Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd bất ngờ muốn “hút máu" đại kình địch Liverpool

Thứ Tư 27/08/2014 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đang muốn thực hiện một cuộc cách mạng triệt để ở tuyến giữa. Sau khi có được Di Maria, Quỷ đỏ lại bất ngờ nhắm tới một tiền vệ khác, đó chính là Joe Allen của đại kình địch Liverpool.

Joe Allen bất ngờ lọt vào tầm ngắm của MU
Joe Allen bất ngờ lọt vào tầm ngắm của MU

Manchester United đang trải qua khoảng thời gian lẫn lộn cảm xúc. Họ vừa mới bị đội bóng đàn em MK Dons “sỉ nhục” không thương tiếc với thất bại khó tin 0-4 tại Capital One Cup. Đây là thất bại thứ 2 trong 3 trận đầu mùa của MU trong mùa giải mới, và đáng nói hơn khi đã lâu lắm rồi MU mới lại dừng bước sớm như thế ở đấu trường Cúp Liên đoàn.

Tuy nhiên các CĐV Quỷ đỏ cũng có thể phần nào được an ủi khi đội bóng đang rất tích cực trên TTCN và những dấu hiệu lạc quan đang trở nên rõ ràng hơn tại sân Old Trafford. MU vừa chính thức chào đón Angel Di Maria, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh với giá lên tới 80 triệu euro.

Khi tin tức về vụ chuyển nhượng đình đám này còn chưa lắng xuống, MU lại tiếp tục bắt tay vào công cuộc cải tổ tuyến giữa với một mục tiêu khá bất ngờ, đó là tiền vệ Joe Allen của Liverpool. Đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ bày tỏ sự quan tâm của mình tới tiền vệ trẻ người xứ Wales này. Được biết mức phí mà đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng bỏ ra để có được sự phục vụ của Allen là 20 triệu bảng.

Đây được coi là một bước đi khá bất ngờ nhưng cũng hợp lý của MU  khi HLV Van Gaal đang thật sự thiếu đi một tiền vệ trung tâm có khả năng càn quét phía dưới đồng thời bọc lót cho hàng thủ và Joe Allen có vẻ sẽ là một cái tên thích hợp. Thời còn ở Liverpool, anh thường xuyên đá thấp và tích cực hỗ trợ phòng ngự trong bối cảnh Gerrard không thể duy trì thể lực trong suốt 90 phút.

Man United đang cực kỳ thiếu người nơi tuyến giữa và cặp tiền vệ dự bị Fletcher - Cleverley đã không thể hoàn thành nhiệm vụ che chắn cho hàng thủ vốn đã rất mỏng manh của MU, và hệ quả là Quỷ đỏ đã phải nhận một thất bại ê chề trước đối thủ thua kém hơn mình cả về đội hình lẫn đẳng cấp.

Về phía Allen, tiền vệ này cũng đang trải qua khoảng thời gian không mấy vui vẻ tại sân Anfield. Việc Gerrard bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp buộc HLV Brendan Rodgers phải đẩy anh về đá tiền vệ trụ và để Jordan Henderson đá tiền vệ con thoi ngay phía trên. Điều này đồng nghĩa với việc Joe Allen đã bị đẩy lên băng ghế dự bị và với một cầu thủ đầy tiềm năng và mới chỉ 24 tuổi như Allen, đó quả là một sự thiệt thòi lớn.

Nếu như có được Allen, MU không chỉ sở hữu một tiền vệ có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt mà còn có thể phát huy được khả năng chuyền bóng của tiền vệ này. Sở hữu một nhãn quan khá tốt, Allen được mệnh danh là “Xavi của xứ Wales” và đây sẽ là một thứ vũ khí tuyệt vời của MU trong bối cảnh Ander Herrera đang phải nghỉ thi đấu do chấn thương.

Tuy nhiên mối thâm thù giữa hai thế lực của bóng đá Anh là MU và Liverpool suốt nhiều thập kỷ qua có thể sẽ là một trở ngại lớn trong việc Joe Allen gia nhập bầy Quỷ đỏ thành Manchester.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X