Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd quay cuồng trong vòng xoáy chuyển nhượng

Thứ Tư 20/08/2014 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đến thời điểm này, Man Utd mới chỉ đưa về những tân binh không quá chất lượng. "Quỷ đỏ" thành Manchester rất sẵn sàng phá két nhưng các ngôi sao lại khá chần chừ đưa ra cái gật đầu.

Không biết làm sao để có “sao”

MU đã đón 4 tân binh từ đầu hè 2014 gồm tiền vệ Ander Herrera, hậu vệ trái Luke Shaw, thủ thành trẻ Milinkovic và hậu vệ đa năng Marcos Rojo. Tuy nhiên trong số này, không có ai được coi là cầu thủ lớn, khi người chỉ ở mức trung bình khá, người mới thuộc dạng tiềm năng. Càng đáng nói hơn, BLĐ “Quỷ đỏ” đã phải chi số tiền tương đối cao cho những thương vụ ấy (khoảng hơn 70 triệu bảng).

MU bị ép giá dữ dội ở vụ Di Maria và Vidal
MU bị ép giá dữ dội ở vụ Di Maria và Vidal

Vẫn còn 11 ngày nữa để M.U quăng lưới bắt “cá lớn” nhưng tình hình hiện tại xem ra chẳng có gì khả quan. Vì sao ư? Vì sức hút của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh đã giảm, và vì họ không được dự Champions League mùa này. Hãy nhìn xem Kroos đã thẳng thừng lắc đầu từ chối MU ra sao và quyết định gia nhập Real Madird rồi trường hợp của Sanchez (chọn Arsenal), Fabregas (Chelsea), Vermaelen (Barca).

Giám đốc điều hành Ed Woodward đã chồn chân mỏi gối, cạn nước bọt để đi khắp châu Âu làm công tác thương thảo, đàm phán. Kết quả vẫn đang gây thất vọng. Nhiều ngày qua, MU mãi không thể “chốt” vụ Arturo Vidal. Họ cũng sẵn sàng trả 50 triệu bảng cho Real Madrid để mong có sự phục vụ của Angel Di Maria nhưng chưa đâu vào đâu. HLV Van Gaal như ngồi trên đống lửa, còn các manucians thì mỏi mắt ngóng chờ.

Sự gấp gáp của MU trong việc tuyển mộ nhân sự chính là thời cơ để những CLB khác “kiếm chác”. Mua một hậu vệ mới 19 tuổi như Luke Shaw với giá 30 triệu bảng là quá chát, theo đa phần ý kiến của các chuyên gia bóng đá. Và kể cả Herrera, anh chỉ được chuyên trang chuyển nhượng Transfer Market định giá vào khoảng 15-17 triệu bảng, thay vì con số 28,85 triệu bảng, tức là gần bằng với giá của Fabregas (tới Chelsea, 30 triệu bảng).

Vụ Vidal đương nhiên cũng bị đội giá. Tuyển thủ người Chi-lê đúng là tài năng nhưng anh chưa thể xứng với số tiền xấp xỉ 50 triệu bảng. Với Di Maria, PSG từng lắc đầu chê đắt vì Real Madrid đòi 50 triệu bảng. Ấy vậy khi Man Utd hỏi mua “Thiên thần”, đội bóng Tây Ban Nha lập tức ra giá 60 triệu bảng. Quá nhiều rào cản ngăn “sao sáng” đến Old Trafford trong gần 2 tuần còn lại của phiên chợ hè 2014.

Có thật đội hình MU hiện tại quá tệ?

Trực tiếp có mặt trên sân Old Trafford cuối tuần trước để chứng kiến MU đá với Swansea (1-2), cựu cầu thủ và hiện là bình luận viên của đài BT Sport, Steve McManaman đã lắc đầu ngán ngẩm. McManaman cho rằng HLV Louis van Gaal đang sở hữu đội hình tồi tệ nhất trong 2 thập kỷ qua của MU. Thế nhưng sự thật, đội hình MU hiện tại có đến mức quá kém chất lượng đến vậy?

Ở mùa giải cuối cùng dưới triều đại Sir Alex Ferguson (2012/13), MU đã vô địch Premier League với số điểm vượt trội so với phần còn lại (hơn đội về nhì Man City tới 11 điểm). Khi ấy, họ không hề có lực lượng mạnh, dồi dào. Vidic & Ferdinand (đã ra đi ở hè này) chấn thương triền miên, đóng góp rất hạn chế. Tuyến tiền vệ thiếu thốn nhân sự với chỉ một mình “lão tướng” Carrick “cày ải”. Rooney và Persie cũng không hẳn quá bùng nổ.

David Moyes tiếp quản đội hình, M.U lập tức khốn khổ. Louis van Gaal thay thế và tạo hiệu ứng tốt ở chuyến du đấu hè, thế nhưng khởi đầu cuộc chiến chính thức tại Premier League, “Quỷ đỏ” lại lộ hết mọi điểm yếu. Và trận thua 1-2 trước Swansea đã khiến MU tự phá vỡ kỷ lục bất bại trong trận mở màn trên sân nhà của mình kéo dài từ năm 1972.

Những kỷ lục oai hùng ngày nào vẫn cứ lần lượt rời bỏ MU thời hậu Sir Alex. Ở tuổi 72, “ông già gân” có lẽ nên ngừng xem đội bóng thi đấu cả trực tiếp lẫn qua màn ảnh nhỏ một thời gian để đảm bảo sức khỏe. Vẫn biết không thể mãi “ăn mày dĩ vãng” nhưng rõ ràng, chứng kiến cảnh MU vật vã suốt hơn 1 năm qua mới thấy Sir Alex thật tài, thật vĩ đại biết bao.

Mới đây, đội phó Fletcher có lên tiếng: “Mọi người chờ đợi cơ hội để chỉ trích MU trong nhiều năm qua và đây là thời điểm hoàn hảo để thực hiện. Nhưng mùa giải còn dài và tôi không nghĩ họ nên nói trước điều gì trước khi nó kết thúc. Tôi tin chúng tôi sẽ có một mùa giải tốt đẹp”. Chẳng còn cách nào khác, người hâm mộ MU phải học thêm tính kiên nhẫn. Bởi dù sao HLV Van Gaal cũng dạn dày, bản lĩnh trước sức ép hơn David Moyes.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X