Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Kẻ trân trọng cơ hội, kẻ lại vứt nó đi

Thứ Hai 27/10/2014 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Manchester United đã có một trận đấu giàu cảm xúc trước đối thủ Chelsea. Tuy nhiên đọng lại sau trận đấu lại là cảm xúc lẫn lộn về màn trình diễn của các cầu thủ. Ở đó người ta thấy sự cố gắng của một số cầu thủ, nhưng cũng có những người chỉ cho thấy sự thất vọng.

Niềm tin quay trở lại sau những lời chỉ trích

Hai năm trước Van Persie trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi quyết định rời Arsenal để cập bến Manchester United. Đó cũng là mùa giải anh rực sáng để giúp Quỷ đỏ thành Manchester giành danh hiệu vô địch quốc gia lần thứ 20 trong lịch sử và chính thức soán ngôi Liverpool để trở thành CLB giàu thành tích nhất nước Anh. Với khởi đầu như mơ, Van Persie được kỳ vọng là sẽ lặp lại thành tích của người tiền bối Ruud Van Nistelrooy và mở ra một thời kỳ hoàng kim mới cho đội bóng. Tuy nhiên kể từ đó Van Persie cũng bắt đầu đánh mất mình. Anh thi đấu tụt dốc trong thời kỳ HLV David Moyes nắm quyền và chỉ ghi được 12 bàn, chưa bằng một nửa số bàn thắng của chính anh ở mùa giải trước đó (26 bàn). Mọi người chỉ trích anh, nhưng họ đổ lỗi nhiều hơn cho HLV Moyes trong một mùa giải mà mọi cá nhân đều chơi kém chứ không riêng gì tiền đạo người Hà Lan.

van persie

 

Thế rồi Louis Van Gaal tới thay David Moyes tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford. “Bông Tulip thép” vừa giúp ĐT Hà Lan thi đấu cực kỳ thành công ở World Cup mà Van Persie là nhân tố quan trọng với chiếc băng thủ quân trên tay, vì thế chẳng có lý do gì mà anh lại không hồi sinh trong mùa giải năm nay. Nhưng Percy vẫn thể hiện một phong độ thất thường, trận được trận không và phải có Falcao đá cặp trên hàng công anh mới có thể thi đấu ra hồn. Sức ép ngày một nặng nề hơn đối với Van Persie và cả ông thầy Van Gaal. Tuy nhiên bất chấp dư luận, Van Gaal vẫn trao cơ hội cho cậu học trò của mình trong trận cầu đinh với Chelsea, để rồi cuối cùng chính anh là người đem lại sự vui sướng tột độ cho hơn 75 nghìn CVĐ trên sân Old Trafford bằng bàn thắng san hoà tỷ số ở phút bù giờ cuối cùng. Chỉ một khoảnh khắc toả sáng và Van Persie đã nắm lấy cơ hội để xoá hết những màn trình diễn không thành công trước đó.

Nhưng trong trận đấu hôm qua, có một người từng ở vào một sự thất vọng còn ghê gớm hơn cả Van Persie nhiều, đó chính là Fellaini. Theo chân ông thầy David Moyes chuyển tới Man United với cái giá lên tới 27,5 triệu bảng mùa hè năm ngoái, không ít người đã kỳ vọng vào Fellaini như một sự bổ sung hoàn hảo cho tuyến giữa. Thế nhưng tất cả những gì cầu thủ người Bỉ làm được chỉ là sự thất vọng. Lối chơi nhạt nhoà, không hoà nhập với cả đội và không có lấy nổi 1 bàn thắng, Fellaini có lẽ đã ra di từ lâu nếu như an không dính một chấn thương nặng từ cuối hè năm nay. Trở lại sau chấn thương, Fellaini đã thi đấu cực kỳ cố gắng khi được trao lại cơ hội. Anh vụt sáng với bàn thắng đầu tiên cho MU vào lưới West Brom cuối tuần trước, và đến trận đấu hôm qua, Fellaini đã thật sự trở lại là chính mình. Thi đấu xông xáo và không ngại va chạm, Fellaini đã cho thấy một hình ảnh mạnh mẽ thời còn ở Everton, giảm thiểu đáng kể những miếng đánh ở trung lộ của Chelsea. Anh cũng chính là người đã có đánh đầu hiểm hóc buộc Courtois phải đấm bóng ra, tạo điều kiện cho Persie ghi bàn gỡ hoà. Sau bao nhiêu chỉ trích và bỏ lỡ nhiều cơ hội, cuối cùng Fellaini cũng đã biết cách nắm lấy những gì có được trong tay và anh đang dần lấy lại được cảm tình từ người hâm mộ.

