brendan Rodgers từng xem Lallana là mục tiêu quan trọng nhất của Liverpool trong mùa hè này và không giấu diếm ý định sẽ xây dựng lối chơi của đội bóng chủ sân Anfield xoay quanh tiền vệ 23 tuổi.

NAM ANH  

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X