Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool – Hull City (21h00 25/10): Khủng hoảng chưa chấm dứt!

Thứ Bảy 25/10/2014 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại 0-3 trước Real Madrid hồi giữa tuần qua trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, nhiều khả năng thầy trò HLV Brendan Rodgers sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi trở về đấu trường quốc nội, bởi Hull City là một đối thủ hết sức khó chịu.

* Chuyên trang Bongda24h sẽ tường thuật và bình luận trực tiếp trận đấu này vào lúc 21h00

Kể từ đầu mùa đến giờ, The Kop đã thể hiện một phong độ vô cùng bạc nhược và thất vọng trên mọi đấu trường. Bất chấp được đầu tư tăng cường lực lượng mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua nhưng cho đến bây giờ, những bản hợp đồng của đội bóng chủ sân Anfield vẫn chưa thể hiện được giá trị tương xứng với số tiền đã bỏ ra. Tiêu biểu như Mario Balotelli, hiện đang trở thành tâm điểm của “cơn bão” chỉ trích sau màn trình diễn tệ hại tại Liverpool.

liverpool
Liverpool vẫn đang thi đấu thất vọng kể từ đầu mùa

Về cơ bản, với chấn thương của Daniel Sturridge, cộng thêm sự ra đi của Luis Suarez, khiến cho hàng công The Kop gặp không ít vấn đề. Từ việc sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương quen thuộc, HLV Rodgers đã phải chuyển sang hệ thống 4-2-3-1 và đôi lúc là 4-3-3. Trên thực tế, Sterling hay Coutinho vẫn chơi tương đối ấn tượng, Henderson thì ngày càng trưởng thành và tiến bộ. Tuy nhiên, với những điểm yếu như Balotelli, Gerrard, đội bóng chủ sân Anfield vẫn gặp không ít khó khăn trong cả khâu dứt điểm lẫn phòng ngự từ xa.

Bên cạnh đó, cũng phải nói rằng hàng thủ của Liverpool không duy trì được sự tập trung cần thiết trong nhiều thời điểm quan trọng. Khi mà cả Skrtel hay Mignolet đều có phần sa sút phong độ, tân binh Dejan Lovren thì chưa có đủ tố chất của một thủ lĩnh, The Kop thường để thua những bàn “ngớ ngẩn” cũng không lấy gì làm lạ.

Đêm nay, nhiều khả năng HLV Rodgers sẽ phải chấp nhận loại bỏ Balotelli trên băng ghế dự bị sau khi chứng kiến phong độ quá thất vọng của tiền đạo người Italia. Như vậy, cũng đồng nghĩa rằng Rickie Lambert sẽ có suất đá chính. Với phương án sử dụng cựu chân sút Southampton, có lẽ các tiền vệ và hậu vệ biên của Liverpool nên chăm chỉ thực hiện những cú treo bóng bổng vào bên trong khu vực cấm địa bởi ngôi sao người Anh sở hữu khả năng không chiến tương đối tốt.

Phải thừa nhận rằng, Hull City không phải mội đối thủ dễ chơi. Dưới thời HLV Steve Bruce, “The Tigers” luôn thể hiện được tinh thần chiến đấu cực kỳ kiên cường. Vòng trước, Hull cũng vừa suýt vượt qua Arsenal nếu như Welbeck không kịp gỡ hòa vào phút chót. Với lối chơi nhanh, tốc độ, quyết liệt dựa trên nền tảng thể lực và sức mạnh tuyệt vời của các cầu thủ, đội bóng vùng Yorkshire có thể gây ra khó khăn cho bất kỳ “đại gia” nào.

Diame
Hull City luôn là một đối thủ cực kỳ khó chịu tại Premier League

Bên cạnh đó, chiến thuật của thầy trò HLV Steve Bruce cũng là khá “dị”. Dù phải thi đấu tại Premier League nhưng Hull City vẫn chơi với sơ đồ 3 hậu vệ, chỉ gồm hai cầu thủ chạy cánh là Robertson và Elmohamady, vừa làm nhiệm vụ tấn công, vừa hỗ trợ phòng ngự. Ngoài ra, phong độ cao của tân binh Diame cũng là một điểm nhấn đáng kể của “The Tigers”. Kể từ đầu mùa đến giờ, tiền vệ người Senegal đã ghi được 4 bàn thắng.

Nhìn chung, trước một Hull City có đủ sự quyết liệt và chắc chắn, Liverpool sẽ khó lòng “xuyên phá” được hàng phòng ngự mà HLV Steve Bruce đã xây dựng. Mặt khác, với một tuyến dưới khá mong manh, The Kop cũng rất dễ bị tổn thương từ những đợt phản công bên phía đội khách, khi mà những Ben Arfa hay Abel Hernandez luôn chơi cực kỳ cơ động. Có lẽ, cơn khủng hoảng vẫn còn kéo dài với đội bóng chủ sân Anfield.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-3-3): Mignolet – Moreno, Lovren, Skrtel, Johnson – Allen, Gerrard, Henderson – Sterling, Lambert, Coutinho.

Hull City (3-5-1-1): Harper – Dawson, Davies, Chester – Robertson, Diame, Huddlestone, Livermore, Elmohamady – Ben Arfa – Abel Hernandez.

Dự đoán: Liverpool 1-1 Hull City

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X