Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United "đầu bảng" Premier League về công tác đào tạo trẻ

Thứ Tư 29/10/2014 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United đang rất tích cực sử dụng các cầu thủ trẻ trong mùa giải năm nay do những lý do khác nhau. Và một thống kê mới đây đã cho thấy Quỷ đỏ đang dẫn đầu Premier League về công tác đào tạo cũng như sử dụng các cầu thủ trẻ.
Patrick McNair đã thi đấu cực hay trong trận đấu với West Ham
Những cầu thủ trẻ như Paddy McNair đang được trao rất nhiều cơ hội ở Man United

Mùa giải năm nay Manchester United đã sớm phải đối mặt với một cuộc khủng hoàng nhân sự tồi tệ ở hàng thủ khi hàng loạt các trụ cột của đội bóng dính chấn thương cùng một lúc. Tuy nhiên đó cũng là thời cơ cho HLV Louis Van Gaal sử dụng những cầu thủ trẻ do chính lò đào tạo của MU sản xuất. Và thực tế cho thấy những tài năng trẻ như Tyler Blackett, Paddy McNair hay Tom Thorpe đã có những màn trình diễn không hề tồi trong những trận đấu tại Premier League.

Và mới đây, tổ chức CIES Football Observatory, một tổ chức trực thuộc FIFA có trụ sở ở Thuỵ Sỹ đã công bố những số liệu cho thấy Man United đang dẫn đầu Premier League về mặt đào tạo và sử dụng các cầu thủ trẻ. Đây là số liệu dựa trên 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, và một cầu thủ được đánh giá là “cây nhà lá vườn” của một đội bóng khi có ít nhất 3 năm tập luyện ở CLB trong độ tuổi từ 15 đến 21.

Trước hết về khoản đào tạo, Man United hiện nay đang cung cấp cho 5 giải đấu hàng đầu châu Âu tới 36 cầu thủ, gấp 3 lần con số của Chelsea, Manchester City và Tottenham (cùng có 12 cầu thủ) và cao hơn cả Arsenal, nơi luôn được coi là rất chú trọng vào công tác đào tạo các tài năng (22 cầu thủ). Tính trên bình diện châu Âu, con số này của MU cũng chỉ thua kém duy nhất lò đào tạo danh tiếng La Masia của Barcelona với 43 cầu thủ. Trong khi đó, những CLB xếp sau MU trong bảng xếp hạng này là Real Madrid (34), Lyon (36) và Paris Saint Germain (27).

Về khoản sử dụng cầu thủ trẻ, M.U cũng dẫn đầu giải Ngoại hạng và đứng hàng “top” ở châu Âu với 12 cầu thủ đang thi đấu tại Old Trafford. Chỉ có Barca, Athletic Bilbao, Real Sociedad và Lyon là xếp trên MU ở hạng mục này, trong đó 3 CLB của Tây Ban Nha nổi tiếng về việc sử dụng cầu thủ nội địa của mình.

Với những con số ấn tượng trên, Man United đang cho thấy sự quan tâm đáng kể tới công tác huấn luyện và đào tạo trẻ của mình. Đây là bước đi dài hơi của CLB nhằm tìm ra những nhân tố triển vọng cho đội bóng, và cùng với sự có mặt của HLV Louis Van Gaal, một người thường xuyên trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ thì việc ươm mầm và phát hiện các tài năng ở Old Trafford đang thật sự được đẩy mạnh. Các CĐV dĩ nhiên rất vui mừng về điều đó và cũng không ít người kỳ vọng MU sẽ lại cho ra đời một thế hệ các cầu thủ tài năng giống như thế hệ vàng 1992 của Sir Alex Ferguson.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X