Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City - Tottenham (18h45 18/10): Chết vì yếu bóng vía

Thứ Bảy 18/10/2014 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới thời Tim Sherwood và Andre Villas-Boas, Tottenham Hotspur sợ Manchester City hết vía.
 
HLV Mauricio Pochettino khẳng định ông chẳng nhớ gì tới những kết quả bạc nhược mà Sherwood và Villas-Boas phải đón nhận trước Manchester City. Mùa trước, Tottenham đá 2 trận trước Man City, thua 1-5 tại White Hart Lane và tiếp tục phơi áo với tỉ số… 0-6 trên thánh địa Etihad. Màn “đá tập” với tỉ số của một séc tennis mùa trước đã đặt dấu chấm hết cho triều đại Andre Villas-Boas ở Tottenham. Có thể thấy rằng giữa Gà trống và Gã nhà giàu thành Manchester có một cái dớp gì đó, khiến cho Spurs không thể chơi tốt trước Man xanh. Nhất là trong bối cảnh đội quân của Manuel Pellegrini đã leo lên vị trí nhì bảng, họ sẽ càng quyết tâm vùi dập đối thủ ngon ăn quen thuộc trong trận đấu này.

 
Man City
Man City không có sự phục vụ của Yaya Toure, nhưng đã trở lại với thói quen chiến thắng
 
Sau sự khởi đầu tương đối chệch choạc tại Premier League, lúc này Man City đã tìm lại cảm hứng chiến thắng bằng việc liên tiếp giành 3 điểm trước các đối thủ yếu hơn, và trở thành đội bóng tiếp cận được gần Chelsea nhất (khoảng cách 5 điểm). Trong trận chạm trán Spurs sắp tới, Man xanh sẽ gặp tổn thất lớn khi trụ cột Yaya Toure không thể thi đấu vì còn bận hội quân với ĐTQG Bờ Biển Ngà tham dự CAN 2014. Ngoài ra các vị trí từ hàng tiền vệ trở lên có thể sẽ không có gì thay đổi. Fernando, Milner, Silva, Aguero và Dzeko hoàn toàn có thể được trao cơ hội, bởi không ai trong số họ đang ở giai đoạn phong độ kém, mà trái lại những Milner, Silva hay Fernando đang thực sự thăng hoa. Với việc Milner đang chơi rất hay ở biên phải, khó có khả năng Pellegrini kéo anh vào giữa. Rất có thể Lampard sẽ được ra sân ngay từ đầu.
 
Vấn đề gần như duy nhất mà Manuel Pellegrini phải nghĩ tới là lựa chọn ai trong số Eliaquim Mangala và Martin Demichelis sẽ thi đấu bên cạnh Vincent Kompany để tạo ra một hàng thủ chắc chắn, trong bối cảnh đối thủ mà Man xanh chạm trán đang hừng hực khí thế phục thù và chắc chắn sẽ chơi tấn công để nhắm tới ít nhất 1 điểm. Demichelis không gặp vấn đề về thể lực như Mangala (vừa cùng ĐT Pháp thi đấu trước ĐT Bồ Đào Nha), và cũng thể hiện phong độ ổn định hơn. Mangala sau màn trình diễn kém trước Hull City có vẻ vẫn chưa lấy lại được sự tự tin vốn có, mà trái lại tỏ ra khá khớp mỗi khi có cơ hội thi đấu. Trong màu áo tuyển Pháp đáng tiếc trung vệ sinh năm 1991 cũng mắc phải vấn đề tương tự. Được thi đấu bên cạnh một Varane xuất sắc nhưng Mangala lại ra vào sai, mắc những lỗi tương đối ngớ ngẩn và tranh chấp trên không không tốt. Demichelis lại không có được thể lực tốt để hoàn thành nhiệm vụ kèm chết Adebayor và nhất là ngòi nổ Cristian Eriksen của đối thủ.

