Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd trước chặng Tourmalet: Lên đỉnh hoặc xuống vực

Thứ Năm 16/10/2014 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hai trận thắng liên tiếp đã giúp Quỷ đỏ có được vị trí thứ 4, nhưng rất nhiều khó khăn đang chờ thầy trò HLV Van Gaal ở chặng đường phía trước.

Sau những khởi đầu kẻm cỏi ở mùa giải năm nay, MU đang dần khởi sắc. Dù phải trải qua những trận đấu thót tim, nhưng trong 2 trận gần nhất Quỷ đỏ thành Manchester cùng có chiến thắng 2-1 trước West Ham và Everton. Kết quả đầy khích lệ đó đã giúp thầy trò HLV Van Gaal leo lên vị trí thứ 4 trên BXH Premier League.

manchester united
 

Đây thực sự là những chiến thắng rất cần thiết ở thời điểm MU chịu quá nhiều sức ép của dư luận. Dưới sự dẫn dắt của HLV tài năng Van Gaal cùng dàn cầu thủ đầy rẫy ngôi sao (được tăng cường thêm 6 tân binh chất lượng trị giá 150 triệu bảng), những gì ngoài chiến thắng là điều khó chấp nhận với các manucians. Vì thế dù là những 3 điểm nhọc nhằn, nhưng 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua là cú hích tinh thần rất quan trọng để thầy trò Van Gaal bước vào chặng leo núi cực kì khốc liệt sắp tới.

Quãng thời gian nghỉ 2 tuần vừa qua (nhường chỗ cho ĐTQG đá giao hữu và vòng loại Euro 2016) là rất quý giá để Van Gaal và các học trò nhìn nhận mình chính xác hơn, để tiếp tục phát huy sở trường và hạn chế những điểm yếu để đối thủ khoét vào. Rooney sẽ tiếp tục nghỉ thêm 2 trận vì án treo giò, nhưng có lẽ đó không phải là vấn đề quá quan trọng nữa bởi Van Gaal đã có Falcao thay thế (ghi bàn đem về chiến thắng 2-1 trước Everton). Các cầu thủ tấn công khác, đặc biệt là Di Maria sẽ tiếp tục là niềm hi vọng. Còn ở hàng thủ, dù gặp hàng loạt chấn thương nhưng với sự trở lại của Carrick sẽ có thêm giải pháp. Ngoài ra, Phil Jones cũng đang chạy đua để kịp ra sân vào cuối tuần.

Những vấn đề của MU hiện tại lá khá rõ ràng. Lối chơi tấn công của Quỷ đỏ tạm chấp nhận được với 13 bàn (nhiều thứ 3 sau Chelsea và Man City), nhưng hàng thủ đang quá hào phóng với các đối thủ (lọt lưới 10 bàn, nhiều nhất trong top 10). Chắc chắn, nếu cứ tiếp tục lỏng lẻo như vậy, MU sẽ không còn gặp may giống như ở 2 trận thắng nghẹt thở trước West Ham và Everton.

MU sẽ có cơ hội có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp vào cuối tuần khi đá trên sân của West Brom (2h, 21/10). Năm ngoái, dù sa sút nhưng Quỷ đỏ vẫn thắng được West Brom ngay tại sân The Hawthorns với tỉ số 3-0. Vì thế, với thực lực hiện tại Red Devils có đủ khả năng để tiếp tục ca khúc khải hoàn.

Nhưng sau chuyến viếng thăm sân của West Brom là 2 “ngọn núi” với MU. Đó thực sự sẽ là những bài test hữu hiệu để đánh giá chính xác thực lực và tham vọng của Quỷ đỏ tới đâu. Ở vòng đấu thứ 9, MU sẽ tiếp đội đầu bảng hiện tại Chelsea trên sân nhà Old Trafford (23h, 26/10), còn sau đó 1 tuần là trận derby thành Manchester nẩy lửa với Man City.

Ở mùa giải năm ngoái, MU chỉ có được 1 điểm trong 4 trận đấu với Chelsea và Man City (hòa Chelsea 0-0 trên sân nhà, còn lại là thua Chelsea 1-3 và thua cả 2 trận derby 1-4 & 0-3). Còn ở mùa giải năm nay, Chelsea đang bùng nổ với những chiến thắng liên tiếp để ngự trị ở vị trí số 1, trong khi đó Man City đang dần lấy lại phong độ để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH, nên đây sẽ là 2 thử thách vô cùng khó khăn với MU.

Quỷ đỏ vẫn trong quá trình hoàn thiện đội hình, đặc biệt HLV Van Gaal đang phải đau đầu vá hàng thủ với những chấn thương liên tiếp. Nhưng trước mắt Quỷ đỏ là những “thứ dữ” có khả năng sát thương cực kì đáng sợ. MU sẽ chính thức trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch nếu có điểm trước 2 đội bóng mạnh nhất NHA hiện nay, còn ngược lại nếu trắng tay thầy trò Van Gaal sẽ biết chính xác mình đang ở đâu.

Van Gaal từng khiêm tốn chỉ đặt mục tiêu kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4, nhưng khi bóng chưa lăn chưa biết chuyện gì có thể xảy ra. MU vẫn là một đội bóng đẳng cấp và có thực lực đủ để giúp họ trở lại đỉnh cao, nhưng nếu không khắc phục được những điểm yếu thì Quỷ đỏ hoàn toàn có thể rơi xuống vực sau trận cầu thuộc dạng kinh điển của bóng đá Anh gặp Chelsea và tiếp theo là Man City…

Theo Khám Phá
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X