Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City bết bát, Pellegrini sắp bị đá khỏi Etihad

Thứ Sáu 07/11/2014 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BLĐ Man City là những người không giàu lòng kiên nhẫn, nhất là với các HLV.

Ngay sau thất bại 1-2 của Man City trước CSKA Moscow trong khuôn khổ Champions League vừa qua, chẳng cần phải là thiên tài cũng hiểu rằng số phận của Pellegrini tại Etihad lúc này chẳng khác nào mành treo chuông. Bất chấp ông vừa đưa đội bóng của mình đến với chiến thắng thuyết phục trong trận derby thành Manchester, nhưng thế là chưa đủ với tham vọng của Sheikh Mansour, người đã chi 1 tỉ bảng trong 6 năm qua để mua về thành công cho đội bóng của mình. 

Pep Guardiola thang hai va thua ba trong nam tran dan dat Bayern doi dau Dortmund
Pep Guardiola đang được nhắm tới cho ghế nóng tại Etihad

Rõ ràng giới chủ dầu mỏ muốn có được thành công xứng đáng với khoản tiền đã bỏ ra. Yêu cầu của họ là xứng đáng, vì Pellegrini nhận lương không thấp tại Etihad. Ngay lập tức giới chủ bao gồm Sheikh Mansour và Khaldoon al-Mubarak đã ngồi với nhau và lên kế hoạch tìm người mới cho chiếc ghế nóng. Không nên cho rằng họ có tiền mà không màng tới chuyên môn: suốt từ năm 2008 đến nay, bộ đôi này đã thống kê rất tỉ mỉ các chỉ số để quyết định khi nào thì sa thải người. 

Theo thông tin từ Anh, tạm thời các chỉ số của Pellegrini vẫn chấp nhận được, nhưng điều đó không có nghĩa là Man City không có vấn đề. Mansour sẽ chưa sa thải ông ngay, nhưng Pellegrini nên biết khi đã có quyết định thì ông chủ trẻ này không biết nương tay là gì. Trong tay của Mansour đã có một bản danh sách những người thay thế Pellegrini, nhưng ông hiểu rằng vẫn còn sớm để cân nhắc việc này, bởi thành công mùa trước với cú đúp danh hiệu ngay mùa đầu tại Anh của chiến lược gia người Chile xứng đáng được đánh giá cao. 

Một cơ sở niềm tin cho Pellegrini, đó là việc Bayern Munich không còn động lực trong vòng tới, bởi họ đã chắc chắn đứng đầu bảng với 4 chiến thắng liên tiếp. Ngoài ra, trong bối cảnh Man City bị ép khá nhiều trên TTCN vì luật tài chính công bằng, cách mua sắm của Pellegrini được Mansour cho là hợp lý (12 triệu bảng cho Fernando và 32 triệu bảng cho Mangala). Tạm thời Fernando đạt yêu cầu, còn Mangala tuy hơi chệch choạc nhưng vẫn thể hiện được phẩm chất của hậu vệ xuất sắc về sau.

Điểm thú vị ở đây là giới chủ tại Etihad đang nhắm chính Guardiola cho chiếc ghế của Pellegrini. Trong trường hợp Man xanh vẫn thua Bayern, Sheikh Mansour và Khaldoon al-Mubarak sẽ làm mọi giá để lôi kéo chiến lược gia nổi tiếng với thương hiệu tiqui-taka về Etihad.

 

Thành Nguyễn 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X