Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United quyết chiêu mộ thêm tiền đạo vào mùa đông

Thứ Tư 29/10/2014 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quỷ Đỏ đang có những động thái trong kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Abdul Majeed Waris của Trabzonspor (Thổ Nhĩ Kỳ), một cái tên còn khá vô danh trên bản đồ bóng đá.

Mùa hè 2014 chứng kiến hai siêu sao tấn công Di Maria và Falcao cập bến Old Trafford. Và dù tân HLV Louis Van Gaal đã phải đẩy đi Danny Welbeck và Chicharito sang Arsenal và Real Madrid thì hàng công của Man United vẫn bị đánh giá là khá chật chội. Ngoài hai tân binh trên, trong tay nhà cầm quân người Hà Lan vẫn còn đó những Rooney, Mata, Van Persie hay tài năng trẻ James Wilson được đôn lên từ đội trẻ. Tình trạng dư thừa đã dẫn đến việc mọi ngôi sao, trừ Di Maria, không thể đảm bảo suất chính thức và phải thay nhau ngồi dự bị.

waris
Abdul Majeed Waris

Hàng tấn công thừa cả về chất lẫn lượng như vậy rồi mà Van Gaal vẫn có vẻ không hoàn toàn hài lòng. Theo những nguồn tin mới nhất, Bông Tulip Thép đã cắt cử hẳn trợ lý Ryan Giggs sang tận Thổ Nhĩ Kỳ để “xem giò” tiền đạo Abdul Majeed Waris của Trabzonspor trong trận đấu với Lokeren tại Europa League giữa tuần trước.

Waris năm nay 23 tuổi và được triệu tập lên ĐTQG Ghana tham dự World Cup 2014 vừa qua. Mặc dù vậy, tên tuổi của anh vẫn còn khá vô danh với nhiều người. Waris gia nhập Trabzonspor từ đội bóng Nga Spartak Moscow hồi tháng Chín vừa rồi với bản thành tích ấn tượng: 9 bàn thắng trong 16 trận đấu cho Valenciennes của Pháp trong thời gian anh được cho mượn. Năm 2012, tiền đạo người Ghana cũng từng là Vua phá lưới giải VĐQG Thụy Điển khi khoác áo BK Hacken (30 bàn/63 trận).

Độ khả thi của thương vụ Waris sang M.U vẫn còn là một dấu hỏi lớn và được nhiều CĐV đánh giá là không cần thiết và lãng phí. Ngoài sự dư thừa hiện tại của hàng công, Quỷ Đỏ cũng sẽ vấp phải những cái lắc đầu cương quyết từ phía Trabzonspor. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn không muốn mất tân binh của mình sớm đến như vậy, nhất là khi Waris cũng đang thi đấu rất ấn tượng trong môi trường mới. Thêm vào đó, MU vốn không có duyên với các cầu thủ đến từ Lục Địa Đen. Trong quá khứ, hàng loạt các ngôi sao Phi Châu như Eric Djemba-Djemba (Cameroon), Quinton Fortune (Nam Phi), Mame Biram Diouf (Senegal) hay Manucho (Angola) đều có những khoảng thời gian đáng quên ở Old Trafford.

Về phía Abdul Majeed Waris, anh cũng phải cân nhắc thật kỹ quyết định của mình dù MU là một bến đỗ quá hấp dẫn cho mọi cầu thủ. Với đẳng cấp làng nhàng của mình, gần như chắc chắn anh sẽ phải thường xuyên ngồi dự bị cho những Falcao, Rooney hay Van Persie và chỉ được sử dụng như một phương án “chữa cháy”. Ngoài ra, Waris cũng đã thấm thía sự khắc nghiệt của môi trường bóng đá Anh. Khi còn là sinh viên, tuyển thủ Ghana thậm chí còn bị CLB nghiệp dư Forest Green Rovers của giải hạng Năm “thải loại” vì không thể đáp ứng đủ về mặt chuyên môn.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X