Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Wolverhampton: Cơ hội cho Quỷ đỏ

Thứ Bảy 06/11/2010 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - M.U sẽ có cơ hội rút ngắn cách biệt và vươn lên ngôi nhì bảng nếu đánh bại Wolverhampton tối nay trên sân nhà, đồng thời gây sức ép lên Chelsea và Arsenal - hai đội bóng thi đấu vào tối chủ nhật. Trên thực tế, Bầy Quỷ đỏ có thể "hủy diệt" Bầy sói - đối thủ vừa bị họ loại ở Carling Cup cách đây hơn một tuần.

Wolverhampton có thành tích thi đấu trên sân khách đến thời điểm này rất tệ (1 hòa, 4 thua). Thành tích kém cỏi ấy khiến họ đang đứng áp chót bảng xếp hạng với 9 điểm sau 10 vòng đấu. Cần nhắc lại rằng, Quỷ đỏ cũng đã từng thắng đối thủ này 3-2 trên sân nhà Old Trafford tại vòng 4 giải Carling Cup chỉ bằng đội hình dự bị vào ngày 27/10 vừa qua. Dù đội bóng của HLV Mick McCarthy mới hạ đẹp kình địch cùng thành phố với M.U là Man.City 2-1 ở lượt đấu trước, song ai cũng biết rằng Man City đang rơi vào cuộc khủng hoảng lối chơi và cả vấn đề nội bộ, nên thắng "Man xanh" lúc này lại là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, không vì thế mà xem thường đội bóng của HLV Mick McCarthy. Đã tạm thời bình ổn tâm lý sau “vụ Rooney” nhờ mạch 5 trận thắng liên tiếp gần đây trên mọi mặt trận, nhưng cơn ác mộng chấn thương vẫn chưa buông tha MU, nhất là sau trận thắng Bursaspor 3-0 giữa tuần này tại Champions League (có thêm Fletcher và Nani nghỉ thi đấu, bên cạnh Giggs và Rooney). Bởi vậy, M.U cần phải cẩn trọng và phải chơi nỗ lực mới có thể hạ được một Wolves rất kiên cường.

 Berbatov có cơ hội tìm lại cảm giác ghi bàn khi gặp Wolves

Trong lần gần nhất hành quân đến Old Trafford thuộc khuôn khổ Premier League, Wolverhampton đã cố tình mang đến một đội hình dự bị, để rồi chấp nhận thua trắng 0-3 kèm theo án phạt 25000 bảng từ phía LĐBĐ Anh. HLV Mick McCarthy đã chủ động "buông" trận đấu này vì biết rằng kiểu gì đội nhà cũng trắng tay, nên ông không "phí phạm" đội hình chính thức để dùng những con bài dự bị. Dạo đó, Mick McCathy đã suy tính rằng thà trắng tay ở Old Trafford để dành sức cho trận chiến quyết định với Burnley, đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng. Mặc dù bị FA cảnh cáo và phạt tiền, chiến lược gia này vẫn khá hoan hỉ bởi ý đồ của ông đã thành hiện thực. Ba ngày sau thất bại ấy, Wolves đánh bại Burnley 2-0, và cuối mùa họ đã trụ hạng thành công.

Tất nhiên, sau vụ đó, McCathy không dám "nhờn" với FA nữa. Ở trận lượt về mùa giải năm ngoái, Wolves đã ra sân với đội hình gần như mạnh nhất và M.U phải khá chật vật mới dành được 3 điểm tại Molineux nhờ bàn thắng duy nhất của lão tướng Paul Scholes. Tại Old Trafford đêm nay, ngoài việc sợ bị "soi", Wolverhampton cũng không việc gì phải sử dụng đội hình hai như trước. Chiến thắng 2-1 trước Man City tuần trước là một sự khích lệ tinh thần to lớn đối với thầy trò McCathy.

Trong khi đó, M.U cũng rất cần một chiến thắng để làm động lực bước vào cuộc chiến derby với Man City vào giữa tuần sau. Vì thế, Bầy Quỷ đỏ sẽ chơi hết mình vào đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Manchester United: Van der Sar, Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra, Obertan, Scholes, Carrick, Park, Berbatov, Hernandez.

Wolves: Hahnemann, Foley, Berra, Stearman, Ward, Jarvis, Edwards, Henry, Milijas, Hunt, Doyle.

Dự đoán:
3-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X