Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua M.U vì dứt điểm kém?

Thứ Tư 25/03/2015 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã gây thất vọng lớn khi thất thủ 1-2 trước M.U trong trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League. Ở trận đấu này, The Kop là đội dứt diểm nhiều hơn nhưng vẫn bại trận.


Trước trận đấu với M.U ở vòng 30 Premier League, Liverpool đang có phong độ rất cao khi có chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, The Kop còn luôn chơi rất tốt trên sân nhà khi gặp Quỷ đỏ. Ở trận đấu lượt đi, chính M.U là đội đánh bại Liverpool 3-0, hơn thế nữa đội bóng này cũng đang xếp trên The Kop với hai điểm. Vì vậy, đánh bại đội bóng chủ sân Old Trafford không những giúp đội chủ nhà trả món nợ ở trận lượt đi mà còn chiếm luôn vị trí thứ 4 của đối thủ. Những tưởng với quyết tâm rất cao và phong độ tốt Liverpool sẽ hoàn thành mục tiêu của mình, tuy nhiên sau khi 90 phút thi đấu tại Anfield khép lại NHM The Kop chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm.
Vong 30 Premier League Liverpool 1-2 M.U hinh anh
Raheem Sterling chơi mờ nhạt ở trận đấu với M.U
Mặc dù có lợi thế sân nhà và hạ quyết tâm rất cao nhưng Liverpool đã thất thủ 1-2 ngay tại Anfield. Trận thua này khiến The Kop không thể trả được món nợ ở trận lượt đi, họ còn để M.U nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm. Ngoài ra, chuỗi 13 trận bất bại tại Premier League đã bị cắt đứt khiến Liverpool gặp bất lợi về tâm lý ở những trận đấu tới. Có rất nhiều lý do để lý giải về thất bại của Liverpool, một trong số đó chính là việc hàng công của họ thi đấu không hiệu quả. Theo thống kê, đội chủ nhà sút nhiều hơn M.U, tuy nhiên độ chính xác là không cao. Do vậy họ phải ôm hận cũng là điều dễ hiểu.

Bước vào trận đấu với M.U, HLV Brendan Rodgers để Liverpool ra sân với đội hình 3-4-3 quen thuộc, trên hàng công là sự có mặt của bộ ba Philippe Coutinho, Daniel Sturridge và Adam Lallana. Đá thấp hơn, Alberto Moreno và Raheem Sterling sẽ chơi ở hành lang cánh còn Jordan Henderson và Joe Allen đá cặp tiền vệ trung tâm. Hệ thống tấn công của Liverpool ở trận đấu này vẫn gồm những cầu thủ quen thuộc, tuy nhiên ở trận này họ đều chơi dưới sức. Hai cánh gồm Sterling và Moreno không thể hiện được nhiều. Sterling được bố trí đá bên cánh phải, tuy nhiên việc phải đá quá sâu khiến anh hầu như biến mất trên sân. Ngôi sao đang có phong độ cao của Liverpool không có được cú sút và tình huống qua người nào, ngoài ra cầu thủ này cũng không tạo ra được những đường chuyền có sự đột biến cao.

Ở trận này HLV Rodgers bố trí Sterling đá rất thấp, vì vậy anh không phát huy được sở trường là những pha bứt tốc ở cự ly ngắn của mình. Ngoài ra cầu thủ này thường xuyên phải co về hỗ trợ phòng ngự, vì vậy nhiệm vụ hỗ trợ tấn công của anh bị giảm đi đáng kể. Ở trận đấu với M.U, Sterling chỉ tung ra 33 đường chuyền (ít nhất bên phía Liverpool), độ chính xác trong những đường chuyền của anh chỉ vào khoảng 69,7% (thấp nhất trong số những trận anh ra sân). Những số liệu này đã chứng minh Sterling không còn trở thành mũi tấn công lợi hại của đội chủ nhà.
Vong 30 Premier League Liverpool 1-2 M.U hinh anh 2
Hàng công Liverpool chơi không tốt ở trận đấu với M.U
Phía trên, bộ ba Coutinho, Sturridge và Lallana cũng thi đấu không hiệu quả. Cả trận đấu, tiền đạo chủ lực Sturridge chỉ tung ra được 2 cú sút, trong khi đó Coutinho không phát huy được sở trường là những pha đi bóng kỹ thuật và những cú sút xa uy lực còn Lallana thi đấu mờ nhạt và bị thay ra. Tổng cộng các cầu thủ Liverpool đã tung ra 7 cú sút ở trận đấu với M.U, tuy nhiên độ chính xác từ những cú sút này là không cao khi chỉ có một trong số đó đi vào khung thành, đó chính là pha làm bàn của Sturridge. Về phía M.U, ở trận này Quỷ đỏ còn sút ít hơn đội chủ nhà, đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ tung ra 6 cú sút nhưng có tới 4 trong số đó đi trúng khung thành và có được 2 bàn thắng. Rõ ràng độ chính xác từ những tình huống dứt điểm đã quyết định đến kết quả trận đấu này.

Thống kê cho thấy trong 10 trận gần nhất của Liverpool, chỉ duy nhất ở trận đấu với Southampton, The Kop tung ra dưới 10 cú sút (6 lần). Cũng trong 10 trận gần nhất, chưa khi nào họ dứt điểm trúng khung thành ít hơn 4 lần. Trong số đó phải kể đến những trận đấu với Swansea (sút 16 trúng 5), Burnley (sút 20 trúng 8), Man City (sút 11 trúng 5), Southampton (sút 6 trúng 4), Crystal Palace (sút 20 trúng 8), Tottenham (sút 16 trúng 7)… Rõ ràng trong những trận đấu gần nhất tại Premier league mà Liverpool bất bại, The Kop đều có tỉ lệ dứt điểm trúng khung thành khá cao. Chính điều này đã đem lại bàn thắng cho đội bóng chủ sân Anfield, qua đó giúp họ có được kết quả có lợi. Còn ở trận đấu với M.U, việc chỉ có được một cú sút trúng đích trong tổng số 7 lần dứt điểm chính là một trong những lý do khiến The Kop bại trận.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X