Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd phải kiên nhẫn với Louis van Gaal

Thứ Năm 17/07/2014 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV người Hà Lan có phong cách khởi đầu chậm chạp ở những đội bóng mà ông từng dẫn dắt, do đó các cổ động viên Man Utd không nên trông mong vào những thành công sẽ sớm đến.

Louis van Gaal vừa ra mắt tại Man Utd và bắt đầu thực hiện giáo án với các cầu thủ. Ông chỉ còn 31 ngày để chuẩn bị trước khi Man Utd đá trận mở màn giải Ngoại hạng Anh 2014-2015 với Swansea City.

Chiến lược gia 62 tuổi công khai bày tỏ mong muốn xây dựng một Man Utd đoàn kết, giàu tinh thần chiến đấu. Đây là điều ông đã làm rất thành công với đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2014 vừa qua với hai đầu tàu là Arjen Robben và Robin van Persie. "Tôi muốn các cầu thủ Man Utd trở thành một khối như vậy", Louis van Gaal nói.

Nụ cười tươi rói của Van Gaal hứa hẹn sẽ mang đến một làn sinh khí mới cho M.U ở mùa giải tới.
 

Thành công bất ngờ của Hà Lan vừa qua có thể khiến nhiều CĐV Man Utd mơ về một cuộc lột xác hoàn hảo của đội bóng con cưng dưới tay "thầy phù thủy", nhất là khi đã trải qua một mùa giải thảm họa với cựu HLV David Moyes. Họ chỉ xếp thứ bảy chung cuộc giải Ngoại hạng Anh và mất suất dự Champions League mùa sắp tới.

Thế nhưng, sẽ là bất công nếu kỳ vọng rằng Van Gaal có thể ngay lập tức biến Man Utd thành một cỗ máy chiến thắng. Đội tuyển Hà Lan thực ra đã có hai năm chuẩn bị trước World Cup 2014. Thực tế cho thấy, các phương pháp huấn luyện của Van Gaal đều thành công rực rỡ nhưng ông luôn cần khá nhiều thời gian.

Năm 2009, khi bắt đầu dẫn dắt Bayern Munich, Van Gaal khởi đầu bằng việc chỉ thắng năm trong 13 trận đầu tiên. Ngoài ra Bayern cũng không thắng ba trận đầu tiên thuộc vòng bảng Champions League. Tuy nhiên sau đó, Van Gaal đã đưa Bayern đến chức vô địch Bundesliga và tiến đến trận chung kết Champions League. Ở điểm này, van Gaal khá giống với người tiền nhiệm Alex Ferguson. HLV vĩ đại được bổ nhiệm tại Man Utd năm 1986 nhưng mãi đến mùa giải 1989-1990 mới giành được danh hiệu đầu tiên (FA Cup).

Mùa giải 2008-2009, khi bắt đầu dẫn dắt AZ Alkmaar, Van Gaal từng khiến CLB này phải liên tục nhận thất bại trước các đội cửa dưới trong những trận đầu tiên. Kết thúc 11 trận đầu tiên, AZ chỉ xếp thứ tư. Tuy nhiên, năm đó đội bóng của ông vẫn cán đích đầu tiên.

Giai đoạn thành công của van Gaal ở Ajax từ năm 1991 đến 1997 cũng chứng kiến việc HLV này mất ba mùa giải mới giành lần đầu giành được danh hiệu vô địch quốc gia. Khi dẫn dắt Barcelona từ năm 1997 đến 2000, Van Gaal có được khởi đầu thành công hiếm hoi, đưa đội bóng xứ Catalonia đến vị trí thứ hai sau 14 trận đầu tiên, qua đó giành chức vô địch cuối mùa giải 1997-1998. Tuy nhiên, phong cách của HLV người Hà Lan khi ấy bị CĐV đội chủ sân Nou Camp kịch liệt phản đối. Mùa giải sau đó, Barca thậm chí chỉ xếp thứ 10 sau 14 vòng đấu, nhưng sau đó vẫn vô địch.

Các CĐV Man Utd đang hào hứng về sự có mặt của van Gaal, tuy vậy, họ cần học cách kiên nhẫn chờ đợi đến ngày ông thầy người Hà Lan mang về sân Old Trafford những danh hiệu đầu tiên.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X