Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Băng đội trưởng phải thuộc về Rooney

Thứ Hai 28/07/2014 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một siêu phẩm ở phút 36, một đường kiến tạo tuyệt vời, thêm một cú đá penalty thành bàn nữa. Đó là tất cả những gì Rooney làm được để giúp Man Utd đánh bại Roma trong trận đấu mới đây. Rooney đang từng bước chứng minh anh xứng đáng là đội trưởng Quỷ đỏ…

ROONEY MỘT MÌNH LÀM TẤT CẢ

“Tôi sẽ lắng nghe những gì Van Gaal nói. Và tôi sẽ chứng minh cho ông ấy thấy tôi có thể làm được những điều người khác không thể làm”, Wayne Rooney nói vậy trước tour du đấu sang đất Mỹ. Hóa ra anh không đùa. Chiến thắng 3-2 trước Roma không phải trận đấu hay của M.U. Nhưng với riêng Rooney, đó là màn trình diễn trên cả tuyệt vời.

Mata và Rooney tỏa sáng giúp M.U đánh bại Roma
 

Một lần nữa, anh lại thể hiện là con người của những khoảnh khắc thiên tài, có thể một mình đưa đội bóng giành chiến thắng. Mờ nhạt như bóng ma trong 35 phút đầu, để rồi chỉ cần 10 phút cuối hiệp 1, Rooney chứng minh cho hơn 54.000 khán giả trên sân Sports Authority Field hiểu vì sao trong 1 thập kỷ trở lại đây, anh luôn là tài năng bóng đá xuất sắc nhất xứ Sương mù. Một cú xoay người rồi vô-lê tuyệt đẹp ghi bàn ở phút 36, thêm một đường chuyền hơn 50m chuẩn như một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ giúp Mata lập công, trước khi khép lại show diễn đỉnh cao bằng cú penalty thành bàn, đó là 10 phút bùng nổ dữ dội của Rooney.

Hai trận, 4 bàn thắng, 1 đường kiến tạo, ngay cả dưới thời Sir Alex người ta cũng không bao giờ thấy Rooney chơi tuyệt hay đến thế trong các trận giao hữu. Đến bây giờ, người ta mới hiểu vì sao Rooney tuyên bố muốn đá chính trước trận gặp LA Galaxy. Không ai hiểu Rooney bằng chính anh. Anh hiểu rằng với Van Gaal, anh đã tìm lại ngọn lửa chiến thắng sau một kỳ World Cup 2014 đầy thất vọng. Nỗi khát khao được thể hiện, được chứng tỏ đang rực cháy và đó là lý do Rooney có 45 phút hay nhất từ đầu năm 2014.

BĂNG ĐỘI TRƯỞNG PHẢI CỦA ROONEY

Trận đầu tiên gặp LA Galaxy, Van Gaal để Darren Fletcher đeo băng đội trưởng M.U. Trận gặp Roma, vinh dự này lại bất ngờ thuộc về Tom Cleverley. Câu hỏi đặt ra: Van Gaal có thể trao băng đội trưởng cho Fletcher, cho Cleverley, nhưng tại sao lại không dành cho Rooney?

Van Gaal định nghĩa “đội trưởng phải là đầu tàu lúc cả đội gian khó”. Thì đây, một mình Rooney mang về thắng lợi cho M.U trước Roma. Van Gaal định nghĩa “đội trưởng là người phải biết hy sinh vì đồng đội, thay vì kết bè kết phái”. Hồi mới đến Bayern năm 2009, ông từng thanh trừng đội trưởng Hùm xám thời điểm đó là Van Bommel vì dám kết bè phái với Arjen Robben và Bastian Schweinsteiger âm mưu chống lại ông. Bây giờ, ở M.U, 10 năm qua thì Rooney là mẫu cầu thủ hy sinh đến thế nào thì ai cũng đã rõ. Chẳng nói đâu xa, vì sao Rooney đá tiền đạo nhưng lại lùi xuống tận sân nhà để thực hiện pha kiến tạo từ 50m cho Mata lập công? Đó lẽ ra phải là chỗ của Herrera hay Fletcher cơ mà. Đấy là sự hy sinh.

Ngày đầu đặt chân đến Old Trafford, Van Gaal cũng miêu tả “Rooney thuộc số ít người ở M.U nằm trong tiêu chuẩn cầu thủ của tôi. Anh ấy luôn biết phải làm gì trước khi nhận bóng”. Nghĩa là cả Van Gaal cũng thừa nhận tài năng của Rooney.

Vậy tại sao ông chưa trao băng đội trưởng cho Rooney, dù ông biết thừa rằng Rooney đang khao khát vinh dự này? Phải chăng, ông đang muốn thử thách Gã Shrek nhiều hơn nữa? Thời mới trở lại dẫn dắt tuyển Hà Lan sau EURO 2012, Van Gaal từng tước suất đá chính của Van Persie và trao cho Klaas-Jan Huntelaar. Van Persie sau đó vẫn im lặng, nỗ lực hết mình trong mọi buổi tập. Sau này, chính Van Gaal phải thừa nhận: “Van Persie có sự chuyên nghiệp hiếm có”. Và rồi ông trao băng đội trưởng Hà Lan cho Van Persie. Có lẽ, Van Gaal cũng đang thử thách Rooney như thế.

Rooney, hãy cứ im lặng như anh đang làm và lấy phong độ trên sân làm thông điệp gửi tới Van Gaal. Nếu “Bông Tulip thép” vẫn không để anh làm đội trưởng, đó thực sự là một tội ác!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X