Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Van Gaal không còn nhiều sự lựa chọn!

Thứ Bảy 11/10/2014 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Năm đầu tiên nhà Glazer cho phép M.U mua sắm “thả cửa” có thể cũng sẽ là lần cuối cùng, nếu như UEFA siết chặt luật Công bằng tài chính. Điều đó có nghĩa, Louis van Gaal sẽ không được phép thất bại.

Sau nhiều năm bắt M.U “oằn lưng” gánh nợ, các ông chủ Mỹ cuối cùng cũng cho phép đội bóng chi tiêu đúng với tư cách một “đại gia” đích thực, những mong sớm tìm lại bản ngã. Nhưng không để các Manucian kịp vui lâu, UEFA vào cuộc với dự án thắt chặt luật Công bằng tài chính, và đích ngắm là khoản nợ hơn 300 triệu bảng của “Quỷ đỏ”.

 

Trong trường hợp đó, kết quả kinh doanh ấn tượng cũng chẳng “cứu” được M.U. Đội bóng này sẽ phải quay trở lại với cách chi tiêu tiết kiệm giống như những năm cuối triều đại Ferguson, đồng nghĩa không nhiều ngôi sao đẳng cấp cỡ Angel Di Maria còn đặt chân tới Old Trafford nữa. Khi ấy, chưa nói tới Cristiano Ronaldo mà hợp đồng mua đứt Radamel Falcao hãy còn là vấn đề.

Muốn tìm lại vinh quang, M.U có 2 con đường để lựa chọn: Một là không ngừng nâng cấp lực lượng cho tới khi hoàn thiện đội hình theo cách của những CLB “nhà giàu”, hai là cho Van Gaal thời gian đủ lâu để xây dựng một đội ngũ theo ý ông. Vế thứ nhất sẽ cho thành công nhanh chóng, trong khi vế còn lại đòi hỏi lòng kiên nhẫn. Ở Anh và nhất là những CLB lớn như M.U, hai chữ kiên nhẫn lại thật quá xa xỉ.

“Quỷ đỏ” lúc này đã bỏ ra 1 mùa Hè chi tiêu mạnh tay, nhưng vẫn chưa đủ để có một đội hình hoàn thiện (chính xác là quá thiếu cân bằng giữa công và thủ). Thật đáng tiếc, giữa lúc các CĐV đội bóng đang hy vọng vào những hậu vệ đẳng cấp cho kỳ chuyển nhượng mùa Đông thì UEFA lại “dội gáo nước lạnh” vào tham vọng ấy.

Những năm cuối thời Ferguson, M.U vẫn thành công dù không chi tiêu quá ầm ĩ như Chelsea hay Man City là bởi ông thầy người Scotland đã có thời gian dài làm việc cùng các học trò, hiểu được điểm mạnh điểm yếu từng người và cũng biết công thức nào là tốt nhất để hướng tới chiến thắng. Trong khi đó, với Van Gaal, từ kinh nghiệm làm việc tại Anh, hiểu biết về các cầu thủ, cũng như những đối thủ trực tiếp, tất cả là con số 0 tròn trĩnh.

Tóm lại, ngay cả khi không thể tiếp tục mua "bom tấn" về hoàn thiện đội hình, Van Gaal vẫn phải xoay sở sao cho lọt vào được top 3, hay chí ít cũng giành 1 suất “vớt” dự Champions League mùa tới. Những trận thua như trước Leicester City phải trở thành dĩ vãng, nếu nhà cầm quân người Hà Lan không muốn thách thức lòng kiên nhẫn vốn không được đánh giá cao của BLĐ M.U.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X