Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đón tin buồn: Steven Gerrard dính chấn thương

Thứ Năm 18/11/2010 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn đang trầy trật ở giải Ngoại hạng, Liverpool lại phải chịu một tổn thất nghiêm trọng: đội trưởng đồng thời là cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi, Steven Gerrard đã gặp chấn thương khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia. Chưa thể xác định được mức độ nhưng chắc chắn G4 khó lòng ra sân vào cuối tuần này.

HLV Roy Hodgson từng thẳng thắn tuyên bố trên báo chí Liverpool không thể sống nổi nếu thiếu Gerrard và Torres. Tuy một vài cầu thủ khác của The Kop có thể phật lòng nhưng đó là thực tế không thể chối cãi ở đội bóng vùng Merseyside. Mỗi khi không có họ (1 hoặc cả hai) thì y như rằng, Liverpool thi đấu chệch choạc. Thế mà giờ đây, "Lữ đoàn đỏ" sẽ phải đối diện với tình cảnh mất Gerrard, ít nhất là trong trận đấu với West Ham trên sân nhà vào cuối tuần này.

Gerrard ôm mặt rời khỏi sân

Phút 85, Gerrard tập tễnh rời khỏi sân sau pha va chạm với Gourcuff nhưng có lẽ chấn thương cũng một phần bắt nguồn từ việc Gerrard đã phải nỗ lực hoạt động quá tải trong những phút trước đó. Tại hiệp đấu thứ 2, với chiếc băng đội trưởng trên vai thay cho Rio Ferdinand, Gerrard đã thi đấu đầy nhiệt huyết nhằm vực dậy một ĐT Anh bệ rạc. Cho nên, ngay cả một tác động nhỏ, cũng có thể gây ra ảnh hưởng lớn lên thể lực của anh.

Chính HLV Capello sau trận đấu cũng thừa nhận chuyện đã "bắt" Gerrard phải thi đấu chứ không được nghỉ ngơi như các đồng đội khác: "Chúng tôi đã nói chuỵen với Steve và cậu ấy cho biết đủ sức thi đấu trong khoảng 60 phút tuy nhiên chấn thương của Ferdinand và Barry đã làm thay đổi tất cả. ĐT Anh không thể thiếu một thủ lĩnh ở trên sân và người đó chỉ có thể là Steven Gerrard. Liverpool từng đề nghị với tôi nên cho Gerrard nghỉ sớm nhưng tình thế bắt buộc tôi phải làm như vậy. Tôi hiểu họ đã thất vọng như thế nào nhưng tôi cũng vậy thôi. Vẫn cần phải chờ đợi xem mức độ chấn thương của Gerrard ra sao".

Qua lời nói của Capello, có thể thấy chiến lược gia người Italia không hề muốn thất bại dù chỉ là một trận giao hữu, vì thế, mới bỏ qua lời van nài của Liverpool để xài tối đa Gerrard. Dù sao cũng nên thông cảm cho Don Fabio khi ĐT Anh đang chơi trên sân nhà và lại bị dẫn trước, chưa kể trình diễn bộ mặt quá nghèo nàn. Lúc đó, ông không dám bỏ Gerrard bởi hiểu rằng, thiếu anh, Tam sư càng mờ mịt hơn trên con đường lật ngược thế cờ. Tuy rằng, kết quả chung cuộc, ĐT Anh vẫn thất bại nhưng vào thời điểm ấy, Capello không còn lựa chọn nào khác.

Cuối cùng, người phải gánh chịu thiệt hại lớn nhất là Liverpool và cũng chẳng biết kêu ca ai ngoài âm thấm chịu đựng. Một lần nữa, vấn đề "tranh chấp" giữa CLB và ĐTQG về chuyện sử dụng cầu thủ ra sao cho hài hoà lợi ích hai bên sẽ lại được đem ra mổ xẻ. Vẫn biết, các cầu thủ luôn phải đảm bảo nghĩa vụ cống hiến cho tổ quốc nhưng CLB mới là nơi trả lương cho họ và nếu có chấn thương thì mức độ ảnh hưởng của CLB lớn hơn nhiều ĐT bởi đơn giản, đội tuyển vài tháng mới tập trung còn CLB thi đấu liên tục. Riêng với Capello thì lần sau, ông không nên quá coi trọng những trận giao hữu đến thế. Mới cả, đó là dịp tốt để ông thể hiện Tam sư có dàn cầu thủ mạnh, đồng đều chứ không phải quanh đi quẩn lại cũng chỉ từng đấy gương mặt. Chính ông là người đã hô hào sẽ tiến hành cuộc cải tổ mạnh mẽ ĐT Anh sau thảm bại ở World Cup 2010 thì chẳng nhẽ lại sợ mạo hiểm hay sao.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X