Nacer Chadli
Nacer Chadli, niềm hi vọng của Tottenham chỉ vừa bình phục chấn thương
 
Việc xếp Gael Clichy hay Aleksander Kolarov vào đội hình chính cũng là bài toán mà Pellegrini cần nghĩ tới. Clichy đã thẻ hiện khả năng phòng ngự quá yếu kém trong khoảng thời gian trở lại đây, trong khi dấu ấn để lại trên mặt trận tấn công cũng là khá nhạt nhoà. Tuy nhiên, Kolarov cũng chẳng khá hơn gì khi thường hay lên tham gia tấn công như một wing-back, và để lại lỗ hổng khá lớn đằng sau lưng. Trong trận thắng Hull sát nút, Man City đã để lộ rõ vị trí yếu nhất của họ là cánh trái, khiến cho El Mohamady có thể xuyên phá vào bằng tốc độ khá dễ dàng. Trong bối cảnh Erik Lamela nhiều khả năng sẽ chơi tấn công lệch phải cho Spurs, Man City sẽ lại chết vì những tình huống căng ngang hoặc tạt từ biên vào cho Adebayor ở trong dứt điểm. 
 
Vị trí của Zabaleta cũng là một dấu hỏi. Nếu như Milner đá chính, Zabaeta có thể sẽ không cần thiết tham gia tấn công nữa vì số 7 của Man xanh cứ như thể một… “box-to-box” nhưng… chơi lệch biên vậy. Anh lên công về thủ rất nhịp nhàng, thể hiện phong độ cao trong thời gian gần đây. Zabaleta sẽ phải đóng đinh với nhiệm vụ phòng ngự, bởi lẽ Nacer Chadli đã bình phục chấn thương và sẽ ra sân từ đầu. Không đời nào Pochettino để Chadli ngồi ngoài trong bối cảnh đang có phong độ cao (ghi 4 bàn trong 6 trận gần nhất). 
 
Bên cạnh Chadli, Tottenham cũng sẽ có được sự phục vụ trở lại của thủ thành đang có phong độ rất cao Hugo Lloris. Khi đối thủ là một Man City mạnh nơi tuyến giữa, nhiều khả năng Nabil Bentaleb hoặc Moussa Dembele, những chuyên gia giỏi về cả kĩ thuật và tốc độ, sẽ được sử dụng bên cạnh Ryan Mason và Etienne Capoue. Ở hàng thủ, Eric Dier là lựa chọn duy nhất nơi hành lang biên phải trong bối cảnh cả Kyle Naughton và Kyle Walker đều sẽ vắng mặt dài hạn. Sự non kém về mặt kinh nghiệm của anh có thể bị David Silva khai thác.
 
Dù Tottenham không yếu, nhưng những thống kê về mặt lịch sử lại chỉ ra rõ rằng Man City có quá nhiều cửa thắng trong trận này. Man xanh đã ghi ít nhất 2 bàn trong 13/15 trận gần nhất, bất bại tới 20/22 trận khi được thi đấu ở tổ ấm Etihad. Trước Tottenham, trong 6 lần chạm trán trực tiếp trong hơn 2 năm trở lại đây, Man xanh ghi trung bình hơn 2.5 bàn thắng, và 5/6 trận đó ghi nhiều được hơn 2 bàn. Những thống kê này cho thấy kể cả Pochettino có cải thiện Tottenham nhiều đến cỡ nào, họ vẫn sẽ gặp những khó khăn nhất định trước Man City vì vốn đã yếu bóng vía trước đại gia này, lại còn phải hành quân tới vùng rừng thiêng nước độc của đối thủ.

Đội hình dự kiến:
 
Manchester City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Kompany, Kolarov, Milner, Fernando, Lampard, Silva, Aguero, Dzeko.
Tottenham Hotspur: Lloris, Dier, Kaboul, Chiriches, Rose, Capoue, Dembele, Lamela, Eriksen, Chadli, Adebayor.
 
Dự đoán: Man City 3-1 Tottenham.
 
Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X