Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sa sút, HLV Van Gaal tự tin "thổi" derby

Thứ Bảy 01/11/2014 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City bước vào trận derby Manchester sắp tới đúng vào thời điểm đang không có phong độ tốt, và chính vì thế HLV Louis Van Gaal đang rất tự tin hướng tới một kết quả có lợi mặc dù MU sẽ phải thi đấu trên sân Etihad.

man city that vong hinh anh
Man City đang không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây

Cuối tuần này mọi sự chú ý tại Premier League sẽ được đổ dồn về sân Etihad với trận đại chiến Man City - Man United. Với sự trỗi dậy mạnh mẽ của Manchester City trong một thập kỷ trở lại đây, sự ganh đua giữa hai đội bóng ở thành phố công nghiệp nước Anh luôn được đẩy lên đỉnh điểm mỗi khi họ gặp nhau. Và trong trận đấu sắp tới đây người ta cũng sẽ mong chờ một cuộc thư hùng như thế trên sân Etihad khi một Man United được đầu tư mạnh mẽ sẽ đối đầu với các nhà ĐKVĐ.

Mặc dù phải đến làm khách trên sân của Man City nhưng Manchester United lại có lợi thế lớn khi đội chủ nhà đang không có được phong độ cao trong thời gian gần đây. Đoàn quân của HLV  Manuel Pellegrini vừa bị loại bởi Newcastle ở Capital One Cup và trước đó họ cũng đã thất thủ 1-2 trước West Ham ở vòng 9 giải Ngoại hạng.

Chính vì vậy, mặc dù mới tham dự trận derby thành Manchester lần đầu tiên nhưng HLV Louis Van Gaal vẫn rất tự tin trong cuộc chạm trán lần này với Man City: “Đây không phải là thời điểm mà Man City có phong độ tốt nhất, chúng tôi đã theo dõi họ thi đấu ở những trận đấu trước và quả thật màn trình diễn của họ là không quá xuất sắc. Chình vì thế chúng tôi đang có linh cảm tốt về trận đấu sắp tới.”

Đồng thời “Bông Tulip thép” cũng khẳng định ông và người trợ lý Ryan Giggs đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đánh lớn vào ngày mai mặc dù chính bản thân ông cũng tỏ ra khá hồi hộp: “Ryan Giggs đã phân tích rất kỹ Manchester City và tôi cảm thấy rất hồi hộp trước trận đấu. Cậu ấy là một người có kinh nghiệm khi còn là cầu thủ và giờ điều đó giúp ích nhiều khi trở thành một trợ lý. Chúng tôi không cần phải gia tăng áp lực làm gì vì bóng đá không chỉ có cảm xúc mà còn có cả những yếu tố chiến thuật nữa. Với bản thân mình, tôi đã phân tích và chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này như những trận đấu khác.”

Vào thời điểm này năm ngoái, HLV David Moyes cũng có trận derby thành Manchester đầu tiên cùng Quỷ đỏ trên sân Etihad và đó là một kỷ niệm đáng quên với các CĐV của MU. Đội bóng của họ đã  thất bại nặng nề 1-4 và HLV Moyes đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau trận đấu. Giờ đây lịch sử lặp lại khi Van Gaal cũng lần đầu đối mặt với Man City trên sân Etihad và các CĐV đang mong tình thế có thể đảo chiều, nhất là khi các nhà ĐKVĐ đang không có được phong độ ổn định.

Trong trận đấu tới MU sẽ đón chào sự trở lại của hàng loạt các cầu thủ sau chấn thương như Ander Herrera hay Phil Jones, cộng với đó là sự có mặt của Wayne Rooney sau khi mãn hạn treo giò. Đó sẽ là những yếu tố củng cố sự tự tin của HLV Van Gaal trong chuyến làm khách khó khăn sắp tới.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X