Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd gõ cửa thị trường chứng khoán Mỹ

Thứ Tư 04/07/2012 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Man Utd sau những thành công nhất định ở thị trường Singapore nay đang tính vươn vòi bạch tuộc sang tận thị trường chứng khoán Mỹ.

Kế hoạch này vừa được soạn thảo và gửi đến những nhà đầu tư nơi xứ cờ hoa. Thông điệp của Man Utd rất rõ ràng: Hãy đầu tư vào chúng tôi, đội bóng có thương hiệu lớn nhất thế giới. Một tệp tài liệu rất dày cũng được gửi đến thị trường tự do (IPO) tại Mỹ với lời hứa rằng một khi mua cổ phiếu của M.U, những nhà đầu tư có thể thu về trên dưới 100 triệu USD.

Man Utd đang nuôi tham vọng phình to ngân sách thông qua chứng khoán
Man Utd đang nuôi tham vọng phình to ngân sách thông qua chứng khoán

Bản cáo bạch này cũng đưa ra những lời hứa hẹn có cánh với giới đầu tư Mỹ: “Là một đội bóng có số lượng CĐV lớn nhất thế giới – 659 triệu người, chúng tôi lạc quan mang lại cho các bạn một cái nhìn tươi sáng về tiềm lực của chúng tôi. Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2015, Man Utd sẽ nâng tổng doanh thu toàn cầu lên con số 145 tỷ USD. Đó là một con số hoàn toàn có thể trở thành hiện thực nếu các bạn dõi theo tình hình làm ăn của chúng tôi hiện nay. Dẫu biết ngần đó vẫn còn là quá nhỏ bé so với thị trường của các bạn, và có thể nó cũng chẳng giúp bức tranh toàn cảnh tăng trưởng được bao nhiêu, nhưng chắc chắn rằng khi đầu tư vào chúng tôi, các bạn sẽ thu được những lợi ích”.

Thông qua bản cáo bạch này, nhà Glazer cũng cài thêm những chi tiết khiến người đọc cảm thấy phần nào an tâm về tình hình nợ nần của Man Utd: “Chúng tôi đang nợ, nhưng khoản nợ này đang giảm dần theo thời gian. Từ 606 triệu USD năm ngoái, nay nó chỉ còn là 423 triệu USD. Riêng lợi nhuận trong 9 tháng, kết thúc ngày 31/3/2012, đã là 38 triệu USD, bằng 3 lần lợi nhuận của năm tài khóa trước đó. Chúng tôi đang phát triển bền vững”.

Những lời hứa hẹn của Quỷ đỏ được đánh giá là rất có cơ sở, thực tế hơn khi trong chiến lược đầu tư vào thị trường tự do Singapore, họ đã thu về những món hời đầu tiên. Đó là tiền đề để Quỷ đỏ vươn mình ra nước Mỹ, thị trường rộng lớn nhất thế giới, khi kế hoạch của họ nhận được sự đảm bảo nhất định từ ông chủ người Mỹ nhà Glazer. Theo dự định, M.U muốn lên sàn ở các sàn chứng khoản nổi tiếng như NYSE. Jefferies Group Inc., Credit Suisse Group AG và JPMorgan Chase & Co.

Minh Minh (Theo AP)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X