Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Luuk de Jong lọt vào mắt xanh của Liverpool

Thứ Ba 01/05/2012 02:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với phong độ ấn tượng trong màu áo Twente, tiền đạo Luuk de Jong đang nhận được nhiều lời đề nghị từ các đại gia châu Âu, mới đây nhất là Liverpool.

Luuk de Jong, 21 tuổi, được xem là chân sút đầy tiềm năng. Mùa giải này, De Jong đã có 30 trận tại Eredivisie, và ghi đến 23 bàn. Cũng giống như những tiền đạo xuất sắc mà bóng đá Hà Lan sản sinh ra thời gian gần đây, như Van Persie hay Huntelaar, De Jong có thể hình lý tưởng (1m88) và khả năng dứt điểm trong vòng cấm khá tốt. Vì thế, BLĐ Liverpool quyết tâm sẽ chi ra 12,5 triệu bảng để có được sự phục vụ của tiền đạo trẻ này.

Luuk de Jong
Luuk de Jong

HLV Kenny Dalglish coi De Jong như là một lựa chọn hoàn hảo với Suarez trên hàng công của The Kop. Cũng giống như số 9 của Liverpool, De Jong đã có nhiều năm chơi bóng tại Eredivisie, điều đó sẽ giúp anh không mất nhiều thời gian để hòa nhập cùng với lối chơi của Suarez. Kì chuyển nhượng Hè vừa qua, Liverpool đã chi khá nhiều tiền cho tham vọng Top 4 của mình, nhưng tất cả chỉ đem đến sự thất vọng. 43 bàn qua 35 vòng đấu và hiện xếp thứ 8, những thống kê quá thiếu thuyết phục so với một đội bóng luôn được xem là “ông lớn” ở Premier League. Cùng với việc Andy Carroll thi đấu mờ nhạt và nhiều khả năng sẽ được đem cho mượn ở mùa giải năm sau, Bellamy và Kuyt đã lớn tuổi và gần như đã không còn nằm trong kế hoạch lâu dài của HLV Dalglish, De Jong sẽ là sự bổ sung cần thiết để The Kop hướng đến mục tiêu Top 4 ở Premier League 2012/13.

Hiện, Liverpool cũng đang hướng đến nhiều cái tên nữa như Roberto Soldado (Valencia), Fernando Llorente (Bilbao), nhưng có lẽ Luuk de Jong sẽ là mục tiêu khả dĩ hơn cả, khi anh đáp ứng được nhiều tiêu chí như trẻ tuổi, tài năng và mức giá lại khá mềm.

Trà My (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X