Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Chờ đợi "vị cứu tinh" mang tên Michael Carrick

Thứ Hai 22/09/2014 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hàng phòng ngự của Man Utd đã thi đấu như những kẻ nghiệp dư trong trận thua muối mặt trước Leicester, song đó có phải vấn đề chính của Quỷ đỏ lúc này?

Tính tới phút thứ 60 trận đấu giữa Man Utd và Leicester City, hầu như tất cả những ai theo dõi màn trình diễn của Wayne Rooney và các đồng đội đều nghĩ rằng 3 điểm đã nằm chắc trong tay đội khách. Những ngôi sao tấn công của Quỷ đỏ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, vượt lên dẫn trước đối thủ tới 3-1 với lối chơi tấn công hoa mỹ và rực lửa. Song cũng kể từ đó trở đi, đội bóng này bắt đầu bộc lộ những điểm yếu cố hữu ở khu vực sân nhà.

Thủ quân Wayne Rooney đã phản ứng vô cùng gay gắt trước quyết định thổi Penalty của trọng tài Mark Clattenburg, dẫn tới bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 của đội chủ nhà. Thực tế cũng cho thấy đó là một quyết định hoàn toàn sai lầm của vị vua áo đen người Anh.

Carrick sẽ phải nghỉ dài hạn vì chấn thương mắt cá
 

Tuy nhiên, việc bị đối phương chọc thủng lưới trong bối cảnh vẫn đang dẫn bàn không thể là lý do để bào chữa cho việc Man Utd dễ dàng đánh mất thế trận vào tay đối thủ, để rồi liên tiếp phải nhận thêm tới 3 bàn thua nữa. Vậy nguyên nhân chính bắt nguồn từ đâu?

Không thể phủ nhận rằng các hậu vệ của Man Utd đã có một trận đấu vô cùng nghiệp dư trước những cầu thủ tấn công vô danh bên phía Leicester, đặc biệt là Rafael và Blackett. Tuy nhiên, đó chỉ là hệ quả tất yếu của sức ép kinh khủng mà đội bóng mới thăng hạng Premier League đã tạo ra trong khoảng 30 phút cuối trận. Để điều đó xảy ra, trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về các tiền vệ trung tâm của Man Utd, những người có nhiệm vụ kiểm soát thế trận và đánh chặn từ xa.

Sau màn ra mắt ấn tượng ở trận thắng QPR, Daley Blind tiếp tục được Van Gaal tin tưởng ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Mặc dù vậy, ngôi sao người Hà Lan đã chứng minh rằng anh chỉ thực sự phù hợp khi Man Utd có được thế trận tốt và áp đảo hoàn toàn đối phương. Ngược lại, trong bối cảnh đội nhà bị dồn ép liên tục, khả năng cầm trịch và kiểm soát thế trận của cầu thủ này lại tỏ ra vô cùng yếu kém. Rõ ràng, Blind chưa chứng tỏ được rằng anh đã hoàn toàn sẵn sàng để thi đấu trong một môi trường đòi hỏi sức mạnh và thể lực cao như ở giải ngoại hạng.

Chơi bóng bên cạnh Blind, Ander Herrera vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một "con thoi", thi đấu năng nổ và xuất hiện ở mọi vị trí trên sân. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha không thể một mình gánh vác cả hàng tiền vệ thi đấu hời hợt và rệu rã của Man Utd. Herrera cần sự hỗ trợ của một cầu thủ có khả năng bao quát sân, đọc tình huống và kiểm soát được nhịp độ trận đấu ở những thời điểm nhạy cảm. Người đó không phải ai khác mà chính là Michael Carrick.

So với Daley Blind, Carrick không hoàn toàn vượt trội ở khả năng tranh chấp tay đôi. Bù lại, tiền vệ trung tâm người Anh sở hữu khả năng làm chủ khu trung tuyến tuyệt vời, điều mà những bậc đàn em như Blind hay Herrera còn phải học hỏi rất nhiều. Có Carrick trên sân, chắc chắn Man Utd sẽ không dễ dàng đánh mất thế trận vào tay đối thủ giống như những gì đã diễn ra trong trận đấu với Leicester City đêm qua.

Ở tuổi 32, Michael Carrick chắc chắn không thể duy trì được trạng thái thể lực cũng như phong độ tốt nhất như ở thời kỳ đỉnh cao, song kinh nghiệm trận mạc, đẳng cấp và sự ổn định của anh chính là "liều thuốc" mà đoàn quân của Louis van Gaal đang rất cần ở thời điểm này. Man Utd không thiếu những ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng họ đang thiếu đi một "ông chủ" thực sự để biến những ngôi sao ấy thành một tập thể cân bằng, gắn kết.

Chưa bao giờ Man Utd cần Carrick như lúc này, Louis van Gaal cũng đang chờ đợi từng ngày để chứng kiến cậu học trò của mình trở lại sân cỏ sau gần 3 tháng nghỉ dưỡng thương. Liệu "người hùng thầm lặng" của sân Old Trafford có thể trở thành vị "cứu tinh" của Quỷ đỏ trong chặng đường tiếp theo của mùa giải? Câu trả lời sẽ đến ngay ở vòng đấu tiếp theo, khi Carrick đã sẵn sàng cho màn tái xuất rất đang chờ đợi của anh.

Theo VTC

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X