Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Không Aguero, không vấn đề

Thứ Hai 08/12/2014 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc chân sút chủ lực Sergio Aguero dính chấn thương và phải rời sân từ khá sớm, Man City vẫn giành được thắng lợi sát nút 1-0 trước Everton trong trận đấu cuối tuần vừa rồi nhờ pha lập công duy nhất trên chấm 11 mét của Yaya Toure.

Trong bối cảnh “cơn bão chấn thương” đang ngày càng hoành hành dữ dội tại sân Etihad, rõ ràng những nỗ lực của thầy trò HLV Manuel Pellegrini ở cuộc tiếp đón Everton cuối tuần qua là hết sức đáng ghi nhận. Trước giờ bóng lăn, người hâm mộ Man xanh đã phải đón nhận tin không vui khi chân sút đang “vào phom” Stevan Jovetic bất ngờ dính chấn thương và không thể thi đấu. Cộng thêm một loạt những sự vắng mặt của các trụ cột như David Silva, Kompany, Kolarov… đồng nghĩa rằng lực lượng bên phía The Citizens đã “sứt mẻ” khá nhiều. Thế nhưng, “vận hạn” vẫn chưa ngừng đeo bám nhà ĐKVĐ Premier League khi mà chỉ ngay phút thứ 2 của trận đấu, chân sút chủ lực Sergio Aguero đã trở thành người tiếp theo gia nhập đội ngũ “thương binh” sau một tình huống va chạm với cầu thủ đối phương, khiến Man City mất đi niềm hy vọng số một trên tuyến đầu.

Aguero chan thuong khong phai van de voi Man City hinh anh
Aguero chấn thương và phải rời sân trong trận gặp Everton cuối tuần vừa rồi

Khó khăn là vậy, nhưng trong tình cảnh tưởng chừng như mong manh nhất, đội bóng chủ sân Etihad vẫn biết cách giành được thắng lợi, dù chỉ là tối thiểu trước Everton, một đối thủ không hề dễ chơi. Trên thực tế, Man City đã không áp đảo được đại diện đến từ vùng Merseyside. Có nhiều thời điểm, thậm chí chính đội khách mới là những người chiếm thế chủ động trên sân. Mặc dù vậy, chỉ cần một cơ hội thôi, cũng là quá đủ để The Citizens giành trọn vẹn 3 điểm. Tất nhiên, nhiều người sẽ cho rằng bàn thắng trên chấm phạt đền của Yaya Toure chẳng thể hiện sự chênh lệch giữa hai đội.

Thế nhưng, ở một góc nhìn khác, công bằng và tổng thể hơn, đó lại là thành quả hoàn toàn xứng đáng cho sự tập trung cũng như những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Pellegrini. Nói chính xác thì Man City là kẻ “khao khát” chiến thắng hơn, do đó, ngay cả khi chơi không hay hơn đối thủ nhưng bằng sự quyết tâm đến cùng của mình, The Citizens vẫn đạt được mục đích. Ngoài ra, thắng lợi của Man xanh cũng được tăng thêm nhiều phần ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh ở trận cầu trước đó ít giờ đồng hồ, Chelsea đã bất ngờ sảy chân tại “tử địa” St James’ Park. Cho đến thời điểm hiện tại, khi mà khoảng cách giữa hai “đại gia” Premier League chỉ còn là 3 điểm, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin vào một cuộc đua hấp dẫn đến ngôi vô địch từ bây giờ tới hết mùa giải.

Aguero chan thuong khong phai van de voi Man City hinh anh 2
 

Sau giai đoạn thi đấu chệch choạc từ hồi cuối tháng 10 và tưởng chừng như đã rơi vào một cuộc khủng hoảng, Man City đang bắt đầu trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trên nhiều phương diện, người ta sẽ nói rằng The Citizens “sống nhờ” Aguero. Tuy nhiên, nếu phải phân tích một cách kỹ lưỡng thì hoàn toàn không phải vậy. Đành rằng chân sút người Argentina đã thể hiện phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng suốt quãng thời gian vừa rồi. Thế nhưng, theo thống kê, trong 4 trận thắng gần nhất của thầy trò HLV Pellegrini tại Premier League, Aguero cũng chỉ lập một cú đúp vào lưới Sunderland, hôm 4/12 vừa rồi. Cả 3 trận còn lại (gặp Swansea, Southampton và Everton), cựu ngôi sao Atletico đều không nổ súng. Như vậy, cũng có nghĩa là Man City không hề quá phụ thuộc vào Aguero như nhiều người vẫn dè bỉu. Thay vào đó, đội bóng chủ sân Etihad đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ đến từ một tập thể gắn kết cùng tinh thần chiến đấu cao độ.

Chứng kiến những Milner, Toure, Fernando, Nasri… thi đấu không biết mệt mỏi trong suốt 90 phút trên sân Etihad trước Everton cuối tuần vừa rồi, người ta sẽ phải thừa nhận rằng, dù có hay không có Aguero thì Man City vẫn là một đội bóng có thừa động lực. Ngay cả một cầu thủ tưởng như “đã hết thời”, Frank Lampard cũng luôn cống hiến với tinh thần cao nhất mỗi khi được trao cơ hội ra sân. Trên nhiều khía cạnh, đây có thể là điểm khác biệt lớn nhất của Man xanh trong mùa giải năm nay. Từ chỗ quá “dựa dẫm” vào các trụ cột, The Citizens đã dần dần xây dựng được một bộ khung đồng đều và ổn định hơn. Mặt khác, lòng “tự tôn” của một đội bóng lớn cũng đang trở thành thứ vũ khí tinh thần quan trọng giúp thầy trò HLV Pellegrini bước vào mỗi trận đấu với quyết tâm giành chiến thắng bằng mọi giá. Xét cho cùng, điều này cũng là lý do giải thích vì sao ngay cả khi Aguero chấn thương và không thể góp mặt trong đội hình, thì đó cũng chẳng phải vấn đề gì quá to tát với Man City.

Xem thêm video trận Man City 1-0 Everton

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X