Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Trở lại đường ray

Thứ Hai 01/11/2010 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp pha ghi bàn gây tranh cãi của Nani, 3 điểm mà M.U giành được trước Tottenham là hoàn toàn thuyết phục. Và vượt qua những lời chỉ trích, Quỷ đỏ đang sở hữu 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận.

Harry Redknapp có thể ấm ức với bàn thua ấy, nhưng ông không thể phủ nhận sự vượt trội của đội chủ nhà về mặt thế trận, những cơ hội ghi bàn và cả sự tinh quái của mỗi cá nhân. Ở Old Trafford, M.U đã trải qua hơn hai thập kỷ không thua Spurs, và lần này cũng chẳng phải ngoại lệ. Không quá vượt trội về khoảng thời gian kiểm soát bóng (52% - 48%), nhưng M.U áp đảo hoàn toàn về số pha dứt điểm trúng khung thành (10-2). Thực tế, nếu như các chân sút chủ nhà dứt điểm chuẩn xác hơn nữa, thì trận đấu này đã không dừng lại ở tỷ số 2-0.

Manchester United đã phần nào lấy lại tên tuổi

Pha dứt điểm dội cột dọc của Park Ji-sung ngay ở phút thứ hai đã báo hiệu một ngày làm việc vất vả cho Gomes. Harry Redknapp hiểu điều đó và việc ông chủ động cho các học trò đá thấp, để tìm cơ hội ở những đòn hồi mã thương là một toan tính hoàn toàn hợp lý bởi Spurs đang sở hữu một bộ não ở khu trung tuyến (van der Vaart) và một cơn lốc bên đường biên (Gareth Bale). Cú sút dội xà ngang của tiền vệ người Hà Lan ở phút thứ 9 là một minh chứng.

Nhưng trong cuộc so tài ở tuyến giữa, van der Vaart đã phải nhường sân khấu cho Nani, niềm cảm hứng thực sự của M.U ở mùa giải này. Thêm một trận đấu nữa, tiền vệ người Bồ Đào Nha thể hiện tầm ảnh hưởng cực lớn đến lối chơi của đội nhà. Pha đá phạt như đặt đến cái đầu của Vidic là đường kiến tạo thành bàn thứ 8 của Nani ở mùa giải này, nhiều hơn bất cứ một cầu thủ nào tại Premier League. Và vài phút trước khi trận đấu kết thúc, anh đã trừng phạt sự thiếu kinh nghiệm của Spurs bằng một pha ghi bàn dễ chưa từng có trong sự nghiệp.

Vẫn còn âu lo

M.U đang là đội bóng có hàng công tốt thứ hai ở Premier League với 22 bàn thắng, ngang Arsenal, và chỉ kém mỗi Chelsea (27). Đáng chú ý hơn, hàng phòng ngự cũng mang lại niềm tin với phong độ xuất sắc của Vidic và van der Sar. Một người khai thông thế bế tắc, còn người kia đang nỗ lực chứng tỏ rằng bàn thua trước West Brom chỉ là tai nạn.

Nhưng phía trước không hoàn toàn là màu hồng. M.U đang tập sống không Rooney, và họ sẽ phải kéo dài quãng thời gian ấy. Theo thông tin mới nhất, chấn thương mắt cá của "số 10" đã kéo dài hơn dự kiến và anh chỉ có thể trở lại vào tháng 12. Cho dù đóng góp khá hạn chế ở mùa giải này, sự vắng mặt của Rooney vẫn mang đến những vấn đề thực sự. Sir Alex không thể mong chờ Nani trận nào cũng tỏa sáng, Chicharito lúc nào cũng bén duyên và Vidic lúc nào cũng trở thành cứu tinh. Cả Berbatov cũng vậy. Việc chân sút người Bulgaria tịt ngòi suốt từ sau trận thắng Liverpool (19/9) đến nay đã là một lời cảnh báo.

M.U vẫn cần Rooney, cho dù cái duyên ghi bàn của anh có trở lại hay không. Tháng 10 đã kết thúc bằng một Halloween ngọt ngào, nhưng phía trước còn rất nhiều giông bão chờ đón Sir Alex. Và thử thách lớn nhất có lẽ là trận derby được chờ đợi với Man City sau 2 tuần nữa.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Trả lời trước thềm trận đấu với Tottenham ở trận đấu bù vòng 34, HLV Pep Guardiola khẳng định đội bóng của ông hiện giờ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Tottenham để giành lợi thế cho việc đua vô địch. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chia sẻ một số góc nhìn về việc liệu sử dụng thật nhiều tiền có đem lại cho đội bóng của bạn thành công như mong muốn. Dưới đây là toàn bộ những gì Pep Guardiola đã trả lời trong buổi phỏng vấn:

Video

Xem thêm
top-arrow
X