Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trở lại Champions League vì… Chelsea

Thứ Ba 16/09/2014 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là tiết lộ của chính HLV Brendan Rodgers trong buổi họp báo trước trận đấu ra quân vào đêm nay.

Tất nhiên là không phải Chelsea… đá bóng hộ Liverpool rồi giành vé giúp đội bóng vùng Merseyside rồi. Trên thực tế, thành tích này góp công rất lớn của HLV Brendan Rodgers, người có thể nói đã thay đổi Liverpool. Trong quá khứ, dù chỉ dẫn dắt những đội bóng làng nhàng như Watford, Reading, Swansea nhưng khá bất ngờ khi ông đã có cơ hội được tận hưởng không khí Champions League trên băng ghế huấn luyện và thậm chí còn trong 1 trận chung kết. Đó là khi Rodgers còn làm trợ lý HLV ở Chelsea (2004-2008) cho Jose Mourinho rồi sau đó là cho Avram Grant và Felipe Scolari. Còn trận chung kết đó chính là vào năm 2008 ở Moscow, khi Chelsea của Grant và Rodgers đã bại trận đau đớn trước Man United trên chấm luân lưu.

brendan rodgers
Brendan Rodgers

Phát biểu trước báo giới trong buổi họp báo Champions League, Rodgers cho biết chính những trải nghiệm trong trận chung kết đó đã thúc đẩy ông phải dẫn dắt bằng được 1 đội bóng chơi ở giải đấu danh giá nhất Châu Âu này.

“Tôi vẫn còn nhớ như in những gì diễn ra trong trận đấu ở Moscow. Khoảnh khắc 2 đội bóng bước ra từ đường hầm và tôi ở ngay phía sau họ. Từ giây phút đó, tôi đã luôn đặt mình vào vị trí của HLV trưởng và mường tượng ra viễn cảnh chính mình sẽ dẫn dắt 1 đội bóng trong 1 trận chung kết Champions League. Đây là giải đấu mà mọi HLV đều muốn góp mặt và tôi đã may mắn được tận hưởng không khí này khi mới ở độ tuổi khá trẻ như 41.”

“Tôi đã ấp ủ giấc mơ trở thành 1 HLV từ lâu. Và tất cả những nhà cầm quân kinh nghiệm mà tôi đã từng làm việc cùng, từ Mourinho đến Grant hay Scolari, họ đều sẵn sàng giúp đỡ tôi bất kỳ khi nào có thể.”

Mourinho đã nâng đỡ Rodgers rất nhiều và có lẽ ông cũng không ngờ có ngày cậu học trò năm xưa của mình giờ đã trở thành 1 đối trọng đáng gờm ở Premier League. Dưới sự dẫn dắt của HLV người Bắc Ireland, Liverpool đã thi đấu lột xác hoàn toàn trong mùa giải trước khi trở thành đội bóng cạnh tranh quyết liệt cho chức vô địch. Tiếc rằng, Rodgers và các học trò đã bỏ lỡ đáng tiếc cơ hội lần đầu lên ngôi sau 24 năm, một phần bởi chính… Mourinho, khi Liverpool thất bại 0-2 trước Chelsea vòng 36. Mặc dù vậy, 1 tấm vé dự cúp C1 sau 4 năm đã là quá đủ để CĐV Liverpool phải biết ơn Rodgers.

Đêm nay, Liverpool sẽ đánh dấu sự trở lại của mình bằng cuộc tiếp đón PFC Ludogorets Razgrad của Bulgaria trên sân nhà. Một trận đấu không quá khó khăn cho “Lữ đoàn đỏ”, trong bối cảnh họ cần “rửa mặt” sau thất bại bất ngờ 0-1 trước Aston Villa ở giải ngoại hạng. Bảng đấu của Liverpool còn có sự góp mặt của đội bóng Thụy Sỹ Basel và ĐKVĐ Real Madrid, đội bóng mà họ chưa từng thất bại trong quá khứ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X