Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City đã chấp nhận bán Tevez: Khi "đại gia" Corinthians là lối thoát

Thứ Hai 18/07/2011 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải Real Madrid, không phải Inter Milan hay Juventus, những đại gia lắm tiền nhiều của tại châu Âu mà Corinthians, một câu lạc bộ tại giải vô địch quốc gia Brazil mới là kẻ đang nắm giữ tương lai của Tevez trong tay.

Từ bao lâu nay, Brazil nói riêng và bóng đá Nam Mĩ nói chung luôn là thị trường chuyển nhượng hấp dẫn cho những ông lớn tại châu Âu khi từ mảnh đất của xứ sở Samba, rất nhiều tài năng đã ra đi để tìm kiếm giấc mộng lớn hơn tại trời Âu. Những câu lạc bộ Brazil thường kiếm được rất nhiều tiền từ việc bán cầu thủ. Trong bối cảnh châu Âu vẫn đang được xem như "miền đất hứa" đối với mọi cầu thủ, khi trận chung kết Champions League theo thống kê chỉ kém sức hút có sau mỗi trận chung kết World Cup bốn năm mới có một lần, việc các cầu thủ chuyển từ châu Âu sang châu Mĩ chỉ có vài nguyên nhân chủ yếu. Nếu không phải là do tuổi tác đã xế chiều và không giữ được phong độ, thì cũng là do cần nơi để xả hơi sau những rắc rối trong cuộc sống riêng tư, hoặc còn những trường hợp khác là do quá chán cuộc sống xô bồ tại châu Âu và muốn về lại mảnh đất Nam Mĩ.

Carlos Tevez nhất quyết muốn rời khỏi Man City

Đối với Tevez, tiền đạo theo chủ nghĩa xê dịch này về Nam Mĩ chơi bóng phần nhiều vì nguyên nhân thứ ba. Về mặt tiền tài thì Tevez cũng chẳng còn quá quan trọng bởi anh đâu có nghèo đói như hàng triệu đứa trẻ Nam Mĩ đang hi vọng đổi đời nhờ bóng đá, những danh hiệu tại châu Âu cũng chẳng phải là thứ mà tiền đạo người Argentina cần. Nói thực ra thì ai chẳng muốn vươn tới những danh hiệu, nhưng với một cầu thủ như Tevez, với những người mang trong mình dòng máu Nam Mĩ với sự thăng hoa và cống hiến thì mục đích cuối cùng của họ không hẳn là những danh hiệu. Hơn nữa, Tevez cũng không phải mẫu cầu thủ quá "khát" danh hiệu, mà lại là thứ danh hiệu tại trời Âu xa xôi chứ không phải là quê hương mình. Có khao khát thì sự mong ước của Tevez là một danh hiệu cùng đội tuyển Argentina cơ.

Không ít ông lớn đang muốn có Tevez, thế nhưng theo HLV Roberto Mancini mới đây tiết lộ thì Corinthians sẽ là câu lạc bộ sở hữu Tevez khi đôi bên đã đi đến một thống nhất chung. Theo báo giới quốc tế đưa tin, mức giá của Tevez sẽ là 40 triệu euro. Việc một câu lạc bộ tại Brazil lại sẵn sàng chịu chơi đến nỗi bỏ hẳn ra một đống tiền để chiêu mộ cầu thủ quả thực là tin tức khiến nhiều người phải giật mình, bởi dù Tevez quả thật xứng với mức giá ấy nhưng đôi khi cả những ông lớn tại châu Âu cũng không dám quả quyết "xuống tay". Thế mà Corinthians lại có thể dứt khoát đến như thế.

Tevez đã từng thi đấu cho Corinthians từ năm 2004-2006 trước khi tới châu Âu thi đấu trong màu áo Westham. Trong hai mùa thi đấu cho đội bóng Brazil, Tevez đã ghi được 31 bàn thắng trong 47 trận ra sân, một hiệu suất cực kì ấn tượng và cũng là câu trả lời cho việc Corinthians sẵn sàng chịu chi đến vậy. Tevez cũng từng có ý cho biết muốn rời châu Âu đẻ về Nam Mĩ thi đấu. Robinho cũng từng nói "khi về Brazil tối mới được thi đấu bóng đá thực sự". Với những cầu thủ Nam Mĩ mang trong người dòng máu kĩ thuật cống hiến, việc phải gò mình trong một khuôn khổ nào đó với những toan tính chiến thuật của HLV chẳng khác nào cực hình khi họ là những quân cờ bị giật dây bởi những toan tính khác nhau từ chủ tịch đến HLV.

40 triệu bảng, Tevez sẽ về lại Nam Mĩ thi đấu thay vì tiếp tục ở lại trời Âu, trong nỗi tiếc nuối ngẩn ngơ của các đại gia trên lục địa già. Nhưng âu đó cũng là lối thoát để bản thân tiền vệ có cá tính mạnh này tìm lại cảm hứng bóng đá có vẻ đang dần cạn kiệt.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaplus)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X