Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Sướng mắt rồi .... đau tim

Thứ Ba 07/10/2014 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong 3 trận gần nhất, MU đều thể hiện hai hình ảnh hoàn toàn đối lập: Thi đấu khởi sắc trong hiệp 1 và rệu rã ở phần còn lại của trận đấu.

Hai mặt của “Quỷ đỏ”

Thời hậu Sir Alex Ferguson, MU vẫn đang vật vã đi tìm cái gọi là bản sắc, hình ảnh đích thực. Dưới bàn tay của David Moyes ở mùa trước, “Quỷ đỏ” như một công trường ngổn ngang cho đến tận ngày vị chiến lược gia 51 tuổi bị sa thải. Niềm tin hiện tại được đặt vào HLV kì cựu, giàu thành tích Louis van Gaal nhưng mọi thứ lại chỉ tươi đẹp trong vỏn vẹn chưa đầy 1 tháng hè.

falcao manchester united
 

Bước vào cuộc chiến đích thực, Van Gaal đã phải lao động cật lực và rồi nhận ra rằng cộng việc ở Old Trafford đầy khắc nghiệt. Trong vòng 20 ngày qua, kết quả có khả quan hơn với 3 chiến thắng/4 trận, nhưng kì thực, MU vẫn chưa thể là một phần của MU trước đây. Tinh túy cũ phai nhạt dần và giờ, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh ra sân thi đấu với tâm thế rất yếu đuối.

Ngoại trừ thắng lợi 4-0 trước đội bóng yếu toàn diện QPR, MU đã luôn đẩy người xem vào thứ cảm xúc hỗn độn. Ở 3 trận gần đây, họ như một cỗ máy với nguồn năng lượng thiếu hụt để chạy trong suốt 90 phút. Cụ thể, “Quỷ đỏ” chỉ chơi hay ở khoảng 45 phút đầu tiên với những bàn thắng, những pha tấn công đẹp để rồi ì ạch, rệu rã và đã có lúc sụp đổ trong hiệp 2.

Trước chủ nhà Leicester City, MU từng phải trả giá đắt vì cách chơi như thế (dẫn trước 2-0 nhưng thua ngược 3-5). Tiếp đón West Ham và Everton, chỉ có may mắn mới giúp đội bóng của Van Gaal giành trọn 6 điểm. Đó là nhờ đối thủ không biết tận dụng cơ hội, nhờ phong độ xuất thần của người gác đền De Gea…

Top 4 trong tay nhưng lung lay dữ dội

Nhắc đến MU, nhiều người hâm mộ hẳn nhớ đến cụm từ “Fergie time” (Khi được Ferguson cầm quân, MU luôn có được những bàn thắng quan trọng ở thời điểm gần kết thúc trận đấu). Nó còn đi kèm với hình ảnh Sir Alex luôn nhấp nhổm trên băng ghế chỉ đạo, mắt không ngừng liếc vào chiếc đồng hồ đeo tay.

HLV Van Gaal gần đây cũng thấy đếm từng giây từng phút ở khoảng thời gian cuối trận. Nhưng như chính chiến lược người Hà Lan phát biểu sau chiến thắng Everton 2-1: “Một lần nữa, chúng tôi lại chờ đợi từng giây trọng tài ra tín hiệu sẽ nổi hồi còi chung cuộc”. Cùng một hành động nhưng ý nghĩa và bối cảnh rất khác nhau. MU đang hưởng vận may đúng nghĩa. Trong khi MU của Sir Alex đạt được vô số vận may theo kiểu “Fergie time” nhờ sự máu lửa từ các cầu thủ.

3 chiến thắng qua 4 vòng đấu vừa qua đã giúp MU bay vào top 4 Ngoại hạng Anh mùa này. Một tín hiệu đáng mừng? Đó chỉ là bề nổi bởi hãy nhìn vào cái cách “Quỷ đỏ” giành được, rồi đối thủ của họ là những ai? Hàng công đã ghi được 13 bàn nhưng con số ấy chưa thể tương xứng với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Di Maria, Rooney, Falcao, Persie, Mata. Tuyến giữa quá tệ trong khâu tổ chức trận đấu. Hàng thủ có lẽ xứng với hai từ "nghiệp dư".

Trong phần còn lại của năm 2014, MU còn phải chạm trán với tất cả những đối thủ mạnh nhất. Đó sẽ là “độc cô cầu bại” Chelsea và nhà ĐKVĐ Man City ngay trong vòng 1 tháng tới. Ở chặng tăng tốc trong tháng 12, họ liên tiếp đụng độ Southampton, Liverpool, Tottenham và nếu có thể hãy điền tên cả Stoke City, đội bóng vốn “sát ông lớn”. Nếu kết thúc lượt đi, MU vẫn nằm trong top 4, xem ra mục tiêu trở lại Champions League sẽ có hi vọng. Còn hiện tại, vị trí thứ 4 của họ không nói lên bất kì điều gì.

Xem lại trận đấu Man Utd 2-1 Everton

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X