Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Man United lên kế hoạch cho ngày HLV Ferguson "từ ngôi"

Thứ Năm 18/11/2010 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã lên sẵn kế hoạch cho ngày HLV Alex Ferguson nói lời chia tay với đội bóng.

Giám đốc điều hành của Man United, David Gill cho biết BLĐ đội bóng vẫn chưa thảo luận với chiến lược gia người Scotland về thời điểm ông nghỉ hưu song thừa nhận rằng họ đã chuẩn bị sẵn các phương án về người kế nhiệm “Máy sấy tóc”. Ông Gill cho hay: “Rõ ràng là ở độ tuổi này, Sir Alex có thể nghỉ việc bất cứ lúc nào. Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể với đội ngũ tuyển trạch viên để thu thập thông tin về các chiến lược gia cũng như những yêu cầu của họ. Có thể HLV mới sẽ yêu cầu mua thêm một hoặc hai cầu thủ. Chúng tôi chấp nhận điều đó. Với chúng tôi, chuyện thay đổi HLV không phải là điều đáng lo ngại. Sir Alex vẫn đủ sức khỏe để làm việc nên chúng tôi vẫn chưa thảo luận với ông ấy về thời điểm nghỉ hưu. Sir Alex vẫn rất hào hứng trong công việc hàng ngày”.

HLV Alex Ferguson và Giám đốc điều hành David Gill

Ông Gill cũng thừa nhận rằng người thay thế HLV Ferguson sẽ phải là một chiến lược gia giàu kinh nghiệm và tên tuổi: “Dĩ nhiên, với một đội bóng có bề dày thành tích như Man United, chúng tôi cần một HLV tên tuổi. Kết quả của đội bóng luôn tác động tới các vấn đề trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi cần một chiến lược gia có thể duy trì mạch thành công của Man United như dưới thời HLV Alex Ferguson. Tôi cho rằng điều quan trọng với một HLV sắp tới của đội bóng là ông ấy phải hiểu được lịch sử và giá trị của đội bóng, cách làm việc ở đây cũng như những mục tiêu mà chúng tôi hướng đến”.

Trong khi đó, cựu danh thủ Peter Schmeichel cho rằng người đủ khả năng kế nhiệm HLV Ferguson không ai khác ngoài HLV Pep Guardiola: “Với tất cả sự tôn trọng, tôi tin rằng Pep đủ khả năng thay thế HLV Ferguson tại Man United. Tôi rất thích phong cách huấn luyện của Pep. Tôi từng xem Barca tập luyện cũng như thi đấu nhiều lần. Ít có HLV nào có thể giúp 25 cầu thủ tập luyện với nụ cười trên môi. Pep là mẫu chiến lược gia có được sự tôn trọng trong phòng thay đồ và niềm tin nơi các cầu thủ. Ông ấy để họ được thi đấu và tôi thích điều đó”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X