Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United bán Wayne Rooney, mua Cristiano Ronaldo?

Thứ Năm 07/03/2013 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Một mùa hè đầy biến cố đang chuẩn bị đến với Manchester United. Mới đây, một nguồn tin lân cận MU cho biết Quỷ Đỏ chuẩn bị bán Wayne Rooney, và đó chỉ là khởi đầu cho một chuỗi sự kiện phức tạp nơi hậu trường sân Old Trafford, mà một trong số những sự kiến đó là đưa đứa con thất lạc Cristiano Ronaldo trở về với gia đình.

Việc Rooney không được ra sân ngay từ đầu trước Real Madrid đã làm dấy lên tin đồn R10 sẽ ra đi ngay hè này. Tin đồn Gã Shrek chia tay Old Trafford xuất hiện với một mức độ càng ngày càng dày đặc, và càng ngày càng có cơ sở khi anh không còn đóng vai trò không thể thay thế trong đội hình của Sir Alex Ferguson. Rooney sa sút thấy rõ so với chính anh của cách đây 1 hay 2 mùa. Dù cho thi đấu rất tốt trước Norwich, nhưng chưa thể khẳng định rằng R10 xứng đáng với mức lương 250.000 bảng/tuần mà Man Utd đãi ngộ anh. So với Yaya Toure của Man City, chắc chắn tầm ảnh hưởng của Rooney thấp hơn, nhưng anh cũng hưởng lương gần tương đương người đồng nghiệp tại Etihad.

Ở hàng tiền đạo, việc Van Persie "bỗng dưng" dạt tới từ Arsenal làm cho Rooney mất chỗ đá cắm, đó là chưa kể Chicharito đá cắm tốt hơn Rooney nhiều. C14 có thể mất hút cả trận, nhưng khi người ta cần là anh lên tiếng với khả năng chọn vị trí siêu phàm, còn Van Persie thì khỏi bàn: sắc bén, năng nổ và ghi bàn được ở những vị trí khó nhất có thể, tiền đạo người Hà Lan là một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới. Hơn nữa, Rooney không thích hợp đá cắm, mà anh ưa chuộng lùi sâu như một hộ công hơn. Thế nhưng, ở chính vị trí mà anh ưa thích, Kagawa đang tỏa sáng rực rỡ như một vị thần châu Á. Tất nhiên R10 không thích chia sẻ vị trí, nhưng chẳng ai dám đá Kagawa ra khỏi đội hình khi tiền vệ người Nhật thể hiện toàn bộ được các ưu điểm của mình và chỉ mắc duy nhất 1 điểm yếu về thể lực. Trận gặp Real vừa rồi, cặp đôi mà Sir Alex chọn là Welbeck - Van Persie với lí do W19 phòng ngự giỏi hơn R10, và bắng chứng cho thấy là Xabi Alonso đã không hề có đất diễn khi gặp phải cầu thủ người da màu luôn hiện diện trước mặt. 


Nhiều Manucians đã quên mất sự hiện diện của Rooney trong đội hình, họ giờ kì vọng nhiều hơn vào sự trưởng thành của Anderson, sự tiến bộ của Nani hay những pha ghi bàn của Van Persie. Rooney không còn quá quan trọng với Man Utd như ngày nào, những đóng góp của anh cũng không phải là quá đáng kể. Nói thẳng ra thì Rooney là một cầu thủ rất giỏi, nhưng anh tiến bộ quá chậm chạp và thường có xu hướng ngủ quên trên chiến thắng. Không phải vô cớ mà người ta gọi R10 là một cầu thủ giỏi, nhưng không ai rảnh mà dựng tượng cho anh hay gọi anh là một huyền thoại, trong khi CR7 cùng tuổi với R10 mà đã được vô số người đặt cho cái tên mĩ miều "huyền thoại bóng đá".

Cho CR7 là một huyền thoại bóng đá cũng không sai, bởi lẽ không thiếu những cầu thủ vĩ đại chỉ vì sinh không đúng thời mà không thể sáng rực rỡ hơn các cá nhân khác. Ronaldo bây giờ cũng thế, tạm thời anh bị cái bóng của Messi che mờ, nhưng để quên được Ronaldo thì người ta phải tốn rất rất rất nhiều thời gian, nếu không muốn nói rằng CR7 đã trở thành một phần của lịch sử bóng đá. Ronaldo còn là một tấm gương về tinh thần vượt khó khi bẩm sinh, anh chỉ xứng đáng được điểm 5 so với tiêu chuẩn của 1 cầu thủ bóng đá, và bây giờ người ta thấy một Ronaldo chín-điểm-rưỡi. Messi 10 điểm thì đã có 8 điểm là do tạo hóa ban tặng. Ý chí tập luyện cũng như khả năng vượt khó của Ronaldo đã đi vào sách giáo khoa.

Vì những lí do đó, BLĐ Man Utd đang muốn bán Rooney sớm chừng nào hay chừng ấy, tận dụng thời gian anh còn được giá, đồng thời đưa CR7 trở về mái nhà xưa Old Trafford. PSG đang thể hiện sự quan tâm tới số 10 của MU và sẵn sàng bỏ ra từ 45 đến 50 triệu bảng để có được sự phục vụ của Gã Shrek. Giá của CR7 rơi vào khoảng 80 đến 90 triệu bảng, và số tiền này hoàn toàn nằm trong khả năng lo liệu của các ông chủ tại Old Trafford nếu họ bán thành công Rooney. Cuộc chia ly đưa một người mãi không thể tỏa sáng ra đi, và mang một người chuyên tỏa sáng đến. Đã đến lúc để Man Utd mạnh tay?

Rooney đi, CR7 đến. Không cần biết những thông tin này có thể trở thành sự thật hay không, nhưng chắc chắn một điều, người ta sẽ coi Man Utd là tâm điểm chuyển nhượng mùa hè này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X