Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City và TTCN mùa hè 2009: Nhanh hơn, cao hơn, nhiều hơn

Thứ Năm 25/06/2009 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đang thực hiện kế hoạch chuyển nhượng mùa Hè rất nhanh và cương quyết. Thứ Hai, họ mua Santa Cruz, thứ Ba, họ có Stuart Taylor, thứ Tư, khi Everton vẫn cương quyết nói cứng về giá của Joleon Lescott, họ nói rằng mình sẽ đem 15 triệu bảng đến vào thứ Năm...

Stuart Taylor đã gia nhập Man City để làm thủ môn số hai cho Shay Given, với mức giá chưa được tiết lộ (dự đoán khoảng 1 triệu bảng). Chỉ vài giờ sau khi Taylor tới, Man City đã hoàn tất thủ tục để đem Joe Hart, thủ môn số hai của mình, cho Birmingham City mượn. Những bước đi của Man City nhanh đến chóng mặt.

Taylor là một ví dụ cho kế hoạch xây dựng một đội hình đủ sức chinh chiến trường kỳ của Mark Hughes. Vẫn đang hướng tới các ngôi sao đắt giá, Man City cũng không quên gia cố hàng ghế dự bị bằng những cầu thủ chất lượng. Việc mua Taylor đem lại cho Hughes 2 điều lợi: vừa có một thủ môn dự bị chất lượng, vừa giúp “giải phóng” Joe Hart. Thủ môn đầy triển vọng của Man City giờ hoàn toàn có cơ hội được bắt chính và phát triển ở Birmingham.

Lescott (phải) sẽ nhanh chóng nối gót Santa Cruz (trái) về Man City

Sau khi có được Taylor, Man City sẽ chính thức đặt lời mua Joleon Lescott trong vòng 24 tiếng tới. Giá khởi điểm mà The City đề nghị với David Moyes vào khoảng 15 triệu bảng. Một con số không nhỏ, nếu đem so với mức giá mà Liverpool trả cho một hậu vệ ĐT Anh khác, Glen Johnson (17 triệu bảng). Với những tuyên bố về việc cương quyết giữ người gần đây, có thể Everton sẽ từ chối lời đề nghị đầu tiên này. Nhưng tình hình tài chính của chủ tịch Bill Kenwright cũng đang rất khó khăn, và việc Goodison Park bị khuất phục có lẽ cũng chỉ còn tính bằng ngày.

Carlos Tevez cũng có thể sẽ gia nhập Man City trong vài ngày tới. Giá cả với chủ sở hữu của tiền đạo Argentina, MSI, đã đạt được thỏa thuận từ nhiều ngày trước, Tevez cũng đã bày tỏ mong muốn gia nhập Man City, và mức lương 100.000 bảng/tuần không có gì là bất hợp lý với cả hai. Mọi thủ tục chỉ còn là hình thức, và khả năng Man City xây dựng xong hàng tiền đạo trong tuần này là rất cao.

Bên cạnh những nỗ lực tiêu tiền không biết mệt mỏi, chủ tịch Al Mubarak cũng đang thể hiện rằng ông là một nhà kinh doanh rất chắc tay. Sau nhiều ngày thương lượng bất thành về giá của Daniel Sturride, Man City và Chelsea đã quyết định nhờ đến luật pháp giải quyết. Mức giá Chelsea muốn trả, 3 triệu bảng, không phải là nhỏ so với một tiền đạo mới 19 tuổi và chỉ ở dạng “triển vọng”, nhưng Man City vẫn cương quyết đòi... 10 triệu bảng. Vì Sturride mới 19 tuổi, không thể rời Man City một cách tự do theo luật Bosman, nên giá của anh sẽ được các nhà làm luật phán quyết.

Không sai khi nói rằng trên đấu trường chuyển nhượng năm 2009 này, Man City “chưa đá đã thắng”. Những động thái rất nhanh và “chịu chơi” của họ đang khiến cộng đồng CĐV áo xanh thành Manchester vô cùng phấn khích. “Hỏi nhanh hơn, giá cao hơn, mua nhiều hơn” dường như đang là phương châm shopping của Al Mubarak.

Một mùa chuyển nhượng ấn tượng, và đằng sau nó cũng hứa hẹn những áp lực khôn cùng lên vai “tiền đạo” Mark Hughes.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X