Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chính thức hoàn tất thương vụ lịch sử

Thứ Tư 14/02/2024 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó thương vụ Sir Jim Ratcliffe mua 25% cổ phần MU vừa chính thức được Premier League thông qua.

Như đã biết, hồi cuối năm 2023, ban lãnh đạo Man Utd đã đạt được thỏa thuận để Sir Jim Ratcliffe, Chủ tịch INEOS, mua lại 25% cổ phần đội bóng. 

Bên cạnh đó Sir Jim Ratcliffe còn tiếp quản mảng thể thao của MU. Vị tỷ phú này bỏ tiền túi ra để mua lại cổ phần ở "Quỷ đỏ", thay vì vay mượn từ các tổ chức tài chính. Nguồn tiền 300 triệu USD ông hứa đầu tư vào CLB cũng xuất phát từ khối tài sản của doanh nhân sinh ra tại Manchester này.

ratcliffe_man_utd-2334-2313
Thương vụ Sir Jim Ratcliffe mua 25% cổ phần MU chính thức được thông qua.

Và thỏa thuận chuyển nhượng này mới đây đã được thông qua. Cụ thể, trang chủ Premier League thông báo: "Việc Sir Jim Ratcliffe mua lại 25% cổ phần của Manchester United và đầu tư thêm 300 triệu USD vào câu lạc bộ đã được Hội đồng quản trị Premier League phê duyệt. Hội đồng giám sát độc lập chính thức phê chuẩn thương vụ."

Với thương vụ chuyển nhượng này, Sir Jim Ratcliffe cũng quyết tâm đưa MU trở lại vinh quang. "Chúng tôi ở đây lâu dài và nhận ra rằng còn rất nhiều thách thức và công việc khó khăn ở phía trước, chúng tôi sẽ tiếp cận chúng một cách nghiêm túc, chuyên nghiệp và đam mê. Tham vọng của chúng tôi rất rõ ràng: tất cả đều muốn thấy Manchester United trở lại nơi chúng tôi thuộc về, đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới"

Sau khi mua lại cổ phần của MU, Sir Jim Ratcliffe cũng sớm thực hiện nhiều sự thay đổi lớn. Richard Arnold sẽ rời vị trí CEO. Thay thế cho vị này là Omar Berrada, Giám đốc Vận hành của Man City. Berrada nộp đơn xin nghỉ để chuyển sang làm việc tại Man Utd. 

Ngoài ra, vị tỷ phú này cũng lên kế hoạch thay thế trung tâm Carrington bằng một khu phức hợp rộng và hiện đại hơn. Jim Ratcliffe đánh giá cơ sở Carrington hiện tại xuống cấp, bấp chấp được trùng tu nhiều lần thời gian qua. Trung tâm huấn luyện của MU dần trở nên tụt hậu so với sân tập của những đội bóng khác như Man City hay Tottenham.

Điểm tin bóng đá sáng 14/2: MU nhắm ngôi sao chạy cánh của WolvesĐiểm tin bóng đá sáng 14/2: MU nhắm ngôi sao chạy cánh của Wolves
MU nhắm ngôi sao chạy cánh của Wolves, Liverpool để mắt tới tiền đạo Hà Lan, Chelsea nhắm ngôi sao Everton,...là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá sáng ngày 14/2/2024.

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Xem thêm
top-arrow
X