Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lại thua trên sân nhà: Bài học cho... đội dự bị "The Kop"

Thứ Năm 03/05/2012 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Kenny Dalglish đã gọi trận gặp Fulham ở Anfield tối thứ Hai là một cơ hội cho những cầu thủ dự bị ở Liverpool kiếm một suất ở trận chung kết Cúp FA diễn ra trong 2 ngày nữa. Nếu đúng là như thế, thì hầu hết các cầu thủ của đội chủ sân Anfield đá chính tối qua sẽ không được có mặt tại Wembley.

Ngay cả với tiêu chuẩn của một mùa giải tồi tệ khi Liverpool mới có 5 chiến thắng trên sân nhà, ít hơn 2 trận so với khi họ bị rớt hạng vào năm 1954, màn trình diễn trước Fulham tối qua vẫn là quá tồi tệ. Đội khách thực ra chưa bao giờ chiến thắng ở Anfield trong toàn bộ lịch sử, nhưng tối thứ Hai, lẽ ra họ phải thắng đậm hơn so với cách biệt chỉ là một bàn.

Với việc Dalglish đưa ra 9 thay đổi so với đội hình đã chơi một trong những trận hay nhất mùa của Liverpool khi đánh bại Norwich 3-0 vào thứ Bảy tuần trước, đây không phải là đội dự bị, mà là đội của những cầu thủ còn chưa thể được thử việc cho Liverpool. Những gì họ thể hiện nghèo nàn đến mức HLV người Scotland chắc chắn sẽ phải quay lại với đội hình thi đấu trướcNorwich cho trận gặp Chelsea, một đối thủ hết sức nguy hiểm ở thời điểm này.

Liverpool mới chỉ có 5 chiến thắng trên sân nhà
Liverpool mới chỉ có 5 chiến thắng trên sân nhà

“Tôi là người có lỗi vì tôi muốn cho tất cả một cơ hội để khẳng định mình”, Dalglish nói sau trận đấu. “Nhưng màn trình diễn và thái độ thi đấu này là rất nghèo nàn. Không giống chút gì với chúng tôi. Cũng có một hai điểm tích cực, nhưng quá nhiều điểm tiêu cực. Tôi muốn nói với các cầu thủ tối nay rằng hãy biết tự hào vì mặc chiếc áo đấu này. Chúng tôi xứng đáng với kết quả này, tức là thua cuộc. Chúng tôi không tiếp cận trận đấu đúng cách và nếu họ cần một bài học, thì đây là một bài học như thế”.

Đương nhiên, trận đấu trước chung kết Cúp FA không nói lên gì nhiều về kết quả của cuộc đọ sức ở Wembley. Năm 1988, Liverpool đã khởi động cho một trận chung kết tương tự khi họ bị Wimbledon đánh bại bằng chiến thắng hoành tráng 5-1 trước Sheffield Wednesday ngay tại Hillsborough. Tuy nhiên, nếu như đây là tuyên bố cho chiều sâu đội hình của đội bóng áo đỏ thì đó thực sự là một tuyên bố thảm hại. Sự lo ngại càng lớn hơn khi Chelsea, đối thủ của họ, đè bẹp QPR 6-1 hai ngày trước đó.

Ảm đạm Anfield

Cũng vài ngày trước, Fulham đến Merseyside và thua tan tác Everton, đội bóng cùng thành phố với Liverpool. Còn tối thứ Hai, nếu như cú sút của Kerim Frei không đập vào cột dọc hay Alexander Doni không có pha cứu thua xuất thần từ cú dứt điểm của Clint Dempsey, đội bóng áo đỏ có lẽ đã phải nhận một thất bại còn muối mặt hơn.

Tiền vệ công người Mỹ là trung tâm của mọi kế hoạch tấn công mà đội khách triển khai và anh đã khiến bầu không khí trên một trong những sân vận động cuồng nhiệt nhất nước Anh vào giữa mùa hè như thế một ngày đông ảm đạm. Trong vòng 20 phút đầu tiên, Liverpool chẳng làm gì khác ngoài run rẩy chống đỡ. Hàng tiền vệ với ba gương mặt trẻ Jordan Henderson, Jojo Shelvey, Jay Spearing và một dự bị lưu niên, Maxi Rodriguez, tỏ ra hoàn toàn bất lực, để mất bóng liên tục, loạng choạng như những cậu học việc và không thể phối hợp với nhau ra hồn. Rốt cuộc, như một biểu tượng, Martin Skrtel đưa bóng vào lưới nhà ngay ở phút thứ 5, như một lá cờ trắng mà các cầu thủ Liverpool giương lên khi trận chiến gần như chưa bắt đầu.

Dirk Kuyt, điểm sáng duy nhất trên sân của Liverpool, vẫn quá tối tăm với những pha đi bóng tuyệt vọng và sự nghiệp của anh ở Anfield có lẽ đã sắp bước vào những ngày cuối cùng. Một số ít ỏi các CĐV Fulham đã lặn lội đến Merseyside cổ vũ đội nhà lại thực hiện một nghi thức truyền thống đã 3 năm qua mỗi khi họ gặp đội bóng áo đỏ: ca vang tên Roy Hodgson, người đã rất thành công ở Craven Cottage, rồi West Brom và vừa được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển Anh, nhưng chỉ thất bại duy nhất ở Liverpool. Vào thời điểm này, Anfield chẳng biết trả lời ra sao.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X