Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City thua trận thứ 3 tại Premier League: Đừng mơ ngôi vô địch!

Thứ Hai 01/11/2010 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả gây sốc nhất vòng 10 Premier League là việc Wolves đánh bại Man City với tỷ số 2-1 tại Molineux. Thiếu Tevez, Man City cho thấy mình chỉ là một đội bóng hạng trung và thực tế đã thể hiện họ còn kém hơn cả thế.

Canh bạc thay thế chân sút chủ lực Carlos Tevez bằng tân binh Mario Balotelli của Roberto Mancini đã thất bại hoàn toàn. Bất chấp mới trở lại sau chấn thương, tiền đạo người Italia vẫn được bố trí đá chính ngay từ đầu và điều đó thể hiện sự kỳ vọng của ông thầy đồng hương với bản hợp đồng đắt giá nhất của Man City trong mùa Hè lớn như thế nào. Nhưng rốt cục, 90 phút trên sân của chàng trai 20 tuổi là lại quá tầm thường nếu đặt bên cạnh những gì Tevez đã làm được. Balotelli bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn và còn nhận thẻ vàng do va chạm với đồng đội ở cuối trận.

Xem ra con đường để Man City trở thành đại gia vẫn còn nhiều chông gai

Mất Tevez, Man City dường như không còn là chính mình cho dù vẫn còn vô số ngôi sao trên từng vị trí. David Silva tỏa sáng trong pha đi bóng tinh quái dẫn đến quả penalty rồi vụt tắt. Còn Adebayor có lẽ nghĩ 1 bàn thắng từ chấm phạt đền là quá đủ đối với mình. Joe Hart không còn xuất sắc như đầu mùa giải và dường như Mancini đã có lý khi khuyên anh nên tránh xa rượu cùng những thú vui về đêm. Yaya Toure, cầu thủ lĩnh lương cao nhất Premier League, có trận đấu tồi tệ nhất từ khi gia nhập đội bóng vùng Eastland.

Có Tevez, Man City thi đấu hứng khởi và tràn đầy quyết tâm cho dù có bị Arsenal đánh bại 3-0 ở vòng trước. Khi tiền đạo Argentina đi nghỉ ở quê hương, Man City thể hiện 1 bộ mặt yếu đuối: thiếu cả trái tim và lòng nhiệt huyệt – hai yếu tố quan trọng để giành chiến thắng tại Premier League. Ngược lại Wolves cho thấy họ quyết tâm như thế nào cho dù bị dẫn trước. HLV Mancini cũng phải thừa nhận điều đó: “Chúng tôi chỉ thực sự chơi bóng trong 25 phút đầu tiên, sau đó toàn đội ngừng lại và Wolves xứng đáng với chiến thắng. Đây là trận đấu tệ nhất mà chúng tôi từng chơi. Sẽ phải có một cuộc họp để tìm xem tại sao điều này lại xảy ra. Đội bóng có thể thua nhưng không thể theo kiểu buông xuôi trong trong 60-70 phút còn lại như vậy”.

Đây là trận thua liên tiếp thứ 2 của Man City và quan trọng hơn Big Three (Chelsea, Arsenal, M.U) lại toàn thắng ở vòng đấu này. Đội bóng triệu phú đã kém Chelsea – đối thủ họ đánh bại cách đây 1 tháng – tới 8 điểm và tụt lại phía sau so với M.U và Arsenal 3 điểm. “Đây là kiểu trận đấu chúng tôi phải giành chiến thắng nếu muốn đoạt chức vô địch. Bạn phải thi đấu với 115% phong độ. Tôi phải nhanh chóng hiểu điều gì đang xảy ra. Nhưng mùa bóng còn rất dài và dù sao chúng tôi cũng khởi đầu khá tốt. Còn nhiều thời gian để sửa chữa”.

Phải! Mọi việc có thể thay đổi và các chỉ trích sẽ không còn và giành chỗ cho những lời ca ngợi nếu Man City đánh bại kình địch M.U trong trận derby 10 ngày nữa. Và với những gì vừa thể hiện, các CĐV Man City sẽ rất mong chờ sự trở lại của đội trưởng Tevez. Còn hiện tại, đoàn quân của HLV Mancini sẽ có cơ hội sửa chữa sai lầm tại Europa League vào giữa tuần này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Trả lời trước thềm trận đấu với Tottenham ở trận đấu bù vòng 34, HLV Pep Guardiola khẳng định đội bóng của ông hiện giờ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Tottenham để giành lợi thế cho việc đua vô địch. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chia sẻ một số góc nhìn về việc liệu sử dụng thật nhiều tiền có đem lại cho đội bóng của bạn thành công như mong muốn. Dưới đây là toàn bộ những gì Pep Guardiola đã trả lời trong buổi phỏng vấn:

Video

Xem thêm
top-arrow
X