Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đau lòng chi tiền để tống cổ "hàng hết đát" Nani

Thứ Năm 21/08/2014 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 "Quỷ đỏ" thành Manchester đã cho Sporting Lisbon mượn cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha trong mùa tới, nhưng vẫn chấp nhận chi trả toàn bộ tiền lương của Nani đồng nghĩa CLB Bồ Đào Nha tự dưng có trong tay một viện binh "miễn phí toàn tập".

Rất đông người hâm mộ Sporting Lisbon đến sân bay để chào đón Nani trong ngày anh trở về
Rất đông người hâm mộ Sporting Lisbon đến sân bay để chào đón Nani trong ngày anh trở về

Cho Sporting Lisbon mượn Nani là một phần trong thương vụ Man Utd mua hậu vệ trái người Argentina Marcos Rojo từ CLB Bồ Đào Nha. Theo thông lệ trong các vụ cho mượn người, đội bóng đi mượn sẽ phải trả một phần hoặc toàn bộ tiền lương của cầu thủ mà họ cần. Trong một số trường hợp, đội đi mượn còn phải thêm một khoản tiền, gọi là phí mượn người.

Nhưng Sporting Lisbon không tốn một xu để có sự phục vụ của Nani trong vòng một năm tới. Vừa để thuyết phục CLB Bồ Đào Nha nhả Rojo với giá phải chăng - 26,7 triệu đôla, vừa để dọn dẹp bớt những cầu thủ không còn phù hợp, lấy chỗ cho các phi vụ tuyển mộ mới, Man Utd đồng ý đài thọ toàn bộ tiền lương của Nani trong một năm cho Sporting Lisbon mượn anh này.

Khoản tiền này, theo quy định trong hợp đồng hiện tại giữa Nani với Man Utd vốn còn hiệu lực đến tháng 6/2018, là 8,4 triệu đôla. Nani được Man Utd tuyển mộ từ chính Sporting Lisbon năm 2007 với giá 34 triệu đôla. Anh có tên trong thành phần Man Utd đoạt bốn chức vô địch Ngoại hạng Anh và một lần lên ngôi ở Champions League, nhưng trên thực tế, có đóng góp rất hạn chế vào các chiến công ấy.

Man Utd từ hè năm ngoái đã tìm cách tống tiễn Nani, nhưng không thành công. Nhiều đội bóng ngỏ ý quan tâm đến ngôi sao thất sủng người Bồ Đào Nha này, nhưng đều rút lui vì không muốn trả khoản lương lớn của anh. Bị Man Utd gạt bỏ, nhưng Nani vẫn được người hâm mộ Sporting chào đón như người hùng khi về lại Lisbon hôm thứ ba. Anh có thể sẽ đá trận đầu tiên cùng đội bóng mới mà cũ khi Sporting Lisbon gặp FC Arouca ngày 23/8 tới.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X