Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và bài toán trung vệ siêu khó giải

Thứ Sáu 26/09/2014 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cuộc khủng hoảng nhân sự ở trung tâm hàng thủ Man Utd thực sự đã lên đến đỉnh điểm khi Chris Smalling là cái tên mới nhất gia nhập danh sách thương binh, khiến cho trong tay Van Gaal chỉ còn đúng một sự lựa chọn cho vị trí trung vệ: Marcos Rojo.

Được biết, Smalling bị đau nhẹ ở chân trong buổi tập hôm qua và HLV Van Gaal vừa khẳng định Smalling chắc chắn sẽ vắng mặt: "Tôi sẽ không thể mạo hiểm với sức khỏe của cầu thủ. Họ chỉ được ra sân nếu đủ thể lực". Nhân tiện, nhà cầm quân người Hà Lan lên tiếng than vãn về tình cảnh "khốn khổ khốn nạn" của Man Utd vào lúc này khi bị vấn nạn chấn thương tàn phá nghiêm trọng đội hình: "Hiện giờ, Man Utd mất tới 9 cầu thủ vì chấn thương còn Blackett bị treo giò nên các cầu thủ trẻ sẽ được trao cơ hội. Tất cả 3 trung vệ chính của tôi đều phải ngồi ngoài và tôi chưa biết họ phải nghỉ bao lâu.  Trong đó, Evans là trường hợp khó xác định nhất. Xương của anh ấy bị tổn thương và chưa rõ mức độ cụ thể. Thật sự, từ ngày khởi nghiệp HLV, chưa bao giờ tôi phải rơi vào hoàn cảnh này (khủng hoảng chấn thương) nên tôi cảm thấy cực kỳ khó hiểu. Chúng tôi đang phải xem xét kỹ tình hình và tìm phương án đối phó".

Tom Thorpe đang là trung vệ trụ cột của đội U21 Man Utd
Tom Thorpe, trung vệ trụ cột của đội U21 Man Utd hiện nay, nhiều khả năng được trao cơ hội

Như vậy, Van Gaal chỉ còn duy nhất Marcos Rojo là trung vệ đúng nghĩa cho cuộc tiếp đón West Ham vào tối mai trong khuôn khổ vòng 6 Premier League (tuy nhiên, đừng quên rằng thời gian gần đây, Rojo toàn chơi ở vị trí hậu vệ trái). Bởi thế, kiểu gì Van Gaal cũng phải tìm kiếm một giải pháp chữa cháy khẩn cấp hoặc từ đội trẻ hoặc một "diễn viên đóng thế". Bản thân "bông tulip thép" cũng xác nhận đang phải nỗ lực chọn ra gương mặt xứng đáng đá trung vệ từ lứa kế cận của đội bóng. Theo nhiều nguồn tin, hiện hai ứng cử viên có thể được Van Gaal cất nhắc cho cuộc chạm trán với West Ham trên Old Trafford ngày mai Tom Thorpe (21 tuổi) và Paddy McNair (19 tuổi). Cả hai đều đang thuộc biên chế đội U21 Man Utd và chưa từng ra sân trong màu áo đội 1.

Ngoài phương án trao cơ hội cho tài năng trẻ còn vô danh để giải quyết khẩn cấp sự thiếu hụt trung vệ, Van Gaal có thể tính tới khả năng trưng dụng tiền vệ trung tâm như tân binh Daley Blind, đội phó Darren Fletcher hay cựu binh sắp bình phục chấn thương Michael Carrick. Giải pháp này được cho là ít mạo hiểm hơn so với việc sử dụng những cầu thủ chưa hề biết đến bầu không khí của một cuộc tranh tài đỉnh cao, khốc liệt như Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Van Gaal dường như vẫn nhất quyết bảo lưu quan điểm của ông: "Các cầu thủ trẻ bao giờ cũng có lợi thế về khát khao thi đấu, đam mê cống hiến và hệ thống đào tạo trẻ của Man Utd luôn tạo ra những con người như thế. Tất nhiên, giữa bóng đá trẻ và bóng đá đỉnh cao tồn tại khoảng cách lớn, nhưng chỉ trong một trận đấu cụ thể, các "măng non" hoàn toàn đủ sức chứng tỏ được bản thân".

Man Utd hiện xếp thứ 12 qua năm vòng đầu Ngoại hạng Anh, với chỉ một chiến thắng, hai trận hòa và hai thất bại. Ở vòng năm cuối tuần trước, thầy trò Van Gaal thua ngược 3-5 trên sân Leicester City, dù hai lần dẫn trước với cách biệt hai bàn (2-0, rồi 3-1) với trách nhiệm không nhỏ của hàng thủ. Ấy thế mà, cuối tuần này, Man Utd còn phải đối mặt với vấn đề trầm trọng hơn nhiều nên chẳng rõ Van Gaal sẽ phải xoay sở ra sao.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X