Những người tiếp tục tự giết chết ước mơ của mình

Nhà hát của những giấc mơ là nơi chắp cánh cho sự nghiệp của rất nhiều cầu thủ, nhưng đồng thời cũng là nơi chôn vùi những ai không thể nắm bắt thời cơ của mình. Hôm qua ở Old Trafford, đáng buồn thay, người ta thấy nhiều hơn một người như thế.

Rafael da Silva đã có những thời điểm đá rất tốt, ví dụ điển hình như trong trận đấu với West Ham, công thủ toàn diện và giúp đội nhà bảo toàn chiến thắng trong tình cảnh chỉ còn 10 người. Thế nhưng những sai lầm liên tiếp trong trận đấu với Leicester City và trận đấu hôm qua với Chelsea đang dần giết chết niềm tin của HLV Van Gaal và các CĐV ở Rafael. Ở một tình huống không chiến mà tất cả đã biết về sự nguy hiểm của Drogba, Rafael lại dễ dàng để “Voi rừng” thoát xuống và đánh đầu tung lưới De Gea. Hay như Chris Smalling cũng để lại sự thất vọng với không dưới 1 pha bóng lỗi và khiến hàng thủ của MU rơi vào tình cảnh báo động. Sau khi chuyển tới Man United từ năm 2010, Smalling vẫn không thể tiến bộ và mãi dừng lại ở mức của một cầu thủ trung bình khá, ngay cả trong trường hợp cả Vidic và Ferdinand không còn thi đấu cho MU nữa.

mata

 

Nhưng thất vọng nhất có lẽ phải kể tới Juan Mata. 3 trận đấu Rooney ngồi ngoài vì án treo giò là 3 trận đấu mà Mata được HLV Van Gaal trao trọn niềm tin và đây có thể sẽ là bài test cuối cùng trước khi Ban lãnh đạo Quỷ đỏ đưa ra phá quyết cuối cùng về tương lai của Mata trong mùa đông năm nay.Trong 2 trận đấu trước, Mata thi đấu hoàn toàn mờ nhạt và ngay cả trong trận đấu mà người ta kỳ vọng Mata sẽ thi đấu quyết tâm hơn để “trả đũa” HLV Mourinho, anh cũng không thể hiện được điều đó. Ngoại trừ pha mớm bóng cho Di Maria ở đầu trận và pha dứt điêm lên trời trong hiệp 1, Mata gần như biến mất trong cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Thậm chí việc lười hỗ trợ phòng ngự của anh còn khiến Luke Shaw nhiều lần vất vả với những pha chồng cánh của Willian và Ivanovic. Sau cùng, khi bị thay ra ở phút 66, Mata hiểu anh đã vứt đi cơ hội cuối cùng để khẳng định mình.

Nói tóm lại…

Những cầu thủ ở Manchester United luôn được HLV Van Gaal trao cơ hội, nhưng niềm tin không phải là thứ vĩnh cửu, ai nắm bắt được sẽ được trọng dụng còn những người phí phạm thời cơ thì coi như đã đóng sầm tương lai của mình ở Old Trafford. Sau trận đấu hôm qua, có những người sẽ lại tiếp tục ra sân và toả sáng, còn có những người có lẽ sẽ chẳng có cơ hội để làm lại từ đầu nữa.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X