Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd phơi áo trước Leicester City: Lỗi của Van Gaal, lỗi của Blind

Thứ Hai 22/09/2014 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi trận đấu gặp Leicester khép lại, Louis Van Gaal ngay lập tức “sấy tóc” các học trò trong phòng thay đồ vì kết quả thua bạc nhược. Nhưng ông quên mất rằng trách nhiệm lớn nhất trong trận thua vừa qua của Quỷ Đỏ thuộc về… trọng tài, và chính bản thân HLV người Hà Lan này.

Dưới thời Sir Alex, chẳng bao giờ có chuyện Man Utd thua ngược sau khi đã dẫn 3-1 với thế trận hoàn toàn trên cơ. Thật tệ hại khi đối thủ chỉ là một đội bóng mới lên hạng như Leicester City, với chỉ một mình Esteban Cambiasso là cái tên đáng để lưu tâm, trong khi Man Utd đã tái lập khoảng cách 2 bàn lên tới 2 lần (dẫn 2-0 rồi sau đó là 3-1). Trách nhiệm cho trận thua này hẳn nhiên phải thuộc về Louis Van Gaal và người học trò cưng của ông tại ĐT Hà Lan Daley Blind.

Van Gaal bất lực chứng kiến M.U nhận thất bại đau đớn trước tân binh Leicester
Van Gaal tỏ ra vô cùng bất lực nhìn Man Utd thua bạc nhược Leicester

Đành rằng trọng tài cũng đã có lỗi khi thổi quả phạt 11 mét đầu tiên cho Leicester. Clattenburg, đúng, đã mắc sai lầm, nhưng sau đó, việc không sửa chữa sai lầm, để nó tiếp tục lan rộng ra và thực sự trở thành thảm hoạ thì đương nhiên là lỗi của Van Gaal. Điều đầu tiên người ta nhìn thấy là Van Gaal muốn các học trò dùng “não” nhiều hơn dùng cơ bắp, bằng chứng là ông để một Daley Blind khá yếu đuối chơi ở vị trí mỏ neo rất quan trọng ngay trước mặt hàng phòng ngự. Điều này sẽ mang lại hiệu quả tại Serie A, nhưng tại Premier League, nơi mà các trận đấu như thể diễn ra trên những võ đài MMA chuyên nghiệp, thì không. Hàng tiền vệ và hậu vệ của Man Utd quá thiếu chất thép, dẫn đến việc dù họ có mềm dẻo được như những dải lụa thì cũng phải quy hàng trước một Leicester có thể lực, thể hình và sự máu chiến hơn hẳn.

Rồi cũng đến thời điểm Man Utd không tìm ra nổi cách chống chọi lại và tỏ ra run rẩy, mềm yếu. Trong cái thời điểm mà Man Utd cần phải mạnh mẽ nhất ấy, Van Gaal lại hết ngồi im đăm chiêu quan sát, rồi ôm đầu bất lực, rồi ghi chép, rồi lại quay lại quá trình đầy chán nản ấy. Đã không đóng góp đươc gì về chuyên môn, Van Gaal còn thể hiện sự mềm yếu của mình trong cách ứng xử với các trọng tài: nếu như ngày trước, Man Utd bị thổi một quả penalty như vậy, Sir Alex sẽ làm ầm lên ngay lập tức với trọng tài thứ 4 và đay nghiến một lần nữa trong phòng họp báo sau trận đấu hoặc còn cả các vòng sau đó. Điều đó tạo ra cái uy của ông với giới trọng tài nước Anh.

Khả năng mạnh nhất của Van Gaal từ trước tới nay luôn là đọc vị trận đấu và đưa ra những thay đổi theo thời thế cũng đã bị phát huy sai ở trận này; thậm chí ông còn quyết định nhầm lẫn cực kì lớn. Khi tỉ số đang là 3-3, Man Utd dần đánh mất thế trận và thậm chí run lên từng cơn, đáng ra Van Gaal cần một cầu thủ biết cầm giữ nhịp, điều tiết tốc độ trận đấu và có thể lực, chứ không phải mấy “anh nghệ sĩ” như Januzaj hay Juan Mata. Januzaj vào sân thay RVP để chơi… tiền đạo?! Trong khi đó Mata thế chỗ của Di Maria. Đây chỉ đơn thuần là những thay đổi về mặt con người chứ lỗi hệ thống chiến thuật thì vẫn chưa được sửa chữa. Với việc Blind quá “yếu đuối”, ý thức phòng ngự kém cỏi của Mata chỉ làm cho Man Utd suy yếu thêm. Chỉ 3 phút sau khi vào sân, Mata làm mất bóng nguy hiểm để Leicester nâng tỉ số lên 4-3.

Mọi chuyện đang tệ hại cho Man Utd và Van Gaal. Vấn đề không phải kết quả, mà là cái cách Van Gaal hèn yếu trên băng ghế chỉ đạo, khác hẳn với những phát biểu đầy đanh thép của ông trong phòng phỏng vấn. Nó dẫn đến một Man Utd đã mong manh, nay lại còn “mềm oặt”, chẳng có lấy nổi một chút tính chiến đấu. 

Xem lại trận Leicester 5-3 Man Utd

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X