Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City đón tin vui: Mario Balotelli chỉ bị treo giò ba trận

Thứ Tư 11/04/2012 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một kẻ hở trong quy định về mức phạt bổ sung khiến Tiểu ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Anh (FA) không thể áp dụng mức phạt nặng nhất - chín trận treo giò - cho chân sút của Man City.

Trong trận Man City thua chủ nhà Arsenal cuối tuần qua, Balotelli vào bóng nguy hiểm thẳng vào đầu gối của đối thủ Alex Song ở hiệp một, nhưng không bị phạt thẻ lúc đó. Tuy nhiên, Tiểu ban kỷ luật hôm qua thông báo họ không thể áp dụng mức phạt bổ sung cho Balotelli ở tình huống phạm lỗi kể trên.

Trọng tài bắt chính trận đấu Martin Atkinson, trong bản báo cáo gửi lên Tiểu ban kỷ luật, nói rằng ông có thấy tình huống va chạm giữa Balotelli với Song, nhưng nhầm lẫn trong việc đánh giá mức độ nghiêm trọng trong cú vào bóng của tiền đạo Man City và vì thế không rút thẻ.

Balotelli thoát án phạt nhờ trọng tài Atkinson báo cáo trung thực về đánh giá của ông trong tình huống tiền đạo này đá xấu với Alex Song
Balotelli thoát án phạt nhờ trọng tài Atkinson báo cáo trung thực về đánh giá của ông trong tình huống tiền đạo này đá xấu với Alex Song

Theo quy định, mức phạt bổ sung chỉ được áp dụng với các tình huống phạm lỗi mà trọng tài không kịp quan sát. Và vì thế, Tiểu ban kỷ luật không thể phạt bổ sung Balotelli trong cú vào bóng nguy hiểm kể trên.

“Mức phạt bổ sung liên quan tới sự cố giữa Balotelli với Alex Song diễn ra ở phú 20 trận Arsenal - Man City hôm chủ nhật, sẽ không được áp dụng. Do có ít nhất một thành viên tổ trọng tài chứng kiến tình huống xảy ra, việc phạt bổ sung sẽ không có hiệu lực, bất kể mức độ nghiêm trọng ra sao. Quy định này chỉ có hiệu lực nếu không trọng tài nào thấy các cầu thủ va chạm”, FA lý giải trong bản thông cáo.

Với quyết định của FA, Balotelli sẽ chỉ bị treo giò ba trận. Mức phạt này gồm một trận cho chiếc thẻ đỏ gián tiếp anh lĩnh ở phút 90 và hai trận theo quy định phạt lũy tiến cho thẻ đỏ thứ ba của tiền đạo người Italy ở giải Ngoại hạng mùa này.

Balotelli trước đó đã lĩnh một thẻ đỏ trên sân trong trận đấu với Liverpool tháng 11/2011. Tình huống cố tình dẫm vào đầu Scott Parker hồi 1/2012 (khiến anh bị cấm đá bốn trận) được tính là thẻ đỏ thứ hai cho Balotelli.

Tuy nhiên, ngay cả khi thoát án phạt nặng từ Tiểu ban kỷ luật, Balotelli cũng không có nhiều cơ hội được ra sân trong phần còn lại của mùa giải. HLV Mancini, sau trận đấu với Arsenal, nói rằng ông hết kiên nhẫn với Balotelli và sẽ không sử dụng anh này trong sáu trận cuối cùng, đồng thời sẽ tìm cách bán chân sút ngỗ ngược này khi mùa giải kết thúc.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X