Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - West Ham Utd (21h 27/09): Chết vì Rojo và Blind?

Thứ Bảy 27/09/2014 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn lực lượng nằm trong phòng y tế của Man Utd mà thấy lo lắng cho họ. Trước trận gặp West Ham, chẳng mấy ai tin vào đội bóng công siêu cường mà thủ siêu yếu ấy.

* Chuyên trang Bongda24h sẽ tường thuật và bình luận trực tiếp trận đấu này

West Ham thực sự là đội bóng khó lường bậc nhất giải Ngoại hạng Anh. Đội quân của Sam Allardyce có một phong độ trồi sụt, lên xuống không theo bất kì một chu kì nào cả. Họ vất vả hoà Sheffield United tại Capital One Cup (thua trong loạt sút luân lưu), thua tiếp Southampton ngay trên thánh địa Upton Park rồi hoà Hull City bạc nhược trước khi tiếp Liverpool tại vòng trước. Ấy thế mà một West Ham yếu đuối không còn đâu, mà chỉ có một đội bóng dường như hoàn toàn khác: máu lửa, rực cháy, khát khao và mạnh mẽ, đánh bại The Kop với tỉ số 3-1 một cách hoàn toàn thuyết phục. Lúc này gặp phải West Ham là một điều không may cho Man Utd, bởi lẽ đội bóng thành London đang hừng hực khí thế chiến đấu và chiến thắng.

Rooney thất vọng ra mặt trước cách Man Utd đánh rơi chiến thắng tưởng cầm chắc trên sân Leicester
Man Utd bước vào trận đấu với áp lực phải thắng
 
Trong khi đó, Man Utd lại đang trải qua cơn bĩ cực tồi tệ nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây. Đành rằng nhiệm vụ vực dậy một tập thể rệu rã trong thời điểm này là quá khó khăn với Louis Van Gaal, nhưng với hơn 150 triệu bảng đổ vào chợ hè, người ta kì vọng nhiều hơn thế ở ông. Sau một khởi đầu đẹp như mơ với dàn tân binh trẻ và tràn đầy nhiệt huyết, tuần trước Quỷ Đỏ vừa bị dội một gáo nước lạnh bằng trận thua 3-5 trước đối thủ vừa lên hạng Leicester City dù đã có thời điểm dẫn trước 2 bàn. Thậm chí trên BXH lúc này, Man Utd chỉ xếp thứ 12, kém chính đối thủ trực tiếp của họ vào đêm nay tới 4 bậc. Không có lợi thế về tâm lý và niềm tin, thậm chí Man Utd lúc này còn đang rơi vào một cuộc khủng hoảng lực lượng cực kì trầm trọng.

Danh sách cầu thủ không thể thi đấu cho Quỷ Đỏ vì chấn thương đã lên đến con số 8, và thảm hoạ hơn, 3 trong số này là những trung vệ. Phil Jones, Chris Smalling và Jonny Evans đều không thể tham gia trận đấu; trong khi đó… Tyler Blackett nhận thẻ đỏ ở trận trước và cũng phải lĩnh án treo giò. Thế là từ một đội bóng sở hữu tới 4 trung vệ thuộc loại khá, lúc này Man Utd không có lấy nột 1 cái tên thi đấu ở trước mặt David de Gea. Đã yếu nay lại còn thiếu, nhiều người cho rằng Man Utd sẽ chết vì thiếu hụt hàng thủ ngay tại Old Trafford, và quan điểm đó không phải là hoàn toàn vô lý.

Để khoả lấp cho những vị trí thiếu hụt, nhiều khả năng Luke Shaw sẽ có trận “chào sân” Old Trafford, Marcos Rojo và Daley Blind sẽ được HLV Louis Van Gaal xếp đá lùi xuống như những trung vệ. Blind sở trường chơi tiền vệ phòng ngự hoặc hậu vệ trái; trong khi Rojo cũng chỉ giỏi chơi biên, rõ ràng đây là một cặp trung vệ cực kì gượng ép và có thể sẽ tạo ra vô số lỗ hổng. Với cặp đôi tiền đạo da màu Sakho - Valencia của West Ham, nhiều khả năng Blind và Rojo sẽ gặp yếu thế đáng kể về mặt thể hình, thể lực và tranh chấp trên không (nhất là Blind, người đã cho thấy nền tảng thể lực cực yếu khi được xếp chơi ở giữa sân). Như vậy là quá đủ để cho Man Utd có lí do để lo lắng: chỉ cần một pha tì người đánh đầu thành công, West Ham hoàn toàn có thể kết liễu trận đấu với lợi thế thuộc về họ.

Rojo sẽ thể hiện một bộ mặt khác khi đá trung vệ?
Rojo sẽ thể hiện một bộ mặt khác khi đá trung vệ?

Để tránh bối cảnh đó xảy ra, Van Gaal cũng nhiều khả năng sẽ xếp Ander Herrera và Di Maria lùi về chơi ở tuyến giữa như những tiền vệ trung tâm để tăng tính chắc chắn cho hàng phòng ngự từ xa. Thực ra thì Herrera và Di Maria cũng không mạnh về khả năng tranh chấp và phòng ngự từ xa; nhưng Van Gaal liệu còn bất kì lựa chọn nào khác không khi 2/3 tiền vệ có thiên hướng phòng ngự của ông cũng đang… nằm viện: trừ Darren Fletcher, cả Michael Carrick và Marouane Fellaini đều không ở trong tình trạng khoẻ mạnh. Điều ấy đồng nghĩa với việc Man Utd sẽ cực kì mong manh trong những pha phản công của đối thủ. Kể cả khi Di Maria hoặc Herrera hi sinh nhiệm vụ tấn công và lùi về càn quét tuyến giữa thì đó cũng không phải sở trường của họ.

Thậm chí, khả năng Rooney được lui về đá tiền vệ trung tâm để “chữa cháy” cũng hoàn toàn khả thi. Khi đó, Falcao và Van Persie sẽ chơi ngay phía trên tiền vệ kiến thiết Mata. Cách đá này trên lí thuyết rất hợp lý, nhưng dù sao để Herrera chơi tiền vệ trung tâm cũng vẫn giống với sở trường của anh hơn. Man Utd chỉ còn biết kì vọng vào một ngày chơi chói sáng của Fletcher tại khu vực phía trên cặp đôi trung vệ. Nếu Fletcher bị bẻ gãy, Man Utd sẽ thua. Nhưng với đông đảo các cổ động viên Man Utd, họ vẫn kì vọng vào một chiến thắng với một tình huống rực sáng nào đó của Falcao hoặc Percy. Dù gì lịch sử cũng đang ủng hộ Man Utd: 6 trận gần đây họ bất bại trước West Ham, trong đó có tới 4 trận thắng.

Và thực ra Man Utd phải thắng. Nếu không thắng trận này, thậm chí họ có nguy cơ tụt xuống nhóm cầm đèn đỏ.

Đội hình dự kiến:

Man Utd (4-3-1-2): De Gea - Rafael, Blind, Rojo, Shaw - Fletcher, Herrera, Di Maria - Rooney - Falcao, Van Persie.
West Ham (4-3-1-2): Adrian - Demel, Reid, Tomkins, Cresswell - Song, Noble, Downing - Zarate - Valencia, Sakho.

Dự đoán: Man Utd 3-2 West Ham.   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X