Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Luke Shaw: Giá trị và đẳng cấp được thể hiện đúng lúc

Thứ Hai 03/11/2014 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Phải đến lúc rơi đội nhà rơi vào hoàn cảnh khó khăn thì Luke Shaw mới chứng tỏ được năng lực đích thực của mình.

Gia nhập Man United với mức giá kỷ lục thế giới dành cho một cầu thủ dưới 20 tuổi (30 triệu bảng), áp lực đè lên Luke Shaw đương nhiên càng tăng lên gấp bội. Ở Southampton, CLB anh gắn bó từ nhỏ, chàng hậu vệ trái này thường được khen khi chơi tốt, được tha thứ khi sai lầm.

Luke Shaw Gia tri va dang cap duoc the hien dung luc hinh anh
 

Tuy nhiên, tại một đội bóng tầm cỡ như Man Utd thì cuộc sống không thể đơn giản và dễ thở như vậy. Như một hệ quả tất yếu của phí chuyển nhượng khổng lồ và mức thu nhập mơ ước, Shaw bị săm soi rất kỹ . Thật đen cho cầu thủ trẻ sinh năm 1995 này khi ngay trong quãng thời gian đầu khoác màu áo đỏ, anh đã dính chấn thương và không đảm bảo đủ thể lực để ra sân (chính HLV Van Gaal đã tiết lộ như vậy). Còn nhớ, trong vài trận đầu tiên tại Man United ở đấu trường Premier League cựu tài năng từng thể hiện rất tốt ở Southampton mùa trước trở lại sân cỏ đã tỏ ra khá chậm chạp và hơi đuối về mặt thể lực, khiến giới chuyêm môn bắt đầu nghĩ đến một hợp đồng "ném tiền qua cửa sổ".

Trước hoàn cảnh đó Luke Shaw đã có cách hành xử rất chuyên nghiệp. Không phân trần giải thích, không đáp trả dư luận, chàng trai trẻ tích cực luyện tập và cố gắng chứng minh khả năng của mình trên sân cỏ. Song phải đến khi Man Utd lâm vào hoàn cảnh "gian nan" thì chất anh hùng trong con người tuyển thủ quốc gia Anh tham dự VCK World Cup 2014 mới được trỗi dậy.

Trong đại chiến với Chelsea, Luke Shaw bị các cầu thủ tấn công sừng sỏ của đối phương quay như chong chóng. Nhưng anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự. Những đường lên bóng bên cánh phải của Chelsea (tức là đánh vào cánh trái do Shaw phụ trách) hầu như phải đối mặt với vô vàn khó khăn và rõ ràng không đạt hiệu quả mong muốn. Đến lúc đội nhà bị dẫn trước, anh tích cực lên tham gia tấn công. Những pha xuống biên rồi dẫn bóng xộc vào trung lộ của cầu thủ 19 tuổi đã phần nào làm Chelsea bối rối. Nếu may mắn hơn Shaw đã có thể kiến tạo thành công cho Van Persie gỡ hòa.

Đến trận derby Manchester đêm qua, tình thế của Man United càng éo le và ngặt ngèo hơn. "Quỷ đỏ" thành Manchester chỉ còn 10 người từ cuối hiệp một, khiến gánh nặng phòng ngự vốn đã "trĩu hai vai" thì lại càng tăng lên khủng khiếp. Một mình cầu thủ 19 tuổi vất vả "tả xung hữu đột" trước sự đe doạ từ Zabaleta, Navas rồi đôi lúc cả Jovetic lẫn Aguero. Liên tục bị “củ hành”, sao trẻ Man United vẫn bền bỉ và quyết tâm ngăn chặn đối thủ đến cùng. Đua tốc độ, chuồi bóng cản phá, sẵn sàng phạm lỗi khi cần, không ít lần Luke Shaw khiến đối phương phải bực tức vì bất lực. Hình ảnh chậm chạp, nặng nề trước đó ít lâu đã được thay thế hoàn toàn bằng một chiến binh sung mãn và dũng mãnh.

Dù cho vẫn có lúc Shaw bị qua mặt nhưng bàn thua duy nhất của Man United chẳng hề có lỗi của anh (xuất phát từ cánh phải, nơi Di Maria và Valencia phối hợp không tốt). Dường như trải qua 2 trận chiến lớn liên tiếp, các Manucians đã dần thấy một Luke Shaw thực sự đáng đồng tiền bát gạo. Mùa giải còn rất dài, nếu biết tiếp tục học hỏi và tiến bộ, chàng trai 19 tuổi sẽ sớm khẳng định vị trí của mình ở sân Old Trafford.

Thiên Bình - Theo Daily Mail

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X