Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Louis Van Gaal: Chuyên gia “đốt tiền” xuất sắc thứ 4 trong lịch sử Premier League

Thứ Ba 02/09/2014 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù khởi đầu tệ hại cùng Man United ở Premier League, nhưng Louis van Gaal đã kịp lập ra một kỷ lục: Trở thành HLV tiêu nhiều tiền nhất trong lịch sử các đời HLV của Quỷ đỏ trong một mùa Hè.

Vẫn biết rằng công cuộc đập đi, xây lại của Man United chắc chắn sẽ ngốn một số tiền khổng lồ, nhưng không ai nghĩ rằng, ngay trong mùa Hè đầu tiên, Louis van Gaal đã tiêu tốn tới 175,6 triệu bảng.

Những HLV chi tiêu nhiều nhất lịch sử Premier League
Những HLV chi tiêu nhiều nhất lịch sử Premier League

Chỉ trong một mùa Hè, Van Gaal đã tiêu pha gần bằng số tiền Sir Alex Ferguson tiêu trong cả kỷ nguyên kéo dài 27 năm của ông. Trong cả chiều dài dẫn dắt Quỷ đỏ, Fergie chỉ “dám” tiêu 222,7 triệu bảng của Man United. Vậy mà khi ấy, ông vẫn là HLV tiêu tiền nhiều thứ 2 trong lịch sử Premier League (kém thời điểm Mark Hughes ngốn mất 224,6 triệu bảng của Man City thời các ông chủ giàu có mới mua CLB).

Tuy nhiên, kỷ lục của cả Sir Alex lẫn Mark Hughes nhiều khả năng sẽ bị Van Gaal phá vỡ trong nay mai. Chỉ sau một mùa Hè cải tổ mạnh tay, Van Gaal đã vươn lên thứ 4 trong danh sách các HLV tiêu tiền giỏi nhất lịch sử Premier League. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Man United cũng trở thành một trong những CLB mạnh tay nhất trong quá trình thay máu lực lượng.

Giật mình về mặt con số, nhưng cũng hợp logic. Sau liên tục những cú vấp trong giai đoạn đầu mùa, có vẻ như Quỷ đỏ đã chìm xuống tận đáy của sự khủng hoảng. Đội hình của họ mục ruỗng từ gốc và nếu không có những tân binh “siêu khủng” như Angel di Maria, Radamel Falcao, Luke Shaw, Ander Herrera… công cuộc viết lại lịch sử của Man United xem ra khó lòng trở thành hiện thực.

Thực ra, nhìn vào các HLV chi tiêu mạnh tay nhất lịch sử giải ngoại hạng Anh, đa phần tập trung vào những thời điểm mà đội bóng họ dẫn dắt bắt buộc phải “đại cách mạng”. Man City chào đón những tỷ phú Trung Đông và nếu không có màn vung tiền khủng khiếp của Mark Hughes để xây dựng nền móng, ngai vàng Premier League biết đến bao giờ mới ghé thăm Etihad.

Tương tự là Chelsea. Sau khi Abramovich đến, HLV Claudio Ranieri cũng được tạo điều kiện để xây dựng một tòa lâu đài với những siêu sao, để rồi sau này, Jose Mourinho kế thừa một phần di sản ấy và đưa The Blues lên ngai vàng Premier League lần đầu tiên sau 50 năm.

Đó cũng là tín hiệu tích cực dành cho Man United. Hầu hết những CLB tạo điều kiện cho các HLV vung tiền thoải mái đều sớm gặt hái được những thành công ngoài mong đợi nhờ dàn tân binh sừng sỏ. NHM Quỷ đỏ có lẽ cũng đang hy vọng Van Gaal sẽ đi lại con đường dát vàng nhưng lấp lánh ánh hào quang đó.
  
